Bắt ba gã đàn ông làm giả chứng minh thư, lập tài khoản ngân hàng bán kiếm tiền

18:20 09/08/2024
Ngày 9/8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao Công an Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ Trần Đình Hoàn (SN 1990); Nguyễn Đình Đoàn (SN 1988); Trần Hoàng Sơn (SN 1991), cùng trú tại tỉnh Quảng Trị do có hành vi sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức được quy định tại Điều 341 Bộ luật hình sự.
Cán bộ Công an đang đọc các quyết định khởi tố và bắt giữ đối với Hoàn, Đoàn và Sơn. (Ảnh: CACC)

Theo điều tra của cơ quan Công an, Trần Đình Hoàn thông qua dịch vụ tìm kiếm bạn bè qua Zalo kết bạn với một tài khoản không rõ danh tính. Người này trao đổi cần mua tài khoản ngân hàng với 01 bộ gồm 06 tài khoản với giá 6 triệu đồng.

Hoàn đồng ý và bàn bạc với Sơn và Đoàn và được 02 người này đồng ý với giá 05 triệu/ 06 tài khoản/ người. Hoàn yêu cầu Đoàn và Sơn chụp ảnh thẻ để đi làm giấy Chứng minh thư nhân dân giả, dán ảnh thẻ của Đoàn, Sơn. Sau đó Hoàn gửi thông tin cho tài khoản quen qua mạng để làm.

Với ảnh thẻ của mình, Đoàn lập 02 Chứng minh thư nhân dân giả và mở được 07 tài khoản ngân hàng. Ảnh thẻ của Sơn lập 02 Chứng minh thư nhân dân giả và mở được 06 tài khoản ngân hàng. Tiếp đó, Đoàn và Sơn còn chỉnh sửa ảnh thẻ để tạo khuôn mặt khác so với ban đầu để tiếp tục làm Chứng minh thư nhân dân giả để tạo tài khoản ngân hàng.

Quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ lực lượng Công an xác định Hoàn là kẻ tổ chức cầm đầu, Đoàn, Sơn có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Hoàn làm giả 04 Chứng minh thư nhân dân giả để mở thành công 13 tài khoản ngân hàng. Ngoài mở tài khoản ngân hàng tại Thừa Thiên - Huế, ba gã đàn ông kể trên còn vào các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng mở tài khoản ngân hàng để bán lại nhằm thu lợi bất chính.

Cùng ngày, Công an thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, vừa phối hợp lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ Võ Quốc Hải (SN 1996, trú tỉnh Đắk Lắk - người gây ra vụ trộm cắp tài sản trị giá hơn 200 triệu đồng tại TP.HCM và đang lẩn trốn tại Huế).

Cán bộ Công an đang lấy lời khai của Võ Quốc Hải. (Ảnh: CACC)

Trước đó, chiều 07/8, Công an thị xã Hương Trà nhận được thông tin của Phòng Cảnh sát hình sự về việc có kẻ nghi vấn trộm cắp tài sản đang hoạt động lưu động và lẩn trốn tại địa phương nên triển khai các biện pháp nghiệp vụ và bắt giữ được Võ Quốc Hải.

Tại cơ quan Công an, Hải bước đầu khai nhận, ngày 25/7 thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại khách sạn Minh Long ( phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM). Tang vật thu giữ trên người Hải là hơn 200 triệu đồng (trong đó có 8000).

Hiện Công an thị xã Hương Trà đang bàn giao Võ Quốc Hải cùng toàn bộ tang vật cho Công an Quận 12 Công an TP.HCM để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Bị kịch gia đình từ việc 'mồm năm miệng mười' của người phụ nữ

Bị kịch gia đình từ việc 'mồm năm miệng mười' của người phụ nữ

17:40 20/01/2024

Người chồng kêu đau đầu, nói với vợ đừng nói nữa. Nhưng người vợ vẫn tiếp tục 'mồm năm miệng mười', thách thức “giết được thì giết”. Hậu quả, người phụ nữ này bị đâm nhiều nhát dao, suýt mất mạng. Tại phiên tòa xét xử người chồng, người vợ đã rơi những giọt nước mắt hối hận vì những lời nói thiếu kiềm chế dẫn đến bi kịch gia đình.

Xe gắn máy va chạm xe ôtô tải trên Quốc lộ 14 khiến 1 người tử vong

Xe gắn máy va chạm xe ôtô tải trên Quốc lộ 14 khiến 1 người tử vong

07:00 15/07/2024

Trên tuyến Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn qua xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông vừa xảy ra vụ va chạm giữa xe gắn máy...

Tổng thống Nga Putin bắt đầu trình bày Thông điệp liên bang 2023

Tổng thống Nga Putin bắt đầu trình bày Thông điệp liên bang 2023

17:30 21/02/2023

Trong phát biểu của mình, nhà lãnh đạo Nga sẽ đề cập đến tiến trình của chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, tình hình quốc tế và tập trung vào các vấn đề kinh tế và xã hội của Liên bang Nga.

Vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ: Bộ Y tế đưa ra chỉ đạo với Bệnh viện Thu Cúc

Vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ: Bộ Y tế đưa ra chỉ đạo với Bệnh viện Thu Cúc

09:30 13/04/2024

Bộ Y tế có văn bản chỉ đạo sau khi nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc về vụ việc người nhà tố bệnh viện tắc trách, khiến thai nhi tử vong.

Va chạm với xe container, hai công nhân ở Bình Dương tử vong

Va chạm với xe container, hai công nhân ở Bình Dương tử vong

12:40 17/01/2024

Sáng nay 17/1, Công an TP Dĩ An và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương đang khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe container và xe máy làm 2 người tử vong. Thông tin ban đầu, khoảng 7h cùng ngày, nam tài xế Lê Hồng Sâm (35 tuổi, quê Thanh Hoá) điều khiển xe container BKS 61LD-060.23 chạy trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn hướng từ ngã 3 Tân Vạn đi quốc lộ 1K (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Khi đến đường dẫn...

Lào: Khai mạc Hội nghị lần thứ 8 Bộ trưởng ASEAN về vấn đề ma túy

Lào: Khai mạc Hội nghị lần thứ 8 Bộ trưởng ASEAN về vấn đề ma túy

12:30 11/08/2023

Bộ trưởng Công an Lào cho biết ASEAN cần tiếp tục nâng cao vai trò trung tâm trong các diễn đàn khu vực và cơ chế hợp tác nhằm giải quyết những thách thức về ma túy và bảo đảm lợi ích chung của ASEAN.

Sai phạm đất Phú Quốc: Kiểm điểm 45 cán bộ, công chức, viên chức

Sai phạm đất Phú Quốc: Kiểm điểm 45 cán bộ, công chức, viên chức

00:30 02/04/2023

Liên quan sai phạm trong việc buông lỏng quản lý đất đai và trật tự xây dựng, 45 người là lãnh đạo các xã, phường và phòng chuyên môn ở Phú Quốc bị kiểm điểm.

Interpol: Hàng chục nghìn người bị dụ đến các trung tâm tội phạm ở Đông Nam Á

Interpol: Hàng chục nghìn người bị dụ đến các trung tâm tội phạm ở Đông Nam Á

10:30 08/06/2023

Ngày 7-6, Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ban hành mức cảnh báo màu cam tới 195 quốc gia thành viên về 'cuộc khủng hoảng buôn người toàn cầu'.

Bắt đối tượng mua bán trái phép ba bánh heroin ở tỉnh Sơn La

Bắt đối tượng mua bán trái phép ba bánh heroin ở tỉnh Sơn La

11:30 28/04/2023

Đối tượng bị bắt là Tráng Thị Gia (sinh năm 1999, trú xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ - tỉnh Sơn La), lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật gồm ba bánh nghi heroin và một số vật chứng liên quan.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới