Bất ngờ động cơ sát hại mẹ vợ và vợ cũ của hung thủ ở Hải Dương

08:20 10/07/2024
Dương Đình Luyện tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hải Dương

Theo Công an tỉnh Hải Dương, nghi phạm sát hại 2 mẹ con ở Hải Dương đã khai nhận hành vi phạm tội.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp các đơn vị chức năng bắt giữ Dương Đình Luyện (sinh năm 1985, trú tại khu dân cư Mật Sơn, phường Chí Minh, TP Chí Linh) - nghi phạm gây ra vụ án Giết người xảy ra tại phường Văn An, TP.Chí Linh khi đang lẩn trốn ở TP.Hồ Chí Minh.

Thông tin vụ án, vào khoảng 14h ngày 23.6, quần chúng nhân dân báo tin, tại nhà bà L.T.H, thuộc khu dân cư Tường, phường Văn An, TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương xảy ra vụ án giết người, làm bà L.T.H và con gái là chị T.T.N.A tử vong.

Ngay sau khi nhận tin báo, với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an TP.Chí Linh cùng với Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị liên quan khẩn trương có mặt tại hiện trường tiến hành thu thập chứng cứ, điều tra xác minh; qua thu thập tài liệu xác định Dương Đình Luyện, nghi phạm gây ra vụ án đã lẩn trốn khỏi địa phương.

Ngày 8.7, đối tượng Dương Đình Luyện bị bắt giữ và được di lý về Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương để điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Theo lời khai ban đầu của Luyện, do chị T.T.N.A. (31 tuổi, là vợ hờ cũ của Luyện, ở TP Chí Linh) nói xấu vợ chồng Luyện trên mạng xã hội, nên đối tượng đã nhẫn tâm ra tay sát hại 2 mẹ con chị N.A.

Chị N.A. và Luyện sống với nhau như vợ chồng từ năm 2014, và có một con trai chung 8 tuổi.

Năm 2018, Luyện bị bắt về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy và bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù.

Sau khi chấp hành xong án phạt tù, giữa Luyện và chị N.A. chấm dứt mối quan hệ tình cảm.

Đến năm 2021, Luyện kết hôn với chị Đ.T.G. (SN 1994 và sinh sống tại phường Sao Đỏ, TP Chí Linh). Luyện làm nghề dịch vụ vệ sinh công nghiệp, còn chị G. kinh doanh bán quần áo online.

Còn chị N.A. sau khi chấm dứt quan hệ tình cảm với Luyện đã làm việc tại một quán spa trên địa bàn phường Sao Đỏ, TP Chí Linh và sinh sống cùng với mẹ đẻ là bà L.T.H. (60 tuổi). Con trai chung của chị N.A. và Luyện sinh sống cùng bố mẹ đẻ của Luyện.

Trước thời điểm xảy ra vụ án mạng thương tâm, giữa Luyện và chị N.A. phát sinh mâu thuẫn về việc chị N.A. nói xấu Luyện và chị G. trên mạng xã hội Facebook.

Sáng 23.6, sau khi uống rượu, Luyện đã nảy sinh ý định trả thù chị N.A. Chiều cùng ngày, Luyện tìm đến nhà gặp chị N.A. nhưng lúc này, chỉ có bà L.T.H. ở nhà.

Khoảng 14h cùng ngày, chị N.A. đang làm tại quán spa thì nhận được điện thoại của mẹ đẻ cho biết, Luyện đang ở nhà, yêu cầu chị N.A. về nhà để nói chuyện. Sau đó, chủ quán spa đã dùng ôtô cá nhân, chở chị N.A. về nhà. Tại nhà bà L.T.H., Luyện đã dùng hung khí đâm chị N.A. Thấy vậy, bà L.T.H. vào can ngăn bị Luyện dùng hung khí đâm liên tiếp vào người.

Phát hiện sự việc, một số người là hàng xóm đã hô hoán đồng thời đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu nhưng cả 2 đã tử vong. Luyện vội lên ôtô bỏ chạy khỏi hiện trường.

Luyện điều khiển ôtô bỏ chạy về hướng phường Văn Đức, TP Chí Linh rồi theo đường tránh Quốc lộ 18 và Quốc lộ 37. Khi đến khu vực gần ngã ba đường tránh thuộc địa phận thôn Miễu Sơn, phường Thái Học (TP Chí Linh), xe lao xuống khu vực ruộng, Luyện bỏ lại ôtô chạy bộ đến nhà bố mẹ vợ ở phường Văn Đức lấy xe máy, bỏ trốn.

Trong vòng 15 ngày trốn chạy, Luyện đã di chuyển đến nhiều tỉnh, thành phố và bị bắt giữ tại TP.Hồ Chí Minh.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Có thể bạn quan tâm
Mùa Xuân mới, khí thế mới, quyết tâm mới, nhiều thắng lợi mới

Mùa Xuân mới, khí thế mới, quyết tâm mới, nhiều thắng lợi mới

09:10 09/02/2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn gửi thư chúc Tết tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngoại giao cùng bạn đọc của Báo Thế giới & Việt Nam. Sau đây là toàn văn nội dung bức thư.

Gã đàn ông khiếm thị 3 lần hiếp dâm cháu gái của vợ

Gã đàn ông khiếm thị 3 lần hiếp dâm cháu gái của vợ

13:40 26/09/2023

Lợi dụng lúc vợ và chị gái tẩm quất cho khách ở dưới tầng 1 hoặc đi vắng, bị cáo Phạm Quang Hiển (là người khiếm thị) đã có 3 lần 'làm bậy' với bé gái, con của chị vợ.

Xét xử vụ khủng bố tại Đắk Lắk: Các bị cáo thừa nhận phạm tội do bị rủ rê, lôi kéo, kích động

Xét xử vụ khủng bố tại Đắk Lắk: Các bị cáo thừa nhận phạm tội do bị rủ rê, lôi kéo, kích động

23:40 17/01/2024

​Ngày 17-1, hội đồng xét xử tiếp tục xét hỏi đối với 94 bị cáo; 9 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan và 7 bị hại, đại diện hợp pháp của người bị hại có mặt tại tòa.

Xác minh danh tính người đàn ông tử vong trên sông Vàm Cỏ Tây

Xác minh danh tính người đàn ông tử vong trên sông Vàm Cỏ Tây

23:20 23/04/2024

Chiều ngày 23.4, lực lượng chức năng tỉnh Long An vẫn đang tiến hành khám nghiệm tử thi và xác minh danh tính người đàn ông tử vong trên sông...

Vi phạm cồn vượt 9 lần mức kịch khung, tài xế lý do dẫn đường xe cứu thương

Vi phạm cồn vượt 9 lần mức kịch khung, tài xế lý do dẫn đường xe cứu thương

10:00 30/03/2023

Trong quá trình làm việc với tổ công tác, tài xế vi phạm có thái độ không hợp tác, liên tục đòi xem chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn ,...

Hà Nội: Một thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại ở môn Toán

Hà Nội: Một thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại ở môn Toán

11:40 11/06/2023

Trong cả kỳ thi, có 6 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật. Trước đó, trong buổi thi môn Ngữ văn có hai thí sinh vi phạm quy chế, trong buổi thi môn Ngoại ngữ có 3 thí sinh vi phạm quy chế.

Mua chim yến để phóng sinh chẳng khác gì cổ vũ việc săn, bẫy chim

Mua chim yến để phóng sinh chẳng khác gì cổ vũ việc săn, bẫy chim

08:10 03/07/2023

Thời gian gần đây rộ lên nạn săn bắt chim yến để bán làm đồ nhậu và phóng sinh.

Cận cảnh 4 'tàu ma' cuối cùng còn sót lại ở Hồ Tây

Cận cảnh 4 'tàu ma' cuối cùng còn sót lại ở Hồ Tây

17:00 28/03/2023

UBND thành phố Hà Nội dự kiến cho phép hồ Tây mở lại các tuyến du lịch thủy, hoạt động vận chuyển hành khách, dịch vụ bơi thuyền... Cùng với đó, việc thanh thải 4 tàu “ma” dự kiến được thực hiện ngay sau khi có ý kiến rà soát của các sở ngành liên quan.

Có một con phố Hồ

Có một con phố Hồ

06:20 17/11/2023

TP - Các bậc đàn anh đàn chị của báo Tiền Phong, người còn người mất chắc đều có một quá vãng tày tặn về con phố Hồ Xuân Hương này. Lứa hậu sinh như tôi, dù gì 15 Hồ Xuân Hương cũng gần 50 năm một chốn đi, về…

Co loi xay ra
Co loi xay ra