Bất chấp nguy hiểm, vô tư tắm bên bờ kè chống sạt lở sông Cổ Chiên

09:30 08/04/2023

Hơn một tháng nay, đoạn bờ kè phường Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long diễn ra tình trạng tắm sông của nhiều người, không đảm bảo an toàn vào các buổi chiều. Đặc biệt, đoạn sông này thường xảy ra dòng nước xoáy nên tiềm ẩn nguy cơ đuối nước rất cao.

"Nhiều người tắm thì mình tắm"

Do thời tiết nắng nóng, oi bức, những ngày qua, nhiều người trên địa bàn thành phố Vĩnh Long và lân cận cùng các em học sinh đến khu vực bờ kè phường Tân Ngãi, thành phố Vĩnh Long để tắm sông.

Buổi chiều, người dân tập trung tắm ở bờ kè phường Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Hoàng Lộc

“Thấy nhiều người tắm được thì mình cũng đưa con em đến tắm. Chứ giờ nóng nực mà đi tắm trong các hồ bơi đâu có thoải mái như ở ngoài sông này, mà hơn nữa là đâu có tốn tiền” - nói dứt lời chị Thảo Nguyên cười rồi ôm con tắm tiếp.

Còn em trai Khang Huy - một học sinh lớp 4 - vừa bơi từ xa vào mé bờ kè chuẩn bị thu gom quần áo về, thở mạnh và nói: “Ngày nào con cũng tắm ở đây vui lắm. Đi học về là con ghé ngang đây luôn. Nhiều bạn chung lớp cùng tắm, có gì có bạn kéo mình vào bờ, đâu có sao!”.

Nhiều người tắm sông thường từ 16h - 17h30 hằng ngày. Ảnh: Hoàng Lộc

Bà Dương Thị Hồng Thủy - người dân phường Tân Ngãi, thành phố Vĩnh Long - lo lắng: “Chiều nào cũng thấy mười mấy đứa học sinh lội ngoài sông. Phụ huynh nên nhắc nhở con em chứ bơi như vậy nguy hiểm lắm. Mà biết bơi hay không khi ra ngoài gặp vùng nước xoáy thì cũng rất nguy hiểm”.

Bà Hồng Thủy cho biết thêm, nhiều người thoải mái, vô tư vui đùa khi được hòa mình dưới dòng nước sông mát lạnh, các em nhỏ rất thích thú mà không hề biết rằng nguy hiểm luôn rình rập. Bởi, khu vực này không phải là bãi tắm an toàn mà là khu vực bờ kè chống sạt lở, nơi có dòng nước xoáy từ thượng nguồn sông Cổ Chiên chảy về rất mạnh, đặc biệt lúc thủy triều dâng cao.

Phòng ngừa là trên hết

Cùng lo lắng như bà Thủy, ông Trương Ngọc Côn - người dân thành phố Vĩnh Long - cũng chia sẻ, có trẻ mặc áo phao, có trẻ không mặc, mà tắm chỗ khu vực nước xoáy này, dòng chảy rất mạnh.

“Tôi mong sao mọi người đừng nên tắm sông khúc sông ở đây nữa, nguy hiểm quá” - ông Côn cảnh báo.

Nơi đây có cả việc tập bơi cho con nhỏ. Ảnh: Hoàng Lộc

Cùng chồng đưa con gái mới hơn 5 tuổi đến bờ kè tập bơi, chị Trinh nói: “Mình đưa ra đây cho con nó thích nghi với môi trường nước sông, chứ ở nhà tắm nước máy hoài cũng không được gì, mà đi hồ bơi thì tốn tiền và nước chưa chắc là sạch nữa. Có cha cháu tập bơi cho cháu nên chắc cũng không nguy hiểm gì”.

Tuy nhiên, chị Trinh cũng đồng tình cho rằng các em học sinh không nên ra đây tắm vì không có người lớn để ý sẽ rất nguy hiểm. Nếu lỡ khi có chuột rút sẽ không cứu kịp”.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Mai Hoàng Thanh - Chủ tịch UBND phường Tân Nghĩa, TP. Vĩnh Long cho biết, việc người dân đến khu vực này tắm diễn ra từ đầu mùa nắng nóng đến nay. Mặc dù lãnh đạo phường có chỉ đạo ban, ngành, đoàn thể đến tuyên truyền về mức độ nguy hiểm khi tắm sông ở khu vực này nhưng việc tắm sông vẫn còn diễn ra.

"Phường Tân Ngãi đã thông tin với Ban Quản lý đô thị TP Vĩnh Long có hướng xử lý trong thời gian sớm nhất để tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra", Chủ tịch UBND phường Tân Ngãi thông tin thêm.

Có thể bạn quan tâm
Hoãn phiên tòa xử nguyên Chủ tịch xã kháng cáo bản án 2 năm tù

Hoãn phiên tòa xử nguyên Chủ tịch xã kháng cáo bản án 2 năm tù

23:00 27/03/2023

Ngày 27.3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên phúc thẩm xét xử nguyên Chủ tịch UBND xã Khai Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) do có kháng cáo đề nghị...

Tính nhân văn trong 10 án tù treo vụ chuyến bay giải cứu

Tính nhân văn trong 10 án tù treo vụ chuyến bay giải cứu

16:10 29/07/2023

Trong số 54 bị cáo vụ chuyến bay giải cứu , khi tuyên 10 người mức án tù treo, nhiều hơn so với đề nghị của Viện Kiểm sát, HĐXX...

Thiếu tiền tiêu xài, 3 đối tượng lẻn vào nhà dân trộm cắp tài sản

Thiếu tiền tiêu xài, 3 đối tượng lẻn vào nhà dân trộm cắp tài sản

12:30 21/03/2024

Gia Lai - Công an huyện Ia Pa trích xuất hình ảnh camera an ninh trật tự trên các tuyến đường tại khu vực xảy ra vụ trộm , sau...

Bình Định vẫn đang tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Định vẫn đang tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

05:20 06/04/2024

Ngày 5.4, thông tin với Lao Động, lãnh đạo Sở NNPTNT tỉnh Bình Định cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm ngư dân Trần Việt...

Cục Thú y cảnh báo nguy cơ dịch than tại 6 tỉnh biên giới phía Bắc

Cục Thú y cảnh báo nguy cơ dịch than tại 6 tỉnh biên giới phía Bắc

11:00 09/06/2023

Cục Thú y cho rằng nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do khi trâu, bò chết do bệnh than người dân không khai báo cho chính quyền, cơ quan thú y mà tự ý giết mổ, ăn thịt dẫn tới lây bệnh sang người.

Bắt giữ kẻ bỏ trốn khỏi trại tạm giam ở Hoà Bình

Bắt giữ kẻ bỏ trốn khỏi trại tạm giam ở Hoà Bình

11:00 24/10/2023

Ngày 24/10, thông tin từ Công an tỉnh Hoà Bình, các lực lượng chức năng đã bắt giữ Bùi Văn Tuấn (SN 1991, trú xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) - kẻ trốn khỏi Trạm tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình. Trong 16 ngày trốn khỏi Trại Tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình, Bùi Văn Tuấn men theo các con suối và đường mòn từ tỉnh Hòa Bình xuống Hà Nội. Đến ngày 23/10, Tuấn quyết định quay về nhà của bố mẹ (xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc) thì bị lực lượng...

Gần nửa triệu lượt khách 'cập bến' Grand World trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024

Gần nửa triệu lượt khách 'cập bến' Grand World trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024

06:10 24/02/2024

Hấp lực của siêu “vũ trụ giải trí” bậc nhất bờ Đông Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, kéo dài từ ngày 8 - 14/2 (tức 29 tháng chạp cho tới mùng 5 tháng Giêng âm lịch), ngành du lịch cả nước ước đón và phục vụ 10,5 triệu lượt khách nội địa. Riêng tại Hà Nội với các điểm du lịch truyền thống như di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long,… vẫn giữ được nhịp sôi động như mọi năm, lượng khách tăng mạnh ước tính lên tới hơn nửa...

Không chấp hành lệnh nhập ngũ, 2 thanh niên ở Bắc Giang bị phạt 125 triệu đồng

Không chấp hành lệnh nhập ngũ, 2 thanh niên ở Bắc Giang bị phạt 125 triệu đồng

21:40 03/03/2024

Ngày 3/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định xử phạt N.V.H (24 tuổi, trú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về hành vi không chấp hành Lệnh số 04/L-BCH ngày 26/1/2024 của Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hiệp Hòa gọi công dân nhập ngũ (thời gian và địa điểm gọi nhập ngũ là 7 giờ ngày 25/2/2024 tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hiệp Hòa). Hành vi quy định tại khoản 9 Điều 1 Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 6/6/2022 của Chính phủ sửa đổi,...

Bộ Giao thông lên tiếng về đề xuất xây cầu cạn cao tốc khu vực ĐBSCL

Bộ Giao thông lên tiếng về đề xuất xây cầu cạn cao tốc khu vực ĐBSCL

09:40 13/10/2023

Bộ Giao thông Vận tải đã triển khai xây dựng đề án nghiên cứu định hướng giải pháp xây dựng đường cao tốc tại Đồng bằng Sông Cửu Long để phát triển bền vững.

Co loi xay ra
Co loi xay ra