Bắt 2 đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm xe máy liên tỉnh

18:30 10/08/2023
Lực lượng Công an tỉnh Hà Nam lấy lời khai các đối tượng (dấu X) và tang vật vụ án (ảnh nhỏ). Ảnh: Công an cung cấp

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam ngày 10.8 thông tin vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bùi Văn Sinh, bị can Nguyễn Văn Thành (trú tại tỉnh Hòa Bình) về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cụ thể, theo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam, với thủ đoạn tinh vi, ban ngày đi thám thính địa bàn, thấy nhà nào có xe máy, chủ nhà đi vắng... Bùi Văn Sinh và Nguyễn Văn Thành đã buộc dây thép vào cửa để đánh dấu và định vị lại vị trí.

Đêm đến, đối tượng sẽ quay trở lại kiểm tra, thấy chủ nhà chưa về, 2 đối tượng này sẽ cắt khóa cổng, khóa nhà, đột nhập trộm xe máy.

Xác định hành vi của các đối tượng làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự và gây lo lắng trong nhân dân, Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, nhanh chóng điều tra, truy xét, bắt giữ thành công Sinh và Thành là thủ phạm gây ra các vụ án trên.

Đồng thời, khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng, cơ quan Công an tỉnh Hà Nam đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan và 45 viên ma túy tổng hợp.

Quá trình đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng đã khai nhận, để có tiền tiêu sài, từ đầu năm 2023 đến nay cả 2 đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp xe máy tại nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có 4 vụ tại tỉnh Hà Nam.

Đáng chú ý, Sinh và Thành đã có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cướp, cướp giật tài sản, mới ra tù lại tiếp tục phạm tội.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo, để góp phần kiềm chế gia tăng tội phạm trộm cắp tài sản, nhất là trộm, cắp xe máy, cùng với công tác đấu tranh, phòng ngừa của lực lượng chức năng thì mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác, chủ động quản lý và bảo vệ tài sản, không để xe máy ở những nơi vắng vẻ không có người trông coi, phải khóa cổ, khóa càng cẩn thận nhằm hạn chế tối đa những sơ hở để kẻ gian có thể lợi dụng trộm cắp.

Người dân nên lắp đặt camera giám sát hoặc gắn thiết bị chống trộm, định vị trên xe. Khi không may bị mất trộm hoặc phát hiện kẻ gian cần báo ngay cho lực lượng Công an để được hỗ trợ kịp thời, qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm
Thanh Hóa: Huyện Yên Định và những vụ sai phạm đất đai gây xôn xao

Thanh Hóa: Huyện Yên Định và những vụ sai phạm đất đai gây xôn xao

11:30 30/03/2023

Mới đây, UBND huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hóa) đã công bố Kết luận Thanh tra một số nội dung trong quản lý nhà nước đối với Chủ tịch UBND, công chức địa chính xã Định Hòa, huyện Yên Định. Trong đó, nêu rõ loạt sai phạm trong công tác quản lý đất nông nghiệp, đất công ích tại địa phương này. Kiến ThứcLãnh đạo UBND xã Định Hòa, huyện Yên Định mắc nhiều sai phạm trong quản lý đất đai.1 Sau khi xem xét báo cáo của Đoàn thanh tra, Chủ tịch UBND huyện...

Vì sao Giám đốc Khách sạn Cẩm Thành mất việc đột ngột sau 7 năm cống hiến?

Vì sao Giám đốc Khách sạn Cẩm Thành mất việc đột ngột sau 7 năm cống hiến?

07:00 28/12/2023

Quảng Ngãi - Hoàn thành rất tốt công việc, không mắc sai phạm, nhưng ông Nguyễn Hữu Thạnh (SN 1966) bất ngờ bị Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ngãi...

Đâm vợ cũ 10 nhát dao vì 'không cho vay tiền chữa bệnh cho cha'

Đâm vợ cũ 10 nhát dao vì 'không cho vay tiền chữa bệnh cho cha'

21:50 12/08/2024

Nguyễn Văn Phương bị khởi tố, tạm giam 4 tháng với cáo buộc dùng dao đâm vợ cũ 10 nhát khắp người, với tỉ lệ tổn thương cơ thể 13%.

Đứt cáp cẩu tháp làm chết 3 người ở Lào Cai: Bắt giữ giám đốc nhà thầu thi công

Đứt cáp cẩu tháp làm chết 3 người ở Lào Cai: Bắt giữ giám đốc nhà thầu thi công

19:20 03/08/2024

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai ngày 3/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Ngô Văn Cao (61 tuổi, quê Nam Định) với tội danh vi phạm quy định về an toàn lao động. Ông Ngô Văn Cao là Giám đốc Công ty TNHH thương mại Hưng Cao. Cơ quan điều tra xác định ông Ngô Văn Cao là người nhận thi công và giám sát thi công tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn lao động. Trước...

Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Vingroup hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh

Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Vingroup hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh

14:50 13/06/2024

Hai bên sẽ chung tay đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động thiết thực nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng theo hướng xanh hóa, góp phần hoàn thành các mục tiêu quốc gia về chuyển đổi xanh. Là Đài truyền hình quốc gia, cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, nhiều năm qua, VTV đã truyền thông mạnh mẽ và bền bỉ về chủ trương, chính sách bảo vệ môi trường, chuyển đổi xanh của Đảng, Nhà nước; hoạt động cụ thể của các cơ quan, tổ...

Hải Dương tạm giữ nhóm thanh niên mang hung khí đi đánh nhau

Hải Dương tạm giữ nhóm thanh niên mang hung khí đi đánh nhau

14:30 04/04/2023

Các đối tượng khai nhận do có mẫu thuẫn với một người tên là Quyết (chưa rõ lai lịch), Hoài Anh rủ theo 6 thanh niên mang theo hung khí hẹn sang huyện Ân Thi để đánh nhau.

Rủ nhau ra đập tắm giải nhiệt, hai học sinh đuối nước

Rủ nhau ra đập tắm giải nhiệt, hai học sinh đuối nước

20:00 18/05/2023

Trong lúc cùng nhóm bạn tắm ở đập thủy lợi, hai em học sinh ở Quảng Nam bị đuối nước tử vong.

Lần đầu tiên Việt Nam có ca nhiễm cúm A(H9) trên người, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Lần đầu tiên Việt Nam có ca nhiễm cúm A(H9) trên người, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

11:20 06/04/2024

Ngày 2/4, Viện Pasteur TP.HCM báo cáo ghi nhận trường hợp cúm A(H9) là nam giới, 37 tuổi, trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Đây là trường hợp nhiễm cúm A(H9) trên người đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam từ trước đến nay. Trong văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Tiền Giang và Viện Pasteur TP.HCM ngày 6/4, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đề nghị 2 đơn vị này tổ chức điều tra nguồn lây và xử lý...

Chàng 'Đan Kô' của người Rục

Chàng 'Đan Kô' của người Rục

09:40 05/07/2023

TP - Lời tòa soạn: Họ là những đảng viên trẻ đầy nhiệt huyết mang trong mình lý tưởng cao cả với một tinh thần phụng sự quê hương, đất nước, cộng đồng. Sự có mặt của họ ở những vùng sâu, vùng xa đã thắp lên ngọn lửa của niềm tin, lan tỏa và truyền cảm hứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đi đầu khai mở một cách nghĩ, cách làm mới xua tan bóng đêm của đói nghèo và lạc hậu. Nền tảng tư tưởng của Đảng được bảo vệ bằng việc làm thiết thực, cụ thể,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới