Bất an về bữa ăn học đường sau vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì

09:10 20/12/2023
Trăn trở về vụ bữa ăn bán trú 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm. Ảnh: GVCC

Thông tin về việc 11 học sinh bán trú ăn chung 2 gói mì tôm chan cơm ở Lào Cai đã khiến nhiều phụ huynh đặt ra vấn đề cần có sự tham gia sâu hơn của ban đại diện cha mẹ học sinh trong việc giám sát các bữa ăn học đường của các con.

Lo lắng về khẩu phần ăn tại trường học

Vừa qua, thông tin phản ánh cắt xén khẩu phần ăn của học sinh đã khiến không ít người lo lắng về vấn đề dinh dưỡng và nguồn thực phẩm trong các bữa ăn bán trú của học sinh.

Biết được sự việc trên, chia sẻ với Lao Động ngày 19.12, chị Nguyễn Thị Nhân - phụ huynh tại Bố Trạch (Quảng Bình) bày tỏ: "Với những khẩu phần ăn bị cắt xén như vậy, chúng tôi thấy bất an về những bữa ăn sau này của con em, trường học là nơi gửi gắm giáo dục nhưng quá nhiều điều khiến nhiều phụ huynh lo lắng và thất vọng".

Với những vùng tiếp cận thông tin còn khó khăn như ở các trường bán trú, thương cảm cho hoàn cảnh khó khăn của học sinh nhưng khi xem lại các bữa ăn bị cắt xén của học sinh, không ít giáo viên đã nêu lên ý kiến của mình.

Trao đổi với Báo Lao Động ngày 18.12, cô Trần Thu Hà - giáo viên Trường THCS Hoàng Khai (Tuyên Quang) chia sẻ: "Là 1 người giáo viên, vụ việc 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm khiến tôi khá bức xúc, nếu sự việc này đúng sự thật, thì cơ quan chức năng cần phải vào cuộc và xử lý nghiêm minh về hành vi trên. Học sinh vùng cao đã quá thiệt thòi, do đó chúng ta phải đòi lại quyền lợi cho các em".

Lấy lại niềm tin bằng việc tăng cường giám sát các bữa ăn bán trú

Trước đó, vụ việc nhiều phụ huynh đã bày tỏ bức xúc với suất ăn giá 32.000 nhưng nhận lại thức ăn ít ỏi và thiếu dinh dưỡng tại một trường THCS ở Hà Đông, TP. Hà Nội.

Sau một thời gian, sự việc "11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm" lại một lần nữa làm nóng dư luận.

Việc cắt xén khẩu phần ăn của các học sinh khiến anh Vũ Mạnh Quyết - phụ huynh tại Quảng Ninh cũng băn khoăn về các bữa cơm học đường hiện nay.

"Hy vọng thời gian sắp tới sẽ không có những trường hợp này xảy ra nhiều nữa, khẩu phần ăn của các con cần có sự giám sát kỹ lưỡng hơn, nhà trường, giáo viên cũng lấy thêm ý kiến của phụ huynh để có sự giám sát đồng đều giữa hai bên, quan tâm chu đáo đến các con nhiều hơn.

Giờ đây nhiều phụ huynh tâm sự muốn có cơ chế giám sát chặt chẽ bữa ăn của học sinh với sự tham gia đầy đủ thành phần gồm cơ quan chức năng, người có chuyên môn, phụ huynh học sinh và việc này cần phải được làm thường xuyên, hàng tuần theo cách công khai, tránh hình thức" - anh Quyết nêu quan điểm.

Bày tỏ mong muốn của bản thân về câu chuyện trên, cô Thu Hà chia sẻ: "Theo tôi, các bữa ăn hàng ngày của học sinh cần phải có sự giám sát từ phía phụ huynh, hơn nữa các cơ quan chức năng cũng cần giám sát để bữa ăn của các con ngày càng chất lượng và đầy đủ hơn.

Dù Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành hướng dẫn công tác tổ chức bữa ăn học đường kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học năm 2022 mới đây, song sự việc xảy ra ở trên cho thấy còn nhiều sự thiếu sót, tắc trách trong giám sát quản lý. Việc xử lý nghiêm các sai phạm là điều cần phải làm để tạo sự yên tâm, lấy lại niềm tin cho phụ huynh".

Có thể bạn quan tâm
Bật mí chiến lược ôn thi tốt nghiệp THPT từ thủ khoa khối C00 ngành Luật

Bật mí chiến lược ôn thi tốt nghiệp THPT từ thủ khoa khối C00 ngành Luật

09:00 27/03/2023

Thủ khoa đầu vào khối C00 Học viện Tòa án chia sẻ những phương pháp học tập và ôn thi hiệu quả, giúp sĩ tử cải thiện điểm số trong...

20.000 học sinh đổ về Hà Nội nghe tư vấn tuyển sinh đại học

20.000 học sinh đổ về Hà Nội nghe tư vấn tuyển sinh đại học

14:10 17/03/2024

Khoảng 20.000 học sinh và phụ huynh tới từ nhiều tỉnh, thành phía Bắc đổ về Hà Nội để nghe hướng dẫn thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học năm nay.

Học phí đại học tăng, học sinh cân nhắc thay đổi nguyện vọng

Học phí đại học tăng, học sinh cân nhắc thay đổi nguyện vọng

08:30 06/01/2024

Nhiều học sinh trên cả nước đang dần tính đến phương án thay đổi nguyện vọng sau khi nghe tin học phí tăng trong năm học tới.

Khám phá ngôi nhà mới ở Úc của những chú chuột túi Wallaby có nguy cơ tuyệt chủng

Khám phá ngôi nhà mới ở Úc của những chú chuột túi Wallaby có nguy cơ tuyệt chủng

04:40 15/06/2024

20 chú chuột túi có nguy cơ tuyệt chủng đã được thả về một vùng hẻo lánh ở Australia. Cơ quan Bảo tồn Động vật hoang dã Úc (AWC) đã chuyển chúng từ Công viên Quốc gia Taunton, miền trung Queensland đến Khu bảo tồn Động vật hoang dã Scotia ở New South Wales. 20 chú chuột túi đó là Bridled Nailtail Wallabies, một loài từng được cho là đã tuyệt chủng. Loài này bị săn bắt gần như tuyệt chủng khi người Anh xâm lược Úc trong thập niên 1900. Tuy nhiên, mới đây một nhà thầu làm hàng rào đã báo cáo khi phát hiện có các cá thể chuột này ở một khu đất ở Queensland, làm dấy lên mối quan tâm mới về việc bảo tồn loài này ở Taunton. Kiểm lâm từ Công viên Queensland và các bác sĩ thú y từ Công viên Giải trí Village Roadshow đã dụ được 12 con đực và 8 con cái vào bẫy bằng mồi cỏ linh lăng sau đó chúng được kiểm tra sức khỏe và được cho vào trong lồng để lên chuyến bay kéo dài ba tiếng rưỡi về phía nam. Trong ngôi nhà mới tại Khu bảo tồn động vật hoang dã Scotia, NSW, 20 con chuột túi có nguy cơ tuyệt c

Mỹ: Xả súng tại bang Mississippi khiến 6 người thiệt mạng

Mỹ: Xả súng tại bang Mississippi khiến 6 người thiệt mạng

06:30 18/02/2023

Vụ xả súng xảy ra tại một cửa hàng và 2 ngôi nhà ở Arkabutla, một cộng đồng bao gồm chưa đầy 300 người nằm cách phía Nam thành phố Memphis (bang Tennessee) khoảng 64km.

Ba điều khiến ứng viên trượt đại học số 1 thế giới

Ba điều khiến ứng viên trượt đại học số 1 thế giới

06:50 14/05/2024

Thiếu định hướng nghiên cứu, than thở quá nhiều về hoàn cảnh hay sa đà liệt kê thành tích là những điều dễ khiến ứng viên bị Đại học Oxford đánh trượt.

Matxcơva nói MQ-9 của Mỹ tự rơi, Washington triệu tập đại sứ Nga

Matxcơva nói MQ-9 của Mỹ tự rơi, Washington triệu tập đại sứ Nga

06:00 15/03/2023

Nga khẳng định không tác động gì đến chiếc MQ-9 Reaper trong khi Washington cáo buộc hai tiêm kích Nga là nguyên nhân tai nạn và triệu đại sứ đến phản đối.

Hàng nghìn con chim cánh cụt chết trôi dạt vào bờ biển của Uruguay

Hàng nghìn con chim cánh cụt chết trôi dạt vào bờ biển của Uruguay

18:10 22/07/2023

Bộ Môi trường Uruguay cho biết 90% trong số khoảng 2.000 con chim cánh cụt bị chết là các con non không có mỡ dự trữ và tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus cúm gia cầm.

Lào Cai yêu cầu làm rõ phản ánh học sinh tiểu học phải ăn sáng mì gói lỏng bỏng chan cơm

Lào Cai yêu cầu làm rõ phản ánh học sinh tiểu học phải ăn sáng mì gói lỏng bỏng chan cơm

12:50 17/12/2023

Tỉnh Lào Cai vừa có chỉ đạo khẩn liên quan đến phản ánh các bữa ăn bán trú cho học sinh tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới