Báo Tin tức đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

17:00 12/05/2023

Ngày 12.5, tại Trung tâm Thông tấn quốc gia, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày báo Tin tức xuất bản số báo đầu tiên (14.5.1983 - 14.5.2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tham dự buổi lễ kỷ niệm có nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Vũ Việt Trang - Tổng Giám đốc, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo TTXVN nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, báo Tin tức đã có sự bứt phá mạnh mẽ hơn khi nhanh chóng nắm bắt và ứng dụng các cách thức truyền thông mới, phát triển thông tin đa nền tảng. Đây chính là xu thế chung của báo chí hiện đại.

Để làm được điều đó, những người làm báo Tin tức đã phải thay đổi tư duy làm báo, phương thức làm báo, đa năng hơn, nhanh nhạy hơn. Tập thể báo đã nỗ lực để vượt qua khó khăn trong bối cảnh hạn chế về nguồn lực. Các sản phẩm thông tin đa phương tiện mang thương hiệu Tin tức đã ngày càng chững chạc và có sức lan tỏa. Có thể khẳng định sự đoàn kết, sáng tạo và cùng quyết tâm đã tạo nên sức mạnh và thương hiệu của báo Tin tức.

Tổng Giám đốc Thông tấn xã Vũ Việt Trang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN

Biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể báo Tin tức, Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang khẳng định, qua mỗi lần cơ cấu lại hay đứng trước những khó khăn, những người làm báo Tin tức càng trưởng thành hơn; tiếp tục khẳng định được tên tuổi bằng những bài viết, những thông tin chắc chắn, chính thống và chính xác.

Tổng Biên tập báo Tin tức Ninh Hồng Nga khẳng định: Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những thành quả mà nhiều thế hệ người làm báo Tin tức đã cống hiến, dày công vun đắp cho sự phát triển của tờ báo nói riêng, Thông tấn xã Việt Nam và nền báo chí cách mạng nói chung.

Hành trình đầy tự hào trong suốt bốn thập kỷ qua, báo Tin tức dù ở bất cứ thời kỳ nào cũng đều là tờ báo luôn đổi mới không ngừng để thích nghi với sự phát triển. Dù khó khăn phía trước rất nhiều, nhưng chúng tôi sẽ luôn lấy truyền thống của tờ báo để làm kim chỉ nam; lấy niềm tin yêu của bạn đọc làm động lực, để tiếp tục giữ vững thương hiệu “báo Tin tức - tin cậy, nhanh nhạy”; “Báo Tin tức - cầu nối giữa Chính phủ và người dân””.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho báo Tin tức.

Bà Vũ Việt Trang - Tổng Giám đốc, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo TTXVN, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Ninh Hồng Nga, Tổng Biên tập báo Tin tức.

Cũng tại buổi lễ, để bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến của thế hệ đi trước, Ban Biên tập báo Tin tức đã trao kỷ niệm chương tri ân các nguyên lãnh đạo báo Tin tức qua các thời kỳ.

Có thể bạn quan tâm
Chấm dứt tình trạng “cò mồi”, môi giới trong việc cấp, đổi giấy phép lái xe

Chấm dứt tình trạng “cò mồi”, môi giới trong việc cấp, đổi giấy phép lái xe

11:50 26/12/2023

Cục Đường bộ Việt Nam phấn đấu trong năm 2024 đạt tỷ lệ 20% trên tổng số giấy phép lái xe đổi được thực hiện bằng Dịch vụ Công trực tuyến toàn trình (mức độ 4).

Điều tra làm rõ vụ nghi cướp tiệm vàng ở TPHCM

Điều tra làm rõ vụ nghi cướp tiệm vàng ở TPHCM

13:30 04/12/2023

TPHCM - Ngày 4.12, Công an quận Tân Bình đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ nghi cướp tiệm vàng xảy ra trên...

Khởi tố các đối tượng bắn ná cao su vào lực lượng Cảnh sát Kon Tum

Khởi tố các đối tượng bắn ná cao su vào lực lượng Cảnh sát Kon Tum

16:00 21/11/2023

Ngày 21.11, tin từ Công an TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho biết, đã bắt giữ 3 đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ và...

Hàng vạn người đổ về đền Bảo Hà xin lộc khiến giao thông ùn tắc cục bộ

Hàng vạn người đổ về đền Bảo Hà xin lộc khiến giao thông ùn tắc cục bộ

18:00 19/02/2024

Những ngày qua, lượng khách đến chiêm bái đền Bảo Hà tăng đột biến khiến giao thông đoạn Quốc lộ 279 từ nút giao IC16 (cao tốc Nội Bài -...

Hai trường đại học đột ngột dừng tuyển sinh vào phút chót

Hai trường đại học đột ngột dừng tuyển sinh vào phút chót

19:40 31/07/2023

Chiều 31/7, ông Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hoá) xác nhận thông tin, nhà trường thông báo tạm dừng tuyển sinh hệ chính quy năm 2023 từ hôm 29/7. Trường là mô hình cơ sở giáo dục địa phương, do UBND tỉnh Thanh Hoá quản lý. Do đó việc tuyển sinh của trường phải chờ đặt hàng đào tạo từ UBND tỉnh. Hiện trường chưa được UBND tỉnh giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên năm 2023, theo nghị định 116 của Chính phủ. Vì vậy, trước...

Tin 20h: Giáo viên mầm non, bảo vệ rừng... được đề xuất cho nghỉ hưu sớm

Tin 20h: Giáo viên mầm non, bảo vệ rừng... được đề xuất cho nghỉ hưu sớm

21:10 15/09/2023

Tin 20h ngày 15.9: Hàng nghìn người tới chùa cầu nguyện cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini; Đề xuất thêm một số đối tượng được nghỉ hưu...

Công bố đường dây nóng phản ánh gian lận giá cước taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất

Công bố đường dây nóng phản ánh gian lận giá cước taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất

17:00 24/07/2023

Ngoài tăng cường tuần tra, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TPHCM công bố 2 số điện thoại để người dân phản ánh tình trạng xe dù, gian lận giá cước taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất và trên địa bàn thành phố.

Dư luận Pháp dậy sóng vì bộ trưởng giáo dục cho con học trường tư

Dư luận Pháp dậy sóng vì bộ trưởng giáo dục cho con học trường tư

23:40 15/01/2024

Tranh cãi việc tân Bộ trưởng Giáo dục Pháp con học trường tư thục đã biến thành những tranh cãi về vấn đề trường công và tư vốn nhức nhối ở nước này.

Lập nhóm báo chốt đo nồng độ cồn, người đàn ông ở Kon Tum bị lập biên bản

Lập nhóm báo chốt đo nồng độ cồn, người đàn ông ở Kon Tum bị lập biên bản

12:00 13/05/2023

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Kon Tum cho biết vừa phối hợp với Công an TP Kon Tum lập biên bản vi phạm đối với ông H.M.P. (42 tuổi, trú phường Trường Chinh, TP Kon Tum). Ông P. là quản trị viên nhóm Facebook “Nồng độ cồn Kon Tum”. Theo kết quả điều tra, nhóm Facebook “Nồng độ cồn Kon Tum” được tạo lập ngày 28/1/2020, hiện có 7.655 thành viên với mục đích thông báo các địa điểm đo nồng độ cồn”....

Co loi xay ra
Co loi xay ra