Bắt giam nhóm chuyên 'soi' công trình vi phạm, tống tiền nhiều cơ quan

12:30 04/05/2023

Nhóm của Nguyễn Quang Dũng thu thập thông tin, chụp ảnh các công trình có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn Hà Nội, rồi viết bài đăng tải lên trang web để đe dọa lãnh đạo các phường có công trình vi phạm đưa tiền.

Các bị can chuyên "soi" công trình vi phạm nhằm tống tiền, tại cơ quan công an - Ảnh: DANH TRỌNG

Ngày 4-5, Phòng an ninh điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị đã khởi tố bị can, tạm giam Đinh Tiến Sơn (25 tuổi), Nguyễn Phước Hải (35 tuổi) và Nguyễn Quang Dũng (37 tuổi) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo công an, Hải là hội viên chi hội tạp chí điện tử Thương Hiệu và Pháp Luật, Dũng nguyên là phóng viên báo Pháp Luật Việt Nam, hiện là cộng tác viên tạp chí Doanh Nghiệp và Thương Hiệu Nông Thôn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định Dũng là chủ mưu nắm quyền quản trị 18 trang web, trong đó có trang "Xaydungvadothi.net".

Trang giao diện này giống các trang của nhiều báo chính thống để người đọc dễ nhầm lẫn. Các website của Dũng cũng liên kết với cộng tác viên các báo chính thống khác.

Công an lấy lời khai của bị can Dũng - Ảnh: DANH TRỌNG

Dũng chỉ đạo Hải thu thập thông tin, chụp ảnh các công trình có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn TP Hà Nội, rồi đưa lại cho Dũng để viết và đăng tải lên trang web.

Sau đó, Hải đến gặp lãnh đạo các phường có công trình vi phạm, tự giới thiệu là cộng tác viên tạp chí Thương Hiệu và Pháp Luật, đưa cho họ xem link bài rồi xin số điện thoại.

Tiếp đó, Hải giao cho Sơn sử dụng một số điện thoại khác để gửi đường link, kèm nội dung đe dọa, yêu cầu đưa tiền để gỡ bài. Nếu không đưa, Sơn uy hiếp sẽ tiếp tục đăng bài.

Khi bị hại đồng ý đưa tiền, Sơn được giao đi nhận. Số tiền nhận được, Dũng hưởng 60%, Hải và Sơn mỗi người 20%.

Phòng an ninh điều tra cho hay hành vi của ba bị can này diễn ra từ năm 2019 đến nay.

Nhóm này hoạt động có tổ chức, bài bản, có sự phân công nhiệm vụ theo vai trò từng người với thủ đoạn tinh vi.

Để phục vụ công tác điều tra, công an đề nghị những ai là bị hại của nhóm bị can trên cần liên hệ và đến cơ quan an ninh điều tra (ở số 89 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) để làm việc.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo các đơn vị quản lý xây dựng trên địa bàn nếu có cá nhân tự xưng là cộng tác viên, nhân viên... các báo đăng tải bài phản ánh và đến gặp yêu cầu đưa tiền để gỡ bài thì cần cảnh giác, báo cơ quan công an để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi phạm tội.

Có thể bạn quan tâm
Gần 500 thí sinh bỏ thi môn Ngoại ngữ vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Gần 500 thí sinh bỏ thi môn Ngoại ngữ vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

19:10 08/06/2024

Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, chiều nay có 5 cán bộ coi thi vắng mặt đã được các điểm thi bố trí cán bộ dự phòng thay thế. Không có cán bộ vi phạm quy chế thi. Trong số 201 điểm thi có 459 thí sinh bỏ bài thi môn Ngoại ngữ, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong khi đó, buổi sáng, số thí sinh bỏ bài thi môn Ngữ văn là 448 em và có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi bằng việc mang điện thoại vào phòng thi. Kết thúc ngày thi thứ nhất, Sở GD&ĐT Hà...

Cháy lớn tại Công ty Cổ phần One One miền Trung

Cháy lớn tại Công ty Cổ phần One One miền Trung

09:00 21/03/2023

HUẾ - Lực lượng chức năng đang điều động xe cứu hỏa đến hiện trường để chữa đám cháy lớn ở Công ty Cổ phần One One miền Trung.

Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn bị tuyên 3 năm tù

Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn bị tuyên 3 năm tù

15:30 21/04/2023

Chiều 21/4, TAND TP Hà Nội tuyên án ông Nguyễn Quang Tuấn cùng 11 bị cáo khác trong vụ án xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Theo đó, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn lĩnh 3 năm tù vì tội Vi phạm quy định trong đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Cùng tội danh, cựu Phó giám đốc Bệnh viện Tim Hoàng Thị Ngọc Hưởng bị tuyên 2 năm 6 tháng tù, Đoàn Trọng Bình (cựu Phó phòng Vật tư) bị tuyên 2 năm 6 tháng tù. Hai cựu cán bộ bệnh viện...

Thành ủy TP.HCM bổ sung 4 ủy viên Ban Thường vụ

Thành ủy TP.HCM bổ sung 4 ủy viên Ban Thường vụ

15:10 21/08/2024

Chiều 21-8, Thành ủy TP.HCM tổ chức lễ công bố quyết định cán bộ, thống nhất bầu bổ sung bốn người vào ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025.

Xô xát với vợ, chồng bị trọng thương phải nhập viện cấp cứu

Xô xát với vợ, chồng bị trọng thương phải nhập viện cấp cứu

20:30 14/06/2023

Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, giữa anh T. và vợ xảy ra xô xát. Anh T. sau đó bị mảnh thủy tinh cứa vào cổ dẫn đến mất máu nhiều phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tháo dỡ nốt ngôi nhà án ngữ đường vào trung tâm Bạc Liêu gần 20 năm

Tháo dỡ nốt ngôi nhà án ngữ đường vào trung tâm Bạc Liêu gần 20 năm

17:40 26/12/2023

Theo thông tin từ UBND thành phố Bạc Liêu, hộ dân có công trình nằm 'án ngữ' trên đường Võ Văn Kiệt (thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) gần 20 năm qua đã đồng ý tháo dỡ công trình, trả lại mặt bằng cho ngành chức năng.

Vì sao 23 người ở Thanh Hóa bị khởi tố về tội 'đưa, nhận hối lộ'?

Vì sao 23 người ở Thanh Hóa bị khởi tố về tội 'đưa, nhận hối lộ'?

18:40 31/01/2024

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội 'Nhận hối lộ', 'Đưa hối lộ' đối với 23 người theo quy định tại Khoản 3, Điều 354 và Khoản 2 Điều 364 Bộ Luật Hình sự. Đây là vụ án có số người bị khởi tố về tội đưa và nhận hối lộ đông nhất từ trước đến nay mà cơ quan này phát hiện, đấu tranh. Nhận hối lộ để làm thủ tục tách sổ, sang tên Theo tài liệu đấu tranh của Công an tỉnh Thanh Hóa, khoảng cuối năm...

Hà Nội chỉ đạo sớm có kết quả điều tra vụ cháy khiến 14 người tử vong

Hà Nội chỉ đạo sớm có kết quả điều tra vụ cháy khiến 14 người tử vong

22:30 30/05/2024

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu sớm có kết quả điều tra theo quy định để đưa ra xét xử vụ án vi phạm về phòng cháy...

Nắng nóng kéo dài, ưu tiên nguồn nước cho vùng hạ du sông Srêpốk

Nắng nóng kéo dài, ưu tiên nguồn nước cho vùng hạ du sông Srêpốk

11:30 26/05/2023

Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Shar phải linh động điều tiết nguồn nước về hạ du phù hợp với tình hình thực tế để vừa duy trì sản lượng điện của nhà máy, vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của hạ du.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới