Bắt 14 bị can mạo danh 'Huấn Hoa Hồng' để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

18:40 28/03/2024
Chiều 28/3, tại buổi họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin liên quan vụ án nhiều tài khoản mạng xã hội lừa đảo đặt tên "Huấn Hoa Hồng".

Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Cơ quan Cảnh sát điều tra khi tiếp nhận tin báo đã giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, phát đi thông báo tìm nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan tới tài khoản mạng xã hội có tên "Huấn Hoa Hồng".

Sau khi phát đi thông tin tìm bị hại thì đã có các bị hại đến để trình báo. Xuất phát từ việc trình báo đó, Công an TP Hà Nội xác lập án để đấu tranh. Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, cơ quan điều tra xác định đây là một ổ nhóm tội phạm có tổ chức.

Kết quả, Công an TP Hà Nội đã khởi tố, bắt giữ 14 bị can về 5 nhóm tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Mua bán bộ phận cơ thể người; Đánh bạc; Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý; Mua bán trái phép chất ma túy.

Trong đó có 7 bị can bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, dưới hình thức giả danh các tài khoản mạng liên quan "Huấn Hoa Hồng" để cho vay tín chấp.

Căn cứ vào kết quả điều tra, công an xác định, lợi dụng việc Bùi Xuân Huấn (tên thường gọi là "Huấn Hoa Hồng") có nhiều người theo dõi trên trang mạng xã hội, các bị can đã lập các tài khoản Facebook, Zalo giả liên quan đến "Huấn Hoa Hồng”.

Họ mua lại các tài khoản Facebook, Zalo được đăng ký từ trước, sau đó sử dụng hình ảnh của Bùi Xuân Huấn để đăng tải, chạy quảng cáo, hỗ trợ vay vốn từ 30 đến 500 triệu đồng, thủ tục nhanh gọn, tư vấn nhiệt tình, kết bạn qua Zalo, số máy điện thoại để được tư vấn.

Khi bị hại kết bạn với các đối tượng, các đối tượng đưa ra các lý do khác nhau để lừa đảo các bị hại chuyển tiền, phí đặt cọc, phí bảo hiểm, phí giải ngân tài khoản để chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra cũng xác định 7 bị can đã chiếm đoạt 526 triệu đồng của 34 bị hại.

Để phục vụ việc điều tra mở rộng, Công an TP Hà Nội sau đó thông tin về phương thức của các đối tượng trong vụ án, đồng thời cung cấp 21 số tài khoản mà các đối tượng sử dụng để nhận tiền lừa đảo, đề nghị các cá nhân bị lừa đảo đến trình báo.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, với cá nhân Bùi Xuân Huấn, căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được, đến nay xác định Bùi Xuân Huấn không có quan hệ quen biết với các bị can, các đối tượng trong vụ án để điều tra.

Các tài khoản ngân hàng mang tên Bùi Xuân Huấn, các mạng xã hội Zalo, Facebook mà các đối tượng sử dụng đều là tài khoản mạo danh, không phải do Bùi Xuân Huấn sử dụng, quản lý.

Có thể bạn quan tâm
Sẽ xét xử bà Phương Hằng vào ngày 21-9

Sẽ xét xử bà Phương Hằng vào ngày 21-9

11:00 30/08/2023

TAND TP.HCM đã ấn định ngày xét xử bà Nguyễn Phương Hằng vào ngày 21-9. Để chuẩn bị xét xử, tòa cũng triệu tập ông Huỳnh Uy Dũng, bà Đặng Thị Hàn Ni và nhiều người khác đến tham gia phiên tòa.

Bẫy 'giết người' từ các mỏ vật liệu không hoàn thổ ở Hà Tĩnh

Bẫy 'giết người' từ các mỏ vật liệu không hoàn thổ ở Hà Tĩnh

12:20 04/04/2024

Video: Đồi núi trơ sỏi đá, hồ nước sâu hàng chục mét tại các mỏ vật liệu không hoàn thổ Hàng chục năm nay, người dân sống gần mỏ đá núi Móc (xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) phải sống trong nỗi thấp thỏm, lo sợ bởi những mỏm đá cao chót vót và hồ nước sâu hàng chục mét do doanh nghiệp bỏ lại sau khi khai thác xong. Mỏ đá núi Móc có diện tích hàng chục héc ta tại xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Năm 2009, Công ty 999 bắt đầu hoạt động...

Nữ chủ tiệm spa bị người tình dí dao khống chế suốt 11 giờ

Nữ chủ tiệm spa bị người tình dí dao khống chế suốt 11 giờ

16:30 05/12/2023

Ngày 5/12, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết Công an huyện Văn Giang đang tiếp nhận hồ sơ, xử lý vụ người đàn ông cầm dao khống chế 2 cô gái ở tiệm spa trên địa bàn huyện Văn Giang. Khoảng 8h ngày 4/12, Nguyễn Văn Đệ (SN 1988, trú ở thôn Đa Phúc, xã Tân Tiến, huyện Văn Giang) cầm một con dao vào tiệm spa của chị Nguyễn Diệu T. (SN 1991) đe doạ, dí dao vào cổ khống chế bắt giữ chị Thuý. Sau đó, Đệ khoá chặt cửa. Lúc này trong tiệm spa còn có chị...

Quý vật gặp được quý nhân…

Quý vật gặp được quý nhân…

07:10 10/01/2024

TP - Ngay từ lúc theo gia đình vào Tây Nguyên sinh sống, anh Đinh Văn Bộ đã phải lòng nét văn hoá truyền thống của người dân bản địa. Những tháng năm được sống trong sự đùm bọc của người dân, anh đau đáu với một trăn trở, làm gì để giữ được bản sắc cho người dân.

Tình báo Anh nhận định về thế trận phòng không của Nga

Tình báo Anh nhận định về thế trận phòng không của Nga

06:40 12/11/2023

Việc mất đi một số hệ thống phòng không S-400 có khả năng sẽ buộc Nga sắp xếp lại các hệ thống phòng không quan trọng của mình, tình báo Anh nhận định.

Cất giữ gỗ lậu trên đất của Trưởng phòng Nội vụ: Yêu cầu giải trình

Cất giữ gỗ lậu trên đất của Trưởng phòng Nội vụ: Yêu cầu giải trình

15:10 28/11/2023

Ngày 28/11, ông Đoàn Văn Thông - Bí thư Huyện ủy Phước Sơn, cho biết đã yêu cầu ông Võ Văn Ba - Trưởng Phòng Nội vụ huyện, báo cáo giải trình sự việc gỗ lậu được phát hiện trên đất của ông Ba. Theo ông Thông, hiện tại, các ngành chức năng đang làm rõ sự việc, sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó, không có ngoại lệ, nếu cán bộ sai phạm thì càng phải xử lý nghiêm. Hôm qua (27/11), Chi cục Kiểm lâm (Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam) có báo cáo về việc tàng...

Tạm giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản bằng xe máy tại Quảng Ninh

Tạm giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản bằng xe máy tại Quảng Ninh

10:10 23/02/2024

Phát hiện chị T - đang quét rác ở khu vực Bệnh viện Lao Phổi thuộc tổ 67C, khu 6, phường Cao Xanh (TP Hạ Long , tỉnh Quảng Ninh...

Hơn 700 học sinh khai bút đầu Xuân tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc

Hơn 700 học sinh khai bút đầu Xuân tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc

22:40 15/02/2024

Ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết), hơn 700 em học sinh các cấp đại diện các trường học tại Hải Phòng đã tới Khu tưởng niệm Vương triều Mạc, thuộc xã Ngũ Đoan (huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng) dự Lễ hội khai bút đầu Xuân Giáp Thìn 2024.

Quảng Ninh: Bốc thăm để xác minh tài sản, thu nhập của 65 cán bộ

Quảng Ninh: Bốc thăm để xác minh tài sản, thu nhập của 65 cán bộ

10:30 18/02/2023

Quảng Ninh - Thanh tra tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức bốc thăm danh sách người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2023 đối với các đối tượng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra