Bất ngờ lý do khách đi tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo vạ vật chờ trung chuyển

09:10 19/05/2024

TPO - Ngay sau khi tuyến đường biển TPHCM - Côn Đảo chính thức đi vào hoạt động, đã có một số khách đi tàu lên tiếng về việc gặp nhiều khó khăn khi đi từ trung tâm TPHCM tới cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, nơi đón khách từ TPHCM đi ra Côn Đảo.

Theo thông tin từ công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (Phu Quoc Express), tuyến TPHCM- Côn Đảo sử dụng tàu cao tốc Thăng Long và có hải trình từ cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (thuộc huyện Nhà Bè, TPHCM) đi Côn Đảo.

Do cảng Sài Gòn - Hiệp Phước nằm cách trung tâm TPHCM khoảng hơn 20km đường bộ nên để tạo thuận lợi cho khách đi tàu, Phu Quoc Express đã bố trí xe buýt trung chuyển miễn phí khách từ Công viên 23/9 (quận 1). Tuy nhiên, do mới đi vào hoạt động nên khách đi tàu chưa quen với việc đăng ký trước xe trung chuyển dẫn tới công ty không chủ động bố trí đủ xe.

Tiền Phong Khách lên tàu cao tốc Thăng Long tại TPHCM 1
Khách lên tàu cao tốc Thăng Long tại TPHCM

Cụ thể là vào sáng 16/5, chỉ có khoảng 50 khách đăng ký trước và Phu Quoc Express đã bố trí xe đủ cho số lượng khách này. Tuy nhiên, tại Công viên 23/9, nhiều khách đi tàu dù không đăng ký xe trung chuyển cũng vẫn lên xe nên đã dẫn tới tình trạng quá tải. Phu Quoc Express đã chủ động bố trí thêm xe nhưng khách đã phải mất thời gian để chờ xe mới.

Cũng tương tự như thế, trong hành trình trở về từ Côn Đảo tới TPHCM, nhiều khách không đăng ký xe trung chuyển từ cảng Sài Gòn - Hiệp Phước về trung tâm TPHCM nên phía nhà tàu đã không bố trí xe. Nhiều khách sau đó đã chủ động gọi xe taxi nhưng do cảng Sài Gòn - Hiệp Phước nằm xa trung tâm TPHCM, lượng xe taxi không đủ để đáp ứng nhu cầu hàng trăm khách cùng một thời điểm nên dẫn tới một số khách đã phải chờ rất lâu mới tìm được xe.

Tiền Phong Khách trải nghiệm tại khoang Café Roof Top trên tàu Thăng Long 1
Khách trải nghiệm tại khoang Café Roof Top trên tàu Thăng Long

Đại diện Phu Quoc Express khẳng định công ty đã có kế hoạch trung chuyển khách khá cụ thể, dù số lượng khách lên tới cả ngàn người, công ty vẫn có thể bố trí đủ phương tiện trung chuyển, đáp ứng nhu cầu của khách.

Phu Quoc Express khuyến cáo hành khách khi mua vé nên chủ động đăng ký xe trung chuyển để công ty chủ động trong việc bố trí xe đưa đón, phục vụ nhu cầu đi lại cho thuận tiện.

Tiền Phong Tàu Greenline DP sẽ chở khách trung chuyển từ Bến Bạch Đằng (quận 1) 1
Tàu Greenline DP sẽ chở khách trung chuyển từ Bến Bạch Đằng (quận 1)

Còn về việc tổ chức trung chuyển khách từ Bến Bạch Đằng tới cảng Sài Gòn - Hiệp Phước bằng tàu 5 sao cao tốc Greenlines DP, ông Trần Song Hải - giám đốc Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP (đơn vị quản lý tàu cao tốc Greenlines DP) cho biết đơn vị đã sẵn sàng tổ chức trung chuyển nhưng hiện tại cần được các bên hỗ trợ pháp lý.

Trong ngày 16/5, khách không đăng ký trung chuyển nhưng vẫn tới Bến Bạch Đằng nên công ty đã không bố trí tàu.

“Khách đi tàu cần đăng ký tham gia trung chuyển khi mua vé thì chúng tôi mới có thông tin để xây dựng kế hoạch. Ngoài ra, việc đưa rước khách từ bến Bạch Đằng đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước cần sự hỗ trợ pháp lý của chủ đầu tư và các bên liên quan mới có thể hoạt động đúng quy định", ông Trần Song Hải cho biết.

Có thể bạn quan tâm
Du học sinh muốn quay về nhưng lo 'trên trải thảm, dưới trải đinh'

Du học sinh muốn quay về nhưng lo 'trên trải thảm, dưới trải đinh'

06:30 22/04/2023

Nhiều du học sinh muốn quay về Việt Nam làm việc, tuy nhiên điều họ lo ngại nhất chính là không được làm việc đúng chuyên môn, “trên trải thảm, dưới trải đinh”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Bí thư thứ nhất, Chủ tịch Cuba

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Bí thư thứ nhất, Chủ tịch Cuba

10:20 21/09/2023

Hội kiến Bí thư thứ nhất, Chủ tịch Cuba, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định lại lập trường nhất quán của Việt Nam không ủng hộ và yêu cầu dỡ bỏ các biện pháp cấm vận đơn phương đối với Cuba.

Thủ tướng yêu cầu Kon Tum cơ cấu lại đội ngũ giáo viên, không để thiếu sách

Thủ tướng yêu cầu Kon Tum cơ cấu lại đội ngũ giáo viên, không để thiếu sách

12:50 19/08/2023

Lưu ý tỉnh Kon Tum một số vấn đề trong triển khai năm học mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục;...

Xét xử vụ án 'chuyến bay giải cứu' cho thấy niềm tin trong phòng chống tham nhũng

Xét xử vụ án 'chuyến bay giải cứu' cho thấy niềm tin trong phòng chống tham nhũng

08:30 30/07/2023

Phiên tòa xét xử 54 bị cáo trong vụ “chuyến bay giải cứu” kết thúc sau 18 ngày xét xử và nghị án. 54 bị cáo trong vụ án nhận những bản án thích đáng, trong đó có 4 án Chung thân. Các đối tượng đưa và nhận hối lộ bị xét xử đúng người, đúng tội, thể hiện tinh thần nghiêm minh của luật pháp. Đồng thời, thể hiện rõ quyết tâm chính trị trong công cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước, kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy những người...

Sau sắp xếp, huyện Quốc Oai còn 16 đơn vị hành chính, giảm 5 xã

Sau sắp xếp, huyện Quốc Oai còn 16 đơn vị hành chính, giảm 5 xã

18:30 08/04/2024

Tại kỳ họp ngày 8/4, 100% đại biểu HĐND huyện Quốc Oai tán thành phương án sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn huyện. Sau khi sắp xếp, huyện Quốc Oai có 16 đơn vị hành chính, giảm 5 xã so với hiện nay.

Bắt nhóm trộm hàng loạt xe máy ở TP Phan Thiết

Bắt nhóm trộm hàng loạt xe máy ở TP Phan Thiết

18:10 14/03/2024

Bình Thuận - Nhóm đối tượng thực hiện hàng loạt vụ dùng đoản bẻ khóa lấy trộm xe máy trên địa bàn TP Phan Thiết và đem về cho một...

Lao động nữ gặp khó khăn đều có Công đoàn ở bên cạnh

Lao động nữ gặp khó khăn đều có Công đoàn ở bên cạnh

07:30 24/02/2023

Hà Nội – Trước sự chăm lo của tổ chức Công đoàn nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng,...

Viện trưởng Lê Minh Trí: TP.HCM là nơi đào tạo cán bộ chiến lược

Viện trưởng Lê Minh Trí: TP.HCM là nơi đào tạo cán bộ chiến lược

12:30 06/03/2023

Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao nhấn mạnh địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh là một địa bàn trọng điểm về nhiều lĩnh vực, là nơi rèn luyện, đào tạo cán bộ cấp chiến lược.

Điểm ngành marketing ngày càng tăng, liệu có bị bão hòa

Điểm ngành marketing ngày càng tăng, liệu có bị bão hòa

12:30 05/03/2023

Đó là thắc mắc của nhiều học sinh đặt ra về xét tuyển cho ban tư vấn tại Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 tại tỉnh Quảng Nam sáng 5-3.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới