Bão Yagi áp sát Biển Đông, sẵn sàng cứu hộ khi có yêu cầu

20:10 02/09/2024

Ở vùng biển phía đông đảo Lu-Dông, bão Yagi hoạt động mạnh, khả năng cao vào Biển Đông vài ngày tới.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phát đi công điện về việc ứng phó với bão gần biển Đông.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, 10h ngày 2.9.2024, bão Yagi đang hoạt động trên vùng biển phía Đông đảo Lu-Dông (Philippines), vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc, 122,7 độ Kinh Đông với sức gió cấp 8, giật cấp 11. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng 20km/h.

Đến 10h sáng ngày 3.9, tâm bão ở ngay trên vùng biển phía đông bắc đảo Luzon, cường độ mạnh cấp 9, giật trên cấp 12.

Trong 24 - 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng tây với tốc độ khoảng 10km/h, cường độ có khả năng mạnh thêm và đi vào Biển Đông.

Đến 10h sáng 4.9, tâm bão ở trên vùng biển phía đông khu vực Bắc Biển Đông, cường độ mạnh cấp 10, giật cấp 13.

Trong 48 - 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng tây với tốc độ khoảng 15km/h, cường độ có khả năng mạnh lên cấp 11, giật cấp 14.

Từ 72 - 120 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được 10 - 15km, cường độ có khả năng mạnh thêm.

Vị trí và hướng di chuyển của bão Yagi. Ảnh: NCHMF

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các Bộ, ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi.

Đồng thời, tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới: Phía Bắc vĩ tuyến 15,0; phía Đông kinh tuyến 119,0 (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).

Các tỉnh, thành phố sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Ngoài ra, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, hệ thống Đài thông tin duyên hải và các cơ quan thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của bão đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai).

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Hà Nội: Trong rừng có dân chứ không phải dân nhảy dù vào đó

Chủ tịch Hà Nội: Trong rừng có dân chứ không phải dân nhảy dù vào đó

22:00 25/04/2023

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, tại huyện Sóc Sơn có hai vấn đề nan giải khác cần giải quyết, đó là rác thải và quy...

Campuchia và Malaysia tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực

Campuchia và Malaysia tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực

22:00 27/03/2023

Lãnh đạo Campuchia và Malaysia cam kết tăng cường hợp tác giữa hai nước trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch, năng lượng và giao lưu nhân dân.

Những người phụ nữ tận tâm, dấn thân vì an ninh quốc gia

Những người phụ nữ tận tâm, dấn thân vì an ninh quốc gia

22:50 02/08/2024

Chiều 2.8, Bộ Công an phối hợp với Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến trong Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình: Án hành chính 'có vấn đề, rất nhiều tồn tại'

Chánh án Nguyễn Hòa Bình: Án hành chính 'có vấn đề, rất nhiều tồn tại'

10:00 20/03/2023

Chánh án Nguyễn Hòa Bình nêu rõ trong quá trình xét xử các vụ án liên quan UBND cùng cấp, có câu chuyện nể nang của thẩm phán nhưng tỉ lệ không nhiều.

WHO cảnh báo mối đe dọa toàn cầu vì siro ho nhiễm độc

WHO cảnh báo mối đe dọa toàn cầu vì siro ho nhiễm độc

23:10 16/06/2023

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang làm việc với 6 nước để ngăn chặn loại siro ho nhiễm độc, song không nói rõ danh tính các quốc gia này.

Công an TPHCM nói về việc thu thập mống mắt khi làm thẻ căn cước

Công an TPHCM nói về việc thu thập mống mắt khi làm thẻ căn cước

16:30 23/08/2024

Đại diện Công an TPHCM khẳng định, các thiết bị thu nhận mống mắt khi làm thẻ căn cước đã được cơ quan y tế kiểm nghiệm và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Cử tri An Giang 'kêu' đường xuống cấp và ô nhiễm môi trường

Cử tri An Giang 'kêu' đường xuống cấp và ô nhiễm môi trường

12:20 12/07/2023

Cử tri An Giang kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc về đường xuống cấp, ô nhiễm môi trường.

Thủ khoa khối C00 Hà Tĩnh với ước mơ thành nữ công an

Thủ khoa khối C00 Hà Tĩnh với ước mơ thành nữ công an

12:20 19/07/2024

Đạt được 29,5 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, em Nguyễn Thùy Dương trở thành thủ khoa khối C00 của Hà Tĩnh. Nữ sinh đang chờ kết quả đánh giá năng lực để thực hiện ước mơ trở thành nữ Công an nhân dân.

Ánh sáng từ những con chữ

Ánh sáng từ những con chữ

08:20 04/04/2024

TP - Tại lớp học xóa mù chữ ở xóm Mỏ Chì, xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai, thanh niên, thậm chí nhiều người lên chức ông, bà, làm lụng cả ngày, không kịp ăn tối vẫn tham gia lớp học.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới