Bắt đối tượng cướp giật lẩn trốn trong rừng sâu

17:40 27/11/2023

TPO - Chỉ sau 24 giờ, nam thanh niên 18 tuổi thực hiện hành vi cướp giật tài sản đã bị cơ quan công an bắt giữ dù trốn trong rừng sâu.

Ngày 27/11, Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng Vi Văn Sáng (SN 2005, hộ khẩu thường trú tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu) về hành vi cướp giật tài sản.

Tiền Phong Vi Văn Sáng đóng giả khách mua điện thoại để cướp giật tài sản 1

Vi Văn Sáng đóng giả khách mua điện thoại để cướp giật tài sản

Trước đó, khoảng 16h45 ngày 25/11, Công an huyện Quỳ Châu tiếp nhận thông tin trình báo của một chủ cửa hàng điện thoại di động tại bản Dé, xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp (khu vực giáp ranh với xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu) về việc bị cướp giật tài sản.

Thời điểm đó, có một đối tượng lạ mặt đi xe mô tô đến cửa hàng hỏi mua điện thoại. Lợi dụng lúc chủ cửa hàng mất cảnh giác, đối tượng đã cướp giật 1 chiếc điện thoại iphone trị giá khoảng 10 triệu đồng, rồi lên xe tẩu thoát.

Tiền Phong Sau 24h, lực lượng Công an đã bắt giữ Sáng khi đang lẩn trốn trong rừng sâu. 1

Sau 24h, lực lượng Công an đã bắt giữ Sáng khi đang lẩn trốn trong rừng sâu.

Ngay sau khi tiếp nhận tin trình báo, nhận thấy tính chất manh động, liều lĩnh của đối tượng, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an huyện Quỳ Châu đã có mặt để tiến hành truy bắt đối tượng.

Việc rà soát, khoanh vùng đối tượng và khu vực đối tượng lẩn trốn được thực hiện khẩn trương. Các tổ công tác đã vận động nhân dân cung cấp hàng chục thông tin và hình ảnh để xác minh đối tượng.

Chỉ sau 12 giờ, Công an đã xác minh đối tượng gây án là Vi Văn Sáng. Đây là đối tượng không có việc làm, nghiện ma túy, rượu chè, cờ bạc. Vi Văn Sáng thường vào Bình Dương để làm công nhân hoặc nương tựa vào người thân để kiếm tiền thỏa mãn cơn nghiện. Khi hết tiền, Sáng lại về quê để gây chuyện.

Tiền Phong Chiếc xe mô tô đối tượng Sáng gây án và số ma tuý tổng hợp thu giữ trên người Sáng. 1

Chiếc xe mô tô đối tượng Sáng gây án và số ma tuý tổng hợp thu giữ trên người Sáng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an xác định, đối tượng sau khi gây án đã lẩn trốn vào rừng ở khu vực giáp ranh giữa huyện Quỳ Châu và huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Khoảng 17h ngày 26/11, lực lượng Công an đã bắt giữ thành công Vi Văn Sáng khi đối tượng này đang lẩn trốn trong một chòi canh rẫy giữa rừng sâu. Quá trình bắt giữ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân và lực lượng chức năng.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 1 xe mô tô - là phương tiện đối tượng dùng để gây án. Khám người Vi Văn Sáng, Công an phát hiện và thu giữ 3 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến).

Tiền Phong Cán bộ Công an huyện Quỳ Châu lấy lời khai đối tượng Vi Văn Sáng 1

Cán bộ Công an huyện Quỳ Châu lấy lời khai đối tượng Vi Văn Sáng

Hiện, Công an huyện Quỳ Châu đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm
Hai mẹ con chết trong nhà riêng

Hai mẹ con chết trong nhà riêng

15:30 27/05/2023

Chiều 27-5, lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cái chết của hai mẹ con tại nhà riêng ở Hà Tĩnh.

Ngang nhiên thu phí trái phép ở hồ Đăkke, Măng Đen

Ngang nhiên thu phí trái phép ở hồ Đăkke, Măng Đen

11:30 15/04/2023

Mặc dù chưa được UBND huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đồng ý nhưng một doanh nghiệp vẫn ngang nhiên thu phí trái phép du khách tham quan hồ Đăkke...

Cảnh sát truy đuổi, bắt gọn 2 đối tượng vận chuyển ma túy

Cảnh sát truy đuổi, bắt gọn 2 đối tượng vận chuyển ma túy

15:40 17/10/2023

Ngày 17.10, Tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) thuộc Đội Cảnh sát giao thông đường bộ - Phòng PC08 Công an tỉnh Kon Tum cho biết, vừa phát hiện và...

Cháy lớn ở cư xá Vĩnh Hội, quận 4, TP.HCM, nhiều người hoảng loạn

Cháy lớn ở cư xá Vĩnh Hội, quận 4, TP.HCM, nhiều người hoảng loạn

11:50 18/03/2024

Ngọn lửa bất ngờ bùng phát mạnh tại căn hộ trong cư xá Vĩnh Hội, phường 6, quận 4 (TP.HCM), khiến mọi người hốt hoảng tháo chạy, nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Hơn 400 người căng mình dập tắt vụ cháy rừng ở Quảng Bình

Hơn 400 người căng mình dập tắt vụ cháy rừng ở Quảng Bình

21:00 29/04/2024

Tối 29/4, trả lời VTC News, ông Nguyễn Ngọc Thụ, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, đến 19h hôm nay, vụ cháy rừng ven biển Quảng Bình cơ bản được khống chế và lực lượng chức năng đang thông kế thiệt hại cũng như điều tra nguyên nhân. Theo ông Thụ, đám cháy bùng phát lúc 12h ngày 29/4 tại khu vực rừng ven biển ở xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh. Ban đầu vụ cháy nằm trong diện tích rừng do xã Hải Ninh quản lý. Tuy nhiên, do...

Hạn chế tai nạn lao động từ ý thức của người công nhân

Hạn chế tai nạn lao động từ ý thức của người công nhân

07:00 20/04/2023

Tổ chức Công đoàn TP Hồ Chí Minh có nhiều hoạt động tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động tới các đoàn viên, NLĐ, NSDLĐ trên địa bàn...

Bản tin 8H: Thầy giáo bị tố xông vào nhà hành hung cô giáo của con

Bản tin 8H: Thầy giáo bị tố xông vào nhà hành hung cô giáo của con

09:00 26/05/2023

Do mâu thuẫn trong việc đánh giá xếp loại hạnh kiểm của học sinh, một phụ huynh đã tìm đến nhà cô giáo của con để chửi bới, hành hung khiến cô giáo này bị thương.

Giáo viên hợp đồng dạy ở trường công lập được hưởng phụ cấp ưu đãi không?

Giáo viên hợp đồng dạy ở trường công lập được hưởng phụ cấp ưu đãi không?

21:30 04/05/2024

Bạn đọc hỏi: Tôi là giáo viên tiểu học, ký hợp đồng dạy ở trường công lập 2 năm nay, tôi có được hưởng phụ cấp ưu đãi nhà giáo...

Kiểm tra quán bắn cá không có giấy phép, phát hiện nhiều vi phạm

Kiểm tra quán bắn cá không có giấy phép, phát hiện nhiều vi phạm

17:30 14/04/2023

Chiều 14.4, Công an TP Hải Phòng cho biết, Tổ công tác HP22 Công an huyện An Dương kiểm tra quán bắn cá hoạt động không có giấy phép kinh doanh,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra