Bắt đối tượng rao bán thiết bị âm thanh nhưng gửi 4 lon bia cho khách

15:30 27/07/2024

TPO - Ngày 27/7, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, mới đây cơ quan này đã điều tra làm rõ 12 vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, trong đó có 8 vụ liên quan đến không gian mạng. Đáng chú ý, có đối tượng giả rao bán thiết bị âm thanh nhưng lại gửi trả cho khách bằng 4 lon bia và 2 vỏ chai nước.

Cụ thể, mới đây với chiêu trò bán hàng trên facebook, đối tượng Phan Thanh Đạt (SN 2001, trú tại tỉnh Bắc Giang) đã bị bắt giữ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đạt tạo nên bởi hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình, giá thành hợp lý, sự tiện lợi khi mua sắm online đã khiến nạn nhân sập bẫy.

Đạt đăng bán thiết bị âm thanh và khi nhận được tiền thay vì gửi thiết bị, đối tượng đã gửi 4 lon bia 333 và 2 vỏ chai nhựa cho người mua hàng.

Ngoài ra, ngày 1/7, Công an thành phố Bắc Kạn đã quyết định khởi tố Nông Quang Mạnh (SN 1996, trú huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Mạnh đã lừa đảo khách hàng bằng cách hứa hỗ trợ tăng tương tác, mở khóa và bán gói bảo mật cho tài khoản Facebook. Sau khi lấy được mật khẩu tài khoản, Mạnh đã thay đổi thông tin và yêu cầu nạn nhân mua gói bảo mật với giá 5 triệu đồng. Hành vi của Mạnh bị tố cáo, và ngày 21/6, đối tượng đã bị bắt giữ cùng tang vật.

Tiền Phong Đối tượng Phan Thanh Đạt và sản phẩm gửi cho khách hàng. Ảnh: C.A. 1
Đối tượng Phan Thanh Đạt và sản phẩm gửi cho khách hàng. Ảnh: C.A.

Trước đó, tháng 5/2024, anh P.C.C (xã Quân Hà, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn) đã bị lừa khi đặt mua máy làm lốp xe máy qua tài khoản Facebook “Phát điện” với giá 7 triệu đồng. Mặc dù đã có xác nhận địa chỉ chuyển hàng, anh vẫn không nhận được hàng và bị chặn liên lạc. Các đối tượng đã yêu cầu đặt cọc hoặc thanh toán toàn bộ số tiền và sau đó cắt đứt liên lạc. Để tạo lòng tin, các đối tượng phân vai tiếp nhận thông tin và tư vấn bán hàng với giá thấp hơn thị trường.

Ngày 17/6, bà H.T.L (TP Bắc Kạn) nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là cán bộ Công an TP Bắc Kạn, thông báo bà có liên quan đến vụ án mua bán ma túy và yêu cầu chuyển khoản án phí 45 triệu đồng. Mặc dù việc mạo danh cơ quan chức năng đã trở nên phổ biến, may mắn là nhân viên ngân hàng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn việc chuyển tiền.

Công an tỉnh Bắc Kạn cảnh báo, khi tiếp xúc qua điện thoại hoặc không gian mạng, người dân cần nâng cao cảnh giác và nhớ rằng cán bộ cơ quan Nhà nước không làm việc qua mạng hoặc qua điện thoại mà chỉ thực hiện công việc thông qua lịch làm việc trực tiếp hoặc giấy mời. Chỉ cung cấp thông tin cá nhân khi bạn làm việc trực tiếp với người có thẩm quyền.

Cơ quan công an cũng cảnh báo người dân tránh tải phần mềm và truy cập liên kết lạ; Không tải các phần mềm từ nguồn không rõ ràng hoặc truy cập vào các liên kết do người lạ cung cấp để tránh bị đánh cắp thông tin hoặc mã độc xâm nhập vào hệ thống máy tính và điện thoại; Không chuyển tiền cho người không rõ danh tính: Không chuyển tiền khi không biết rõ đối tượng hoặc không có bằng chứng về tính xác thực của yêu cầu, để tránh bị lừa đảo.

Có thể bạn quan tâm
Xe khách cháy rụi trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Xe khách cháy rụi trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

11:50 14/03/2024

Ôtô 52 chỗ đang chạy trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bất ngờ bốc cháy, tài xế tấp vào lề đường, di tản hàng chục khách thoát thân.

Hà Nội: Bắt nhóm nhân viên bảo vệ tấn công đồng nghiệp, cướp tài sản

Hà Nội: Bắt nhóm nhân viên bảo vệ tấn công đồng nghiệp, cướp tài sản

11:30 02/10/2023

Ngày 2/10, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Ba Đình đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng Dương Ngọc Dũng (SN: 1982; HKTT: Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội), Nguyễn Đình Trung (SN: 1990; HKTT: Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) và Đỗ Biên Cương (SN: 1992; HKTT: Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Kiến ThứcCác đối tượng tại cơ quan Công an.1 Trước đó, vào hồi 19h15 ngày 25/9, Công an phường Kim Mã tiếp nhận đơn trình báo của anh S...

Xe khách lao xuống vực cao tốc La Sơn - Túy Loan, nhiều người thương vong

Xe khách lao xuống vực cao tốc La Sơn - Túy Loan, nhiều người thương vong

07:20 23/01/2024

Rạng sáng 23-1, trên cao tốc La Sơn - Túy Loan thuộc Đà Nẵng đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến nhiều người thương vong.

Nghi vấn Đại học Vinh bổ nhiệm PGS khi chưa đủ điều kiện: Thông tin mới nhất

Nghi vấn Đại học Vinh bổ nhiệm PGS khi chưa đủ điều kiện: Thông tin mới nhất

23:10 05/08/2024

Liên quan đến nghi vấn Trường Đại học Vinh bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư (PGS) đối với ông Nguyễn Như A. (Trưởng khoa Tâm lý Giáo dục) khi chưa đủ điều kiện, trả lời Báo điện tử VTC News ngày 5/8, ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Công tác Chính trị - Học sinh sinh viên (người được Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh ủy quyền trả lời báo chí về vụ việc nói trên) cho biết, nhà trường đã có kết luận về vụ việc. Cụ thể trường Đại học Vinh bổ nhiệm...

Một người bị sét đánh, hơn 600 nhà hư hại do mưa giông

Một người bị sét đánh, hơn 600 nhà hư hại do mưa giông

13:20 01/05/2024

Rạng sáng 1/5, các tỉnh miền núi phía Bắc xảy ra mưa giông lớn do ảnh hưởng của không khí lạnh khiến một người chết, hơn 600 nhà hư hại.

Bóc gỡ đường dây mua bán người xuyên quốc gia núp bóng lấy chồng ngoại quốc

Bóc gỡ đường dây mua bán người xuyên quốc gia núp bóng lấy chồng ngoại quốc

14:00 19/09/2024

Ngày 18/9, Công an tỉnh Lào Cai đã đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng có hành vi mua bán người xuyên quốc gia.

Bắc Ninh sớm đưa các nhà máy đốt rác thải phát điện đi vào hoạt động

Bắc Ninh sớm đưa các nhà máy đốt rác thải phát điện đi vào hoạt động

19:00 14/03/2023

Ngày 14/3, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh, đi kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt công nghệ cao phát năng lượng (xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành); Khu xử lý chất thải rắn sinh hoạt tập trung (xã An Thịnh, huyện Lương Tài); Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt công nghệ cao phát năng lượng và Khu liên hợp xử lý chất thải công nghiệp, chất thải rắn sinh hoạt phát điện (xã Phù...

Kiên Giang: Lốc xoáy làm chìm ghe, tốc mái nhà, 1 người tử vong

Kiên Giang: Lốc xoáy làm chìm ghe, tốc mái nhà, 1 người tử vong

13:20 16/06/2024

Khoảng 17h ngày 15-6, xã đảo Hòn Tre, huyện đảo Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang có mưa lớn kéo dài kèm theo lốc xoáy, khiến 1 người dân tử vong do bị chìm ghe.

Người đàn ông mất tích khi đi đánh cá trong mưa lũ

Người đàn ông mất tích khi đi đánh cá trong mưa lũ

16:40 14/11/2023

Mưa lũ ở Quảng Trị, trong hai ngày qua diễn biến khá nhanh, gây nhiều thiệt hại lớn cho người dân. Theo thống kê ban đầu, có gần 1.000 nhà bị ngập, 1 người mất tích, hàng ngàn gia súc, gia cầm bị nước lũ cuốn trôi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới