Bắt một phó chủ tịch huyện liên quan vụ doanh nhân 'La điên’

16:50 21/06/2024

TPO - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đỗ Xuân Khu, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Kiến Xương (Thái Bình) và bà Ngô Thị Bích Liên, Trưởng phòng TNMT huyện này liên quan vụ án "La điên”.

Cụ thể, ngày 21/6, căn cứ kết quả điều tra, mở rộng vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra trên địa bàn huyện Kiến Xương, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, thực hiện khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với, ông Đỗ Xuân Khu, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Kiến Xương và bà Ngô Thị Bích Liên, Trưởng phòng TNMT huyện Kiến Xương để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 3, Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Tiền Phong Ông Đỗ Xuân Khu, Phó chủ tịch Thường trực UBND H.Kiến Xương, khi được bổ nhiệm. Ảnh: Cổng thông tin huyện Kiến Xương. 1

Ông Đỗ Xuân Khu, Phó chủ tịch Thường trực UBND H.Kiến Xương, khi được bổ nhiệm. Ảnh: Cổng thông tin huyện Kiến Xương.

Cơ quan điều tra đang tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của các bị can trong vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, liên quan đến doanh nhân biệt danh "La điên".

Đây là diễn biến mới sau khi cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam ông Bùi Đức Chỉnh, Chủ tịch UBND xã Minh Quang, huyện Kiến Xương vào ngày 17/6 về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo khoản 2, Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 12/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Sơn La để điều tra hành vi móc nối, chi phối cán bộ và cơ quan chức năng làm trái quy định pháp luật về đất đai, gây hậu quả nghiêm trọng. Cơ quan điều tra cũng đã tiếp tục khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Văn Thành và ông Phạm Thiên Tư vào ngày 13/6 do có liên quan đến Nguyễn Sơn La.

Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo cơ quan điều tra tập trung mở rộng điều tra vụ án, xử lý các trường hợp liên quan và khẩn trương thu hồi tài sản theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Kiên Giang: Bắt tàu cá chở 80.000 lít dầu D.O

Kiên Giang: Bắt tàu cá chở 80.000 lít dầu D.O

15:50 27/11/2023

Một tàu đánh cá được cải hoán để chở 80.000 lít dầu D.O không có hóa đơn chứng từ hợp pháp di chuyển trên vùng biển Tây Nam ở Kiên Giang thì bị lực lượng thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 bắt quả tang.

Một tài xế xe đầu kéo biển Lào bị tạm giữ vì sử dụng ma túy

Một tài xế xe đầu kéo biển Lào bị tạm giữ vì sử dụng ma túy

09:20 08/04/2024

Trong lúc điều khiển phương tiện xe đầu kéo chở hàng từ Lào về Việt Nam, nam tài xế đã sử dụng ma túy. Sự việc bị lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện, xử lý.

Chăn dắt ăn xin: Dân thấy mà cơ quan chức năng không thấy là thiếu trách nhiệm

Chăn dắt ăn xin: Dân thấy mà cơ quan chức năng không thấy là thiếu trách nhiệm

19:20 11/10/2023

Trước những bức xúc của cử tri về nạn chăn dắt trẻ ăn xin, đại biểu Quốc hội Lê Minh Trí – Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao: 'Bà con không nói cũng phải làm, nhưng dân thấy hết rồi mà cơ quan chức năng không thấy, không làm thì là thiếu trách nhiệm với xã hội, với người dân'.

Bạo loạn và đốt phá bao trùm Dublin sau sự cố đâm dao hàng loạt

Bạo loạn và đốt phá bao trùm Dublin sau sự cố đâm dao hàng loạt

08:10 24/11/2023

Theo RT, đám đông những đối tượng bạo loạn đã xe cảnh sát và các phương tiện giao thông công cộng ở thủ đô Dublin của Ireland, trong bối cảnh có tin đồn người đàn ông đâm chết ba trẻ em và một phụ nữ tại một trường học trong thành phố trước đó là người nước ngoài. Người biểu tình bắt đầu tập hợp ở trung tâm thành phố vào chiều 23/11, sau khi vụ tấn công xảy ra. Một trong những nạn nhân, một bé gái 5 tuổi, phải nhập viện trong tình trạng bị...

Đắk Lắk: Khống chế đám cháy lớn ở chợ trung tâm huyện Ea Súp

Đắk Lắk: Khống chế đám cháy lớn ở chợ trung tâm huyện Ea Súp

10:00 07/05/2023

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện Ea Súp cùng các cơ quan chức năng địa phương và người dân nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng cứu ban đầu.

Đẩy nhanh xây dựng nghĩa trang mới sau khi đóng cửa nghĩa trang Thiên Cầm

Đẩy nhanh xây dựng nghĩa trang mới sau khi đóng cửa nghĩa trang Thiên Cầm

18:20 30/11/2023

Hà Tĩnh - Sau 2 tháng đóng cửa nghĩa trang ở khu du lịch Thiên Cầm , hiện UBND huyện Cẩm Xuyên đang đẩy nhanh việc hoàn tất các quy...

TPHCM dự kiến bắn pháo hoa 7 - 8 điểm mừng Tết Nguyên đán 2024

TPHCM dự kiến bắn pháo hoa 7 - 8 điểm mừng Tết Nguyên đán 2024

19:20 28/12/2023

TPHCM dự kiến tăng điểm bắn pháo dịp Tết Nguyên đán 2024 với 2 điểm tầm cao tại đường hầm sông Sài Gòn và huyện Củ Chi; 5 - 6 điểm tầm thấp.

Nghịch tử đổ thuốc sâu đầu độc cha mẹ do bị ngăn cản yêu đương

Nghịch tử đổ thuốc sâu đầu độc cha mẹ do bị ngăn cản yêu đương

21:00 31/05/2023

Ngày 31/5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) đã ra lệnh bắt khẩn cấp và đang tạm giữ hình sự Trần Anh K. ( 17 tuổi, trú tại thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi) vì có hành vi đầu độc cha mẹ bằng thuốc trừ sâu. Điều tra ban đầu, Trần Anh K có quan hệ tình cảm với P.T.T.T (17 tuổi, phường Bình Tân, thị xã La Gi). Kiến ThứcẢnh minh họa.1 Khi K dẫn bạn gái về nhà ở nhưng bị cha mẹ là bà Nguyễn Thị T. và ông Trần C. ngăn cấm,...

Gia đình đang làm thủ tục mai táng, cụ ông 77 tuổi ở Hải Phòng sống lại thần kỳ

Gia đình đang làm thủ tục mai táng, cụ ông 77 tuổi ở Hải Phòng sống lại thần kỳ

01:00 25/05/2023

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng cho biết mới đây, Khoa Hồi sức theo yêu cầu đã tiếp nhận người bệnh N.Đ.N (77 tuổi) trong tình trạng hôn mê sau cấp cứu ngừng tuần hoàn do nhồi máu cơ tim cấp đã đặt stent mạch vành/tăng huyết áp - đái tháo đường type 2. Bệnh nhân đã được cứu sống thần kỳ sau 63 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện. Theo lãnh đạo bệnh viện này, trước đó, ông N.Đ.N bị nhồi máu cơ tim cấp và...

Co loi xay ra
Co loi xay ra