Bảo vệ và người dân khống chế tên cướp ngân hàng có súng

22:30 18/04/2023

Bình Dương - Dù bị bắn vào lưng nhưng nhân viên bảo vệ và người dân đến giao dịch vẫn dũng cảm quật ngã, tước vũ khí và bắt trói tên cướp ngân hàng. Đến chiều tối 18.4, tình hình sức khoẻ nhân viên bảo vệ đã được ổn định.

Ngày 18.4, trên mạng xuất hiện clip dù bị bắn vào lưng nhưng bảo vệ vẫn cùng người dân đến giao dịch dũng cảm quật ngã, tước vũ khí và bắt trói tên cướp ngân hàng xảy ra ngày 17.4 ở Phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank Bàu Bàng (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương).

Trong video quay lại cảnh tên cướp (Nguyễn Tấn Phát, sinh năm 1997, ngụ huyện Chơn Thành, Bình Phước) khi xông vào phòng giao dịch đã bắn 1 phát chỉ thiên lên trần nhà. Sau đó, đối tượng Phát ném ba lô màu đen cho thủ quỹ ngân hàng và leo lên quầy giao dịch nói: “Tiền này không phải của chị, tiền của ngân hàng, chị không đưa là chị chết”.

Nhân viên phòng giao dịch lo sợ nên lấy nhiều cọc tiền từ tủ bỏ vào balo màu đen của Phát. Đối tượng lấy ba lô màu đen đựng tiền và đi ra hướng cửa chính.

Lúc này, Phát chĩa súng về phía anh L.H.P - nhân viên bảo vệ ngân hàng - đang quay lưng về phía Phát và bấm công tắc cửa cuốn. Phát yêu cầu anh L.H.P mở cửa, nhưng bảo vệ không mở cửa. Phát bắn 1 phát vào lưng anh L.H.P.

Mặc dù bị bắn vào lưng, nhưng bằng sự nhanh trí và dũng cảm người bảo vệ đã tận dụng khoảnh khắc để áp sát khống chế tên cướp.

Lúc này đối tượng chĩa súng xuống phía dưới nền nhà, người bảo vệ đã nhanh như cắt, chớp thời cơ lao vào ôm đối tượng và tìm cách tước khẩu súng trên tay tên cướp.

Theo cơ quan công an, khi giằng co tên cướp vẫn cố bóp cò bắn nhiều phát trúng người bảo vệ. Rất may, thời điểm đối tượng nổ súng, người bảo vệ đã ghì được khẩu súng xuống nền nhà hạn chế việc đạn bay lạc trúng người xung quanh.

Bảo vệ cùng người dân dũng cảm khống chế tên cướp.Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Lúc này, 2 người dân đến giao dịch là anh N.Q.P (sinh năm 1972) và anh Bùi Nhật Huy (sinh năm 1990) cũng đồng thời lao vào hỗ trợ quật ngã tên cướp xuống nền nhà, tước được vũ khí của tên cướp. Khi đã loại bỏ được yếu tố nguy hiểm, đảm bảo được an toàn, người dân và bảo vệ tập trung trói tên cướp lại.

Khi bắt giữ nghi phạm, ghi nhận tại hiện trường, có nhiều vết máu. Thời điểm này, công an thu giữ 1 khẩu súng dạng ổ xoay, trong ổ không có đạn, 1 túi nilong bên trong có 6 viên đạn. Ngoài ra, trong ba lô có chứa khoảng 800 triệu đồng.

Công an phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường sau khi xảy ra vụ cướp. Ảnh: Đình Trọng

Người bảo vệ dũng cảm phải nhập viện điều trị

Người bảo vệ dũng cảm trong vụ việc là anh L.H.P. Quá trình giằng co, khống chế tên cướp, người bảo vệ bị đối tượng bắn nhiều phát vào người phải nhập viện điều trị.

Ngày 18.4, anh L.H.P đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Hiện sức khỏe của anh L.H.P đã được ổn định, đang được bác sĩ theo dõi, chăm sóc tích cực.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, thời điểm xảy ra, với chức trách của mình, anh L.H.P đã dũng cảm chống trả, bị đối tượng cướp dùng súng bắn vào sau lưng nhưng anh L.H.P vẫn quật ngã được đối tượng.

Đến thăm anh P tại bệnh viện, Đại tá Ngô Xuân Phú - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã cùng đại diện lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và Công an huyện Bàu Bàng ân cần hỏi thăm sức khỏe, biểu dương tinh thần dũng cảm của anh Phượng trong đấu tranh với tội phạm.

Củng cố hồ sơ xử lý hành vi Cướp tài sản

Ngày 18.4, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã tạm giữ Nguyễn Tấn Phát (sinh năm 1997, thường trú huyện Chơn Thành, Bình Phước), để điều tra làm rõ hành vi Cướp tài sản.

Công an nhận định đối tượng Nguyễn Tân Phát thực hiện hành vi một cách liều lĩnh, có dự tính trước, chuẩn bị công cụ, phương tiện thực hiện hành vi đến cùng.

Hiện Công an tiếp tục tổ chức điều tra, mở rộng vụ án, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ án theo quy định pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư làm việc ở Bình Thuận

Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư làm việc ở Bình Thuận

17:50 25/09/2024

Đoàn kiểm tra số 1355 của Ban Bí thư sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 21 ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng ở Bình Thuận trong thời gian từ ngày 26/9-14/11.

Bà Rịa: Tiềm ẩn nguy cơ từ hồ nước trong mỏ đá đã dừng khai thác

Bà Rịa: Tiềm ẩn nguy cơ từ hồ nước trong mỏ đá đã dừng khai thác

10:20 29/09/2023

Hồ nước trong mỏ khai thác đá lô 8 nằm ngay sát đường tuyến tránh thành phố Bà Rịa, lại không có hàng rào kẽm gai bảo vệ xung quanh nên rất nguy hiểm.

Bán thuốc lá không có giấy phép, bị xử phạt hơn 10 triệu đồng

Bán thuốc lá không có giấy phép, bị xử phạt hơn 10 triệu đồng

10:30 23/07/2023

Ngày 23.7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cho biết, vừa hoàn thiện hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính một hộ kinh doanh thuốc lá không...

Nóng Sài Gòn: Tạm giữ 2 nghi can trong vụ 4 tiếp viên xách hơn 11 kg ma túy

Nóng Sài Gòn: Tạm giữ 2 nghi can trong vụ 4 tiếp viên xách hơn 11 kg ma túy

23:30 23/03/2023

Khách đi taxi sân bay Tân Sơn Nhất gánh thêm phí; 9 quận, huyện ở TP Hồ Chí Minh bị cúp nước hoặc nước yếu cuối tuần; Xét xử 8 bị cáo...

Vợ chết, chồng bị thương trong phòng trọ ở TP.HCM

Vợ chết, chồng bị thương trong phòng trọ ở TP.HCM

16:00 17/04/2023

Theo một số nguồn tin, 2h ngày 17/4, người dân sinh sống trong dãy nhà trọ trên đường Tiền Lân 11 (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM) nghe thấy tiếng hô hoán tại một phòng trọ nên chạy sang kiểm tra. Đến nơi, người dân phát hiện một phụ nữ bị thương ở vùng cổ nên nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi. Sau đó, người dân tiếp tục kiểm tra trên gác thì phát hiện thêm một người đàn ông cũng bị thương nặng ở vùng cổ nên đưa đi cấp...

Vụ nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận bị tông tử vong: Vợ chồng cựu thiếu tá hầu tòa vào tuần tới

Vụ nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận bị tông tử vong: Vợ chồng cựu thiếu tá hầu tòa vào tuần tới

11:40 13/08/2023

Sau lần hoãn phiên toà, Toà án Quân sự khu vực 2 đã lên lịch xét xử cựu thiếu tá Hoàng Văn Minh (37 tuổi, cựu Trợ lý tài chính Trung đoàn không quân 937) trong vụ gây tai nạn làm chết nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận.

Dấu ấn nhân văn qua Quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước

Dấu ấn nhân văn qua Quyết định về đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước

06:50 03/08/2024

Ngày 2/8, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Tòa án Nhân dân Tối cao đã tổ chức họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Lực lượng ở Long An truy đuổi, bắt giữ nhóm trộm xe máy ở các tỉnh miền Tây

Lực lượng ở Long An truy đuổi, bắt giữ nhóm trộm xe máy ở các tỉnh miền Tây

15:20 06/07/2024

Nhóm đối tượng trộm xe máy ở các tỉnh miền Tây đang trên đường tẩu thoát thì bị bắt tại địa bàn Long An.

Hà Nội: Tiếp nhận ủng hộ nạn nhân vụ cháy tại Thường Tín

Hà Nội: Tiếp nhận ủng hộ nạn nhân vụ cháy tại Thường Tín

21:50 13/03/2024

Để chia sẻ với các gia đình nạn nhân vụ cháy tại xã Khánh Hà, Uỷ ban MTTQ huyện Thường Tín (Hà Nội) sẽ tiếp nhận sự ủng hộ chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới