Bắt 2 người lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước

16:10 31/07/2023

Công an tỉnh Trà Vinh đã thu thập đủ chứng cứ chứng minh 11 bài viết, 7 video trên trang cá nhân của Cương và Chương có nội dung sai sự thật, giả mạo, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh thi hành lệnh bắt tạm giam Tô Hoàng Chương- Ảnh: HỒ GIANG

Ngày 31-7, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Thạch Cương (36 tuổi) và Tô Hoàng Chương (37 tuổi, cùng ngụ xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi "lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

  • Tuyên phạt Phan Sơn Tùng 6 năm tù vì tuyên truyền chống phá Nhà nướcĐỌC NGAY

Theo tài liệu của cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh, từ năm 2020 đến nay, Chương và Cương thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook để biên soạn, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, video và livestream nhiều thông tin sai sự thật, giả mạo, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Quá trình điều tra, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã thu thập đủ chứng cứ chứng minh 11 bài viết, 7 video trên trang cá nhân của Cương và Chương có nội dung sai sự thật, giả mạo, xúc phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Những hoạt động chống phá của đối tượng Cương và Chương đã có tác động tiêu cực đến nhận thức, tư tưởng của một bộ phận quần chúng nhân dân, dẫn đến nhận thức sai lệch về lịch sử vùng đất Nam Bộ, gây chia rẽ, kỳ thị giữa các dân tộc trên địa bàn tỉnh, xâm phạm đến lợi ích Nhà nước, xúc phạm uy tín của một số cá nhân, làm phức tạp tình hình an ninh, trật tự ở địa phương…

Trước đó chính quyền, đoàn thể địa phương đã mời giáo dục nhiều lần nhưng cả hai người không sửa đổi.

Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh đã 2 lần xử phạt vi phạm hành chính đối với Cương về hành vi đăng thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật trên trang cá nhân. Xử phạt vi phạm hành chính 1 lần đối với Chương về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Trà Vinh thi hành lệnh bắt tạm giam Thạch Cương - Ảnh: ĐẠT NHÂN
Có thể bạn quan tâm
Khai thác đất trái phép tại Quảng Trị, sau phản ánh cơ quan chức năng mới biết

Khai thác đất trái phép tại Quảng Trị, sau phản ánh cơ quan chức năng mới biết

12:10 09/03/2024

Tại tỉnh Quảng Trị , đã xảy ra nhiều vụ khai thác đất trái phép. Nhưng có những vụ cơ quan chức năng lại không nắm được ngay thông tin,...

Đắk Nông: Va chạm giữa hai xe gắn máy làm 4 người thương vong

Đắk Nông: Va chạm giữa hai xe gắn máy làm 4 người thương vong

14:00 20/10/2023

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe gắn máy trên Quốc lộ 28, đoạn qua thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông làm 2 người tử vong, 2 cháu nhỏ bị thương.

Thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam-Bangladesh

Thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam-Bangladesh

20:50 05/10/2023

Phó Chủ tịch nước chúc bà Samina Naz ở cương vị mới sẽ lưu giữ những tình cảm tốt đẹp với đất nước, con người Việt Nam và có những đóng góp cho mối quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống giữa hai nước.

Cảnh báo Nam bộ, TPHCM đón mưa lớn diện rộng trong hôm nay

Cảnh báo Nam bộ, TPHCM đón mưa lớn diện rộng trong hôm nay

09:50 14/07/2024

Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết TPHCM và khu vực Nam bộ trong hôm nay có nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, có mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chuyện mặc cả xin bớt tiền hối lộ trong vụ ‘chuyến bay giải cứu’

Chuyện mặc cả xin bớt tiền hối lộ trong vụ ‘chuyến bay giải cứu’

09:10 08/07/2023

Trong số 54 bị cáo sẽ bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử trong vụ “chuyến bay giải cứu” hôm 11/7 tới, ông Phạm Trung Kiên (cựu Thư ký ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế) bị đưa ra xét xử về tội Nhận hối lộ. Cáo trạng của VKSND Tối cao cho rằng, từ tháng 9/2020 đến tháng 12/2022, có 25 cá nhân lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nhiệm vụ được giao, nhận hối lộ hơn 164 tỷ đồng. Người nhận hối lộ nhiều nhất là bị can Phạm Trung Kiên. Theo cáo buộc, Bộ Y...

Hiệu trưởng Đại học Harvard bị tố đạo văn

Hiệu trưởng Đại học Harvard bị tố đạo văn

05:20 25/12/2023

Theo thông tin từ một tiểu ban của Tập đoàn Harvard - cơ quan giám sát trường Đại học Harvard, bà Claudine Gay, Hiệu trưởng Đại học Harvard (Mỹ) sử dụng “ngôn ngữ trùng lặp mà không ghi nguồn” trong luận văn tiến sĩ năm 1997 của mình. Cụ thể, luận án tiến sĩ của bà Gay có tựa đề 'Nắm quyền: Thắng lợi bầu cử của người da đen và sự tái định nghĩa của chính trị Mỹ', đã trích dẫn nhiều phần từ một công trình xuất bản năm 1996 của hai tác giả Bradley...

Thương những đứa trẻ chưa ngoan, kỹ sư bỏ nghề để đi dạy học

Thương những đứa trẻ chưa ngoan, kỹ sư bỏ nghề để đi dạy học

08:00 19/11/2023

Lớp học sửa xe máy tại Trung tâm CTXH - GDDN Thiếu niên TP.HCM. “Thầy Quân hiền lắm, không bao giờ la tụi con. Lúc nào thầy cũng khen, làm chưa tốt thì thầy nhẹ nhàng chỉ lại. Tụi con thương thầy lắm'. Đó là chia sẻ của em H.V.N (13 tuổi, quê quán An Giang) đang sinh hoạt, học tập tại Trung tâm công tác xã hội - Giáo dục dạy nghề (CTXH-GDDN) Thiếu niên TP.HCM về thầy của mình - Trần Minh Quân. Thầy Trần Minh Quân (SN 1980, ngụ TP Thủ Đức) là...

Xác định nguyên nhân trăm tấn cá nuôi chết ở hồ Sông Mây

Xác định nguyên nhân trăm tấn cá nuôi chết ở hồ Sông Mây

10:40 30/04/2024

Thời tiết khô hạn đã làm diện tích mặt nước hồ Sông Mây từ gần 200ha xuống còn 2ha, không đủ ô xy cho hơn 100 tấn cá trong hồ dẫn đến cá chết hàng loạt.

Bộ Tài nguyên-Môi trường xử phạt nhiều công ty hoạt động sai phạm ở Quảng Trị

Bộ Tài nguyên-Môi trường xử phạt nhiều công ty hoạt động sai phạm ở Quảng Trị

11:40 21/04/2024

Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên-Môi trường (TN&MT) đã ra quyết định xử phạt 2 công ty hoạt động thủy điện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới