Bắt nghi phạm tàng trữ, vận chuyển trái phép hơn 1 tấn đạn chì, nhiều vũ khí, vật liệu nổ

22:40 04/06/2024

Nguyễn Văn Hiếu bị công an bắt giữ với cáo buộc tàng trữ, vận chuyển, mua bán số lượng rất lớn vũ khí là đạn chì, đạn thể thao, linh kiện súng, hạt nổ và thuốc nổ.

Công an kiểm tra, thu giữ số lượng lớn đạn chì, linh kiện súng - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 4-6, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Công an huyện Yên Thế thuộc tỉnh này đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Văn Hiếu (41 tuổi, quê Thái Nguyên), để điều tra về hành vi vận chuyển số lượng rất lớn vũ khí là đạn chì, đạn thể thao, linh kiện súng, hạt nổ và thuốc nổ.

Theo công an, ngày 25-5, tại tổ dân phố Hòa Bình (thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế), tổ công tác của Công an huyện Yên Thế phối hợp cùng một số đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra, phát hiện Hiếu có hành vi vận chuyển trái phép vũ khí là đạn chì.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã thu giữ 37 hộp bìa carton, bên trong có chứa các vật hình nấm bằng kim loại (nghi là đạn chì), có tổng khối lượng là 497 kg.

Công an còn phát hiện một hộp bìa carton bên trong chứa các vật hình viên đạn (nghi là đạn sử dụng bắn súng thể thao) có khối lượng 9,5kg.

  • Triệt xóa tụ điểm ghi đề quy mô lớn, thu giữ 1 khẩu súng tự chế, 5 viên đạn

  • Thu giữ 98kg súng và 2.000 viên đạn trong hàng nhập khẩu

Quá trình làm việc, Nguyễn Văn Hiếu khai nhận trước thời điểm công an kiểm tra, Hiếu vừa bán cho một người ở thị trấn Bố Hạ (huyện Yên Thế) ba hộp đạn chì.

Đạn chì, đạn thể thao, linh kiện súng... bị công an thu giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Tiến hành làm việc với người mua, người này đã thừa nhận mua của đạn chì của Hiếu, và cho biết bản thân cũng tự sản xuất đạn chì với mục đích để bán thu lợi nhuận.

Người này đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan công an ba hộp bìa carton đựng các vật bằng kim loại hình nấm (nghi là đạn chì) tổng khối lượng là 32,5 kg, 4 kg đạn chì do người này tự sản xuất, chế tạo.

Ngoài số đạn chì, đạn thể thao bị thu giữ, Hiếu khai nhận còn tàng trữ vật liệu nổ (là các hạt nổ sử dụng sản xuất đạn súng săn) và thuốc nổ cùng đạn chì, linh kiện sử dụng để sản xuất, chế tạo súng hơi tại nhà anh ta và tại nhà người thân.

Quá trình khám xét, công an thu giữ 72 túi nilon với tổng số 7.200 hạt nổ, 550 gram chất bột nghi là thuốc nổ, 524 kg đạn chì, 18 kg đạn thể thao, nhiều đồ vật nghi là linh kiện súng, có tổng khối lượng 37 kg, một máy nén hơi điện, sáu bơm hơi…

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Hiếu khai nhận tàn bộ số đạn chì trên được mua trên mạng xã hội Facebook của một người đàn ông với mục đích để bán kiếm lời.

Có thể bạn quan tâm
Bộ Công an: Số bị can vụ các TT đăng kiểm không dừng ở 400

Bộ Công an: Số bị can vụ các TT đăng kiểm không dừng ở 400

20:00 03/03/2023

Chiều 3/3, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an thông tin về vụ án xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. Kiến ThứcTrung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an trả lời báo chí tại họp báo. Ảnh: VGP.1 Trung tướng Tô Ân Xô thông tin, tính đến ngày 3/3, công an 28 tỉnh, thành phố đã khởi tố 42 vụ án, khám xét 62 trung tâm đăng kiểm, 4 chi cục đăng kiểm, khởi tố 379 bị can về 7 tội...

Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình - Trọn tình yêu thương”

Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình - Trọn tình yêu thương”

06:10 03/07/2024

(20-22h) Hà Nội – Ngày 2.7, Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín cho biết Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình, trọn tình yêu thương” do Liên đoàn Lao động huyện tổ chức thu hút 10 đội tham gia.

4 người trong gia đình nghi mắc viêm màng não, 2 người tử vong

4 người trong gia đình nghi mắc viêm màng não, 2 người tử vong

15:30 12/06/2024

Ngày 11/6, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 2 người đến từ Bắc Kạn, là anh Đ.V.D (38 tuổi) và con trai 11 tuổi. Hai người được chẩn đoán viêm màng não - nhiễm khuẩn huyết. Hai người có biểu hiện sốt cao, đau đầu, buồn nôn, nôn sau ăn, không đại tiện phân lỏng. Anh D. nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn được chẩn đoán viêm màng não. Anh và con trai được chuyển tuyến lên Bệnh viện Bệnh Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị....

Nhóm nữ sinh ra sông Gianh tắm, 2 em bị đuối nước

Nhóm nữ sinh ra sông Gianh tắm, 2 em bị đuối nước

18:50 10/04/2024

Nhóm nữ sinh lớp 7 ra sông Gianh tắm. Thủy triều lên khiến hai em bị đuối nước. Khi được người lớn vớt lên cả hai đã tử vong.

Tìm thấy thi thể nam thanh niên rơi xuống sông mất tích ở Lâm Đồng

Tìm thấy thi thể nam thanh niên rơi xuống sông mất tích ở Lâm Đồng

15:40 29/08/2023

Các cơ quan chức năng ở huyện Đạ Tẻh ( Lâm Đồng ) đã tìm thấy thi thể nam thanh niên bị ngã xe rơi xuống sông mất tích ở...

Sạt lở đất đá ở Lâm Đồng vùi lấp 2 vợ chồng trong căn nhà

Sạt lở đất đá ở Lâm Đồng vùi lấp 2 vợ chồng trong căn nhà

14:20 18/06/2023

Ngày 18/6, lực lượng chức năng TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) vẫn đang phong tỏa, triển khai công tác cứu nạn cứu hộ vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn làm 1 người tử vong. Trước đó, khuya 17/6, trên địa bàn thành phố Bảo Lộc có mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập. Nghiêm trọng nhất, mưa lớn đã gây ra vụ sạt lở taluy xưởng cán tôn ở số nhà 686 Quốc lộ 20 thuộc đại bàn thôn Ánh Mai 1, xã Lộc Châu. Vụ việc khiến hàng chục khối đất đá của bờ taluy...

Tăng cường quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga vì hòa bình, hợp tác và phát triển

Tăng cường quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga vì hòa bình, hợp tác và phát triển

08:50 19/06/2024

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam diễn ra chỉ ít lâu sau khi Tổng thống Putin nhậm chức nhiệm kỳ mới thể hiện sự đánh giá cao của nước Nga về cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế của Việt Nam.

Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi

Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi

07:00 28/05/2024

Trong phiên làm việc hôm nay (28.5), Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Thủ...

Kinh hãi 'núi container' nằm bên tỉnh lộ đe dọa người đi đường

Kinh hãi 'núi container' nằm bên tỉnh lộ đe dọa người đi đường

22:00 25/04/2023

Cả trăm thùng container được doanh nghiệp xếp ngay hành lang an toàn giao thông, sát mép tỉnh lộ 536 khiến người đi đường khiếp sợ. Dù cơ quan chức năng đã đến kiểm tra nhưng phía doanh nghiệp vẫn cố tình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra