Bắt giám đốc và 1 đăng kiểm viên ở Bà Rịa - Vũng Tàu về tội “Nhận hối lộ”

16:20 01/07/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Giám đốc Trung Tâm đăng kiểm xe cơ giới 72-03D và 1 đăng kiểm viên thuộc trung tâm này bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt tạm giam để điều tra về tội “Nhận hối lộ”.

Ngày 1.7, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (PC03) đối với Nguyễn Hòa Quất (sinh năm 1982) - Giám đốc Trung Tâm đăng kiểm xe cơ giới 72-03D và Bùi Chiến Thắng (sinh năm 1988) - đăng kiểm viên thuộc Trung Tâm đăng kiểm xe cơ giới 72-03D tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tội “Nhận hối lộ” theo quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tống đạt các Quyết định tố tụng và Lệnh bắt các bị can để tạm giam.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-03D. Ảnh: Viện kiểm sát

Kết quả điều tra bước đầu xác định: Từ năm 2019 đến khoảng đầu năm 2023, Nguyễn Hòa Quất và Bùi Chiến Thắng là đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm 72-03D Bà Rịa - Vũng Tàu (địa chỉ tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã nhiều lần thoả thuận trực tiếp hoặc qua trung gian nhận tiền của chủ phương tiện đối với 68 hồ sơ cải tạo (hoán cải) xe ôtô vận tải để bỏ qua sai phạm, thiếu sót trong hồ sơ nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật cho các phương tiện ôtô vận tải sai quy định. Tổng số tiền Nguyễn Hoà Quất và Bùi Chiến Thắng đã nhận là 701 triệu đồng.

Vụ án đang được các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra mở rộng đối với hành vi của các bị can nhận hối lộ, các đối tượng đưa hối lộ và các đối tượng môi giới hối lộ để xử lí theo quy định.

Có thể bạn quan tâm
Bỏ con 9 tuổi 'tự sinh tự diệt' suốt 2 năm để ở với bồ, người mẹ lĩnh án tù

Bỏ con 9 tuổi 'tự sinh tự diệt' suốt 2 năm để ở với bồ, người mẹ lĩnh án tù

05:00 26/01/2024

Một người phụ nữ 36 tuổi ở Nersac, Pháp đã bỏ rơi đứa con trai 9 tuổi của mình, để cậu bé sống cô độc trong căn hộ không có điện, không máy sưởi suốt 2 năm. Mỗi ngày, dù mùa đông hay mùa hè, cậu bé đều phải tắm nước lạnh. Để sống sót, cậu bé đành ăn trộm bánh quy, thực phẩm đóng lon hoặc cà chua từ khu vườn của những người hàng xóm. Thị trưởng thành phố Nersac, bà Barbara Couturier, cho biết những điều kiện khó khăn này không ngăn cản được ham...

Vụ cháu bé lọt lỗ cọc bê tông ở Đồng Tháp: Có một phần lỗi của đơn vị thi công

Vụ cháu bé lọt lỗ cọc bê tông ở Đồng Tháp: Có một phần lỗi của đơn vị thi công

16:30 28/02/2023

Đại diện Công an tỉnh Đồng Tháp tái khẳng định, qua điều tra, xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định đây là vụ tai nạn lao động, không có dấu hiệu tội phạm nên không khởi tố vụ án. Tuy nhiên, sự cố xảy ra cũng có một phần lỗi của đơn vị thi công, là sự cố rất hy hữu.

Xử phạt công ty vàng bạc nổi tiếng ở Thanh Hóa

Xử phạt công ty vàng bạc nổi tiếng ở Thanh Hóa

06:30 14/06/2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Thi vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH thương mại vàng bạc Kim Chung vì trưng bày để bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Chuyên gia cảnh báo TPHCM sẽ tiếp tục có mưa đá

Chuyên gia cảnh báo TPHCM sẽ tiếp tục có mưa đá

04:10 15/06/2024

Chuyên gia cho rằng mưa đá xuất hiện sau nhiều ngày TPHCM không mưa, bức xạ mặt trời cao kết hợp với mây đối lưu phát triển mạnh. Vài ngày tới, thành phố vẫn có thể xảy ra mưa đá nhưng ở diện hẹp hơn.

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng Lai Châu giúp dân khắc phục hậu quả do dông lốc

Cán bộ, chiến sĩ biên phòng Lai Châu giúp dân khắc phục hậu quả do dông lốc

18:30 06/05/2024

Nhằm giúp nhân dân khắc phục hậu quả do mưa đá kèm gió lốc, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu huy động hơn 30 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với chính quyền địa phương giúp nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Đường tỉnh xuống cấp trầm trọng, người dân mỏi mòn chờ sửa chữa

Đường tỉnh xuống cấp trầm trọng, người dân mỏi mòn chờ sửa chữa

16:30 29/07/2023

Hơn 3 tháng qua, Đường tỉnh 906 qua địa phận xã Hựu Thành (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) xuất hiện hàng chục ổ gà, ổ voi khiến việc đi...

Xuất hiện dấu hiệu bất thường chỉ sau vài phút ăn lẩu

Xuất hiện dấu hiệu bất thường chỉ sau vài phút ăn lẩu

21:10 19/12/2023

Ngày 19/12, bác sĩ Ma Thị Sao, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Pắc Nặm, Bắc Kạn, cho hay vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra đầu giờ chiều qua (18/12) tại thôn Thôm Mèo, xã Xuân La, huyện Pác Nặm. Bữa ăn gồm 11 người không cùng một gia đình, tổ chức ăn lẩu tại nhà văn hóa thôn, thức ăn gồm: Rau xanh, thịt lợn, mì tôm, trứng gà và khoảng 300g củ ô đầu (ấu tàu) tươi cho vào nồi lẩu, rượu trắng. Sau ăn khoảng 5-10 phút, một số người thấy hiện tượng tê đầu...

Món quà quý báu

Món quà quý báu

06:20 30/04/2024

TP - 70 năm trôi qua, những khẩu lựu pháo đã không còn nguyên vẹn, đôi chỗ gỉ sét, vết đạn vẫn in hằn sau cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc. Số đạn pháo thu được từ quân địch, vượt mưa bom bão đạn kịp thời chi viện cho chiến dịch Điện Biên Phủ, được Đại tướng Võ Nguyên Giáp ghi nhận là “món quà quý báu”.

Xét xử phúc thẩm vụ cô giáo bị tuyên phạt 5 năm tù ở Nghệ An

Xét xử phúc thẩm vụ cô giáo bị tuyên phạt 5 năm tù ở Nghệ An

10:10 12/06/2023

Phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Lê Thị Dung - nguyên Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) diễn ra vào sáng 12/6 tại TAND tỉnh Nghệ An.

Co loi xay ra
Co loi xay ra