Báo Tuổi Trẻ trao tặng nhà vượt lũ cho dân nghèo Hà Tĩnh

19:20 13/10/2023

Ngày 13-10, UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phối hợp với chính quyền xã Phúc Đồng tổ chức lễ khởi công xây nhà cho 2 hộ nghèo, người có công với cách mạng từ nguồn kinh phí bạn đọc báo Tuổi Trẻ ủng hộ và một phần tiền trích từ quỹ cứu trợ huyện.

Các hộ dân được trao tặng nhà tại buổi lễ khởi công - Ảnh: Đ.V.

Tham dự lễ khởi công có đại diện lãnh đạo UBND huyện Hương Khê, lãnh đạo UBND xã Phúc Đồng, hai hộ dân được ủng hộ kinh phí xây nhà là ông Nguyễn Trí Hiệp và ông Phan Khắc Tính cùng đông đảo người dân địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quốc Bảo - phó chủ tịch UBND huyện Hương Khê - cho biết huyện Hương Khê nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung do thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn.

Thấu hiểu được những khó khăn đó, báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình xây dựng "Điểm trường vượt lũ" và nhà vượt lũ cho những hộ dân ở Hà Tĩnh.

Tại huyện Hương Khê, chương trình hỗ trợ kinh phí 2 tỉ đồng để xây dựng một điểm trường vượt lũ và 2 ngôi nhà cho hộ nghèo, người có công với cách mạng với kinh phí 60 triệu đồng/ngôi nhà. Quỹ cứu trợ huyện Hương Khê ủng hộ số tiền 10 triệu đồng/ngôi nhà.

Sau khi xây dựng xong, những ngôi nhà kiên cố, khang trang sẽ là niềm động viên lớn lao góp phần giúp các hộ còn khó khăn an cư, yên tâm lao động sản xuất.

"Tôi thay mặt chính quyền địa phương và các hộ dân cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã tổ chức chương trình hết sức ý nghĩa, cảm ơn bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã ủng hộ bằng vật chất và tinh thần để các hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống có cơ hội xây dựng ngôi nhà kiên cố để người dân yên tâm hơn trong mỗi mùa mưa lũ", ông Bảo chia sẻ.

Ông Nguyễn Trí Hiệp - Ảnh: LÊ MINH

Ông Nguyễn Trí Hiệp (ngụ thôn 5, xã Phúc Đồng) - một trong hai hộ dân được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà - cho biết gia đình ông có 5 người con đã ra ở riêng, còn lại ông và vợ ở trong ngôi nhà vách bằng ván gỗ đã làm từ hàng chục năm trước.

Ông là bệnh binh, tuổi cao, già yếu, hai vợ chồng ông bà sống bằng số tiền lương hơn 3 triệu đồng mỗi tháng. Ngôi nhà của ông bà xuống cấp từ vài năm nay, song không có tiền sửa chữa hoặc xây mới nên mỗi mùa mưa lũ ông bà luôn bất an.

"Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và tấm lòng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ ủng hộ tiền để xây nhà tôi rất xúc động. Có ngôi nhà mới vợ chồng tôi không còn lo lắng khi mùa mưa lũ tới. Tôi thay mặt hai gia đình được cấp tiền xây nhà gửi lời cám ơn đến báo Tuổi Trẻ và bạn đọc của báo bởi sự hỗ trợ lớn lao này", ông Hiệp nói.

Chương trình "Điểm trường vượt lũ" do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức có sự đồng hành của Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM, Viện chiến lược phát triển kinh tế số và Ví điện tử MoMo.

Chương trình dự kiến sẽ xây 20 "Điểm trường vượt lũ" và 30 căn nhà vượt lũ cho các hộ dân khó khăn xa các điểm trường, tổng kinh phí trị giá khoảng 41,8 tỉ đồng cho các địa phương tại Hà Tĩnh thường xuyên bị mưa lũ.

Có thể bạn quan tâm
Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu báo cáo vụ án bà Lê Thị Dung

Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu báo cáo vụ án bà Lê Thị Dung

17:00 07/05/2023

Trước thông tin nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) bị tuyên 5 năm tù do gây thất thoát ngân sách nhà nước gần 45 triệu đồng, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan báo cáo toàn bộ nội dung vụ án xảy ra tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên. Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An cũng đã họp và nghe các ngành, đơn vị liên quan báo cáo nội dung vụ án...

Từ 22-4, thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID ở Hà Nội, Thừa Thiên Huế

Từ 22-4, thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID ở Hà Nội, Thừa Thiên Huế

13:10 21/04/2024

Từ 22-4 sẽ thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID ở Hà Nội, Thừa Thiên Huế, sau đó nhân rộng toàn quốc.

Chung tay bảo vệ an ninh biên giới

Chung tay bảo vệ an ninh biên giới

16:00 04/07/2023

Công an tỉnh Kiên Giang và Công an 3 tỉnh của nước bạn Campuchia đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các mặt công tác phối hợp nên tình hình...

Chưa đủ căn cứ để khởi tố hình sự nhóm 'Bông hồng đen' ở Hải Phòng

Chưa đủ căn cứ để khởi tố hình sự nhóm 'Bông hồng đen' ở Hải Phòng

14:40 28/11/2023

Theo Công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) trong quá trình điều tra vụ nhóm 'Bông hồng đen' tự ý lấy mẫu máu của nhiều học sinh để xét nghiệm HIV tháng 8 vừa qua, cơ quan CSĐT kết luận chưa đủ căn cứ xác định nhóm này vi phạm hình sự mà chỉ vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Đồ Sơn không khởi tố vụ án, không khởi tố bị can trong vụ việc này. Trước đó, ngày 24/8, Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng có quyết định xử phạt...

Hơn 600 suất quà Tết đến với người lao động vùng biên giới Sơn La

Hơn 600 suất quà Tết đến với người lao động vùng biên giới Sơn La

02:40 19/01/2024

Hàng trăm suất quà Tết đã đến với đoàn viên, người lao động tại 2 huyện biên giới Sốp Cộp và Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Xảy ra động đất 4 độ Richter tại Tuyên Quang

Xảy ra động đất 4 độ Richter tại Tuyên Quang

21:10 27/04/2024

Tuyên Quang - Trận động đất không gây thiệt hại về người nhưng khiến 1 số khu vực cảm nhận rõ rung lắc.

Điều tra vụ người đàn ông chết bất thường ở Hóc Môn

Điều tra vụ người đàn ông chết bất thường ở Hóc Môn

20:00 17/04/2024

Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) khám nghiệm hiện trường điều tra vụ người đàn ông tử vong bất thường tại một căn nhà ở xã Tân Xuân.

TP.HCM đề xuất thí điểm phạt nguội xe quá tải trọng

TP.HCM đề xuất thí điểm phạt nguội xe quá tải trọng

16:00 07/03/2023

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa đề xuất UBND TP.HCM triển khai thí điểm dùng cân tải trọng tự động để xử phạt nguội khi chủ xe vi phạm không có mặt ở hiện trường.

Giả vờ vào tiệm mua rồi giật vàng bỏ chạy

Giả vờ vào tiệm mua rồi giật vàng bỏ chạy

16:00 07/03/2024

Công an Ea Kar (Đắk Lắk) đã tạm giữ hình sự nam thanh niên giả vờ vào tiệm mua rồi giật vàng bỏ chạy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra