Bất ngờ: sau khi bị kết tội hình sự, ông Trump được ủng hộ tiền nhiều kỷ lục

00:00 02/06/2024

Chiến dịch tranh cử của ông Trump huy động được gần 53 triệu USD chỉ trong 24 giờ sau khi ông bị kết tội, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó của Đảng Cộng hòa.

Ông Trump phát biểu tại cuộc họp báo ngày 31-5 ở New York - Ảnh: REUTERS

Trong thông báo vào cuối ngày 31-5 (giờ Mỹ), chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống Donald Trump tuyên bố đã huy động được 52,8 triệu USD trực tuyến chỉ trong 24 giờ sau khi ông bị kết tội hình sự.

Susie Wiles và Chris LaCivita, hai cố vấn hàng đầu của ông Trump, nhấn mạnh trong một tuyên bố chung rằng đây chỉ mới là khởi đầu, ám chỉ sự ủng hộ cho cựu tổng thống sẽ còn tăng hơn nữa.

Cũng theo chiến dịch tranh cử của ông Trump, gần 30% các nhà quyên góp trực tuyến là người mới tham gia WinRed - nền tảng xử lý tiền ủng hộ tranh cử của Đảng Cộng hòa.

Tỏ ra thận trọng với tuyên bố từ chiến dịch tranh cử của ông Trump, báo New York Times giải thích các số liệu sẽ không thể xác minh được cho đến khi WinRed và chiến dịch tranh cử nộp hồ sơ lên Ủy ban bầu cử liên bang trong những tháng tới.

  • Bị kết tội hình sự, ông Trump và đội ngũ pháp lý sẽ làm gì tiếp theo?

  • Ông Trump bị kết tội tác động thế nào đến bầu cử Mỹ?

  • Ông Trump nhận thêm hàng triệu USD sau khi bị kết tội, trang tài trợ bị sập

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, số tiền thu được trong ngày 31-5 đã đặt ra nhiều sự so sánh thú vị.

Chẳng hạn, nó nhiều hơn đáng kể so với con số 4 triệu USD mà ông Trump quyên góp được sau khi bức ảnh ông đến làm thủ tục ở tòa án ở bang Georgia được công bố.

Nó cũng gần mức 58 triệu USD mà chiến dịch tranh cử của ông Trump nhận được nhờ các khoản quyên góp trực tuyến trong 6 tháng cuối năm 2023.

52,8 triệu USD cũng nhiều gấp đôi số tiền mà chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden nhận được trong vòng 24 giờ, sau khi ông công bố bà Kamala Harris là ứng viên phó tổng thống năm 2020.

Tiền mặt cho đến nay vẫn là một trong những lợi thế của đương kim Tổng thống Joe Biden trong cuộc đua. Ủy ban vận động tranh cử chính của ông bước vào tháng 5 với 84 triệu USD, so với 49 triệu USD của ông Trump.

Chiến dịch của ông Biden đã tận dụng tiền mặt của mình để quảng cáo ở các bang chiến trường quan trọng.

Việc ông Trump bị kết tội dường như cũng đang thúc đẩy các khoản quyên góp cho Đảng Dân chủ, mặc dù ở mức độ thấp hơn nhiều.

ActBlue, nơi xử lý các khoản đóng góp trực tuyến của Đảng Dân chủ, ghi nhận 1,3 triệu USD quyên góp chỉ trong 1 giờ sau khi tòa tuyên bố ông Trump có tội hôm 30-5.

Người ủng hộ ông Trump treo cờ ngược

Ngày 30-5 (giờ Mỹ), bồi thẩm đoàn Tòa hình sự Manhattan tuyên cựu tổng thống Donald Trump có tội, với 34 cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh để che giấu việc chi tiền ém nhẹm các thông tin bất lợi trước cuộc bầu cử năm 2016.

Nhiều người Mỹ ủng hộ cựu tổng thống Trump đã treo cờ ngược trước nhà hoặc đăng hình ảnh quốc kỳ Mỹ nằm ngược lên mạng xã hội để phản đối.

Hạ nghị sĩ Cộng hòa Marjorie Taylor Greene là người khơi mào, khi đăng hình ảnh quốc kỳ Mỹ lộn ngược lên tài khoản mạng xã hội X ngay sau quyết định của bồi thẩm đoàn.

Cựu tổng thống đã tuyên bố sẽ kháng án và cáo buộc Nhà Trắng, Đảng Dân chủ đứng đằng sau giật dây phiên tòa này để bôi nhọ ông.

Mời bạn đọc theo dõi chuyên trang bầu cử tổng thống Mỹ 2024 của Tuổi Trẻ Onlinetại đây.

Có thể bạn quan tâm
Đánh bom, xả súng tại bãi biển ở Somalia: 37 người chết, hơn 200 bị thương

Đánh bom, xả súng tại bãi biển ở Somalia: 37 người chết, hơn 200 bị thương

13:20 04/08/2024

Ít nhất 37 người chết và 212 người bị thương trong vụ đánh bom và xả súng ngay tại bãi biển nổi tiếng ở thủ đô Mogadishu (Somalia) tối 2-8.

Tin tức thế giới 11-5: Nga thừa nhận gặp khó ở Ukraine; Người di cư ồ ạt đổ vào Mỹ mỗi ngày

Tin tức thế giới 11-5: Nga thừa nhận gặp khó ở Ukraine; Người di cư ồ ạt đổ vào Mỹ mỗi ngày

07:30 11/05/2023

Hàn Quốc sẽ nhận người nước ngoài làm giúp việc; Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng kéo dài thỏa thuận ngũ cốc.

Số người học nghề ở TPHCM tăng

Số người học nghề ở TPHCM tăng

09:00 11/08/2024

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) TPHCM, trong 7 tháng đầu năm 2024, các hệ đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tuyển mới 134.151 người học, tăng 12% so với cùng kỳ.

Nhân tố khiến đập Tam Hiệp bị lu mờ

Nhân tố khiến đập Tam Hiệp bị lu mờ

17:20 15/11/2023

Công suất điện mặt trời của Trung Quốc lớn gấp 5 lần so với công suất của đập Tam Hiệp .

Dịch vụ câu mực đêm tự phát nở rộ tại thành phố Hạ Long

Dịch vụ câu mực đêm tự phát nở rộ tại thành phố Hạ Long

00:00 30/05/2023

Quảng Ninh – Nắm bắt được thị hiếu của du khách, thời gian gần đây, dịch vụ câu mực đêm tự phát nở rộ, ngang nhiên hoạt động ngay tại...

Giao người phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thái Nguyên

Giao người phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thái Nguyên

21:30 16/08/2024

Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao bà Đoàn Thị Hảo - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Thái Nguyên phụ trách Đoàn đại biểu Quốc...

Đồng Nai: Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam cận mực nước chết

Đồng Nai: Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam cận mực nước chết

20:30 07/05/2023

Mực nước chết tại hồ thủy điện Trị An là 50m, trong khi vào chiều 7/5, mực nước cao trình hồ chỉ là 50,5m, cận mực nước chết; đây cũng là mực nước thấp nhất ở hồ trong hơn 12 năm qua.

Nga tiếp tục chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở Ukraina

Nga tiếp tục chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở Ukraina

16:30 03/03/2024

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, lực lượng vũ trang Nga tiếp tục chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Avdeevka, Donbass, Ukraina.

Chủ trường quốc tế kêu gọi phụ huynh góp thêm 125 tỷ để duy trì trường

Chủ trường quốc tế kêu gọi phụ huynh góp thêm 125 tỷ để duy trì trường

21:50 30/03/2024

Chiều 30/3, cuộc họp giữa đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM, Công an TP, hội đồng trường và phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đã diễn ra. Hội trường chật kín người, tranh luận nhiều vấn đề về phương án tiếp theo của trường này sau lùm xùm tài chính khiến giáo viên đình công, hơn 1.200 học sinh phải nghỉ học.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới