Báo Tiền Phong tổ chức tọa đàm 'Vượt qua tâm lý sợ sai, chỉ bàn làm, không bàn lùi'

04:20 05/07/2024

TPO - Sáng 5/7, Báo Tiền Phong tổ chức tọa đàm: “Vượt qua tâm lý sợ sai, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”” nhằm chia sẻ thêm góc nhìn trước những đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của các cơ quan, đơn vị, từ đó tạo ra hiệu quả trong triển khai công việc, nhất là các dự án đầu tư lớn.

Cuộc tọa đàm diễn ra sau khi báo Tiền Phong tổ chức và thực hiện loạt bài 11 kỳ với chủ đề: “Chỉ bàn làm, không bàn lùi”.

Trong bối cảnh đâu đó vẫn còn một bộ phận cán bộ sợ sai, không dám quyết, dám làm, thì ở nhiều nơi, nhiều cơ quan, đơn vị, đội ngũ cán bộ đã đổi mới cách nghĩ, cách làm, vượt qua tâm lý sợ sai, phát huy tinh thần chủ động, năng động, sáng tạo trong giải quyết công việc.

Điển hình như Dự án đường dây 500kV mạch 3 – là một dự án quan trọng nhằm đưa điện từ khu vực miền Trung ra miền Bắc, ngăn nguy cơ thiếu điện có thể xảy ra.

Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, dự án đã huy động tổng lực sức mạnh chính trị của cả hệ thống vào cuộc, vượt qua mọi khó khăn, vướng mắc, thi công một cách thần tốc, chưa từng có tiền lệ.

Tiền Phong Dự án đường dây 500kV mạch 3 được thi công thần tốc. 1

Dự án đường dây 500kV mạch 3 được thi công thần tốc.

Tinh thần “chỉ bàn làm, không bàn lùi” cũng đã được triển khai quyết liệt trong việc thực hiện dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam. Nhờ đó, nhiều khó khăn, vướng mắc đã được giải quyết, để hướng đến mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng.

Sự quyết liệt dám nghĩ, dám làm từ các cấp Trung ương cũng đã lan tỏa xuống các cấp, ngành. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương không chấp nhận cảnh “ngồi im”, “bó tay” nhìn kinh tế tụt hậu mà cố gắng tìm tòi những hướng đi, những cách làm để vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, vừa tạo ra sự hứng khởi, an tâm cho đội ngũ cán bộ, công chức trong triển khai công việc.

Một số địa phương cũng đã mạnh dạn đề xuất cấp thẩm quyền cho những thực hiện những mô hình, cách làm chưa từng có tiền lệ nhằm tạo ra sự đột phá cho sự phát triển.

Qua cuộc tọa đàm, báo Tiền Phong cung cấp đến bạn đọc các ý kiến đa chiều từ các nhà quản lý, chuyên gia về những mô hình, cách nghĩ, cách làm, cách “vượt qua tâm lý sợ sai, “chỉ bàn làm, không bàn lùi” trong thực tiễn. Từ đó, đề xuất các cơ chế, chính sách với Đảng, Nhà nước để không chỉ tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, bảo vệ đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo mà còn thắp lên ngọn lửa khát vọng, tinh thần làm việc hăng say nhằm tăng tốc thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Tham dự cuộc tọa đàm có đại diện các cơ quan quản lý, đại diện các tập đoàn, tổng công ty và các chuyên gia.

Tọa đàm diễn ra vào lúc ra vào lúc 9h ngày 5/7 tại trụ sở báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.

Cuộc tọa đàm được tường thuật trực tiếp trên báo điện tử Tiền Phong.

Có thể bạn quan tâm
Đà Nẵng: Mỗi ngày hàng nghìn học sinh mắc bệnh đau mắt đỏ

Đà Nẵng: Mỗi ngày hàng nghìn học sinh mắc bệnh đau mắt đỏ

17:40 14/09/2023

Tại huyện Hòa Vang, riêng trong ngày 14/9 có gần 1.500 học sinh mắc mới, chủ yếu ở các trường tiểu học, mầm non.

Âm mưu thủ tiêu 'bồ nhí 10 năm' của quan chức ngoại tình

Âm mưu thủ tiêu 'bồ nhí 10 năm' của quan chức ngoại tình

12:10 04/06/2024

Chu Kỳ Đông, Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật thành phố Vu Hồ, ra lệnh giết tình nhân gắn bó nhiều năm vì bị cô này đe dọa làm cho 'thân bại danh liệt'.

Bé trai 6 tháng tuổi bị bảo mẫu bạo hành đã qua đời

Bé trai 6 tháng tuổi bị bảo mẫu bạo hành đã qua đời

23:00 25/08/2023

Sau hơn 7 tháng điều trị, chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, bé trai bị bảo mẫu bạo hành ở quận Bình Tân (TP.HCM) đã qua đời.

Đã có kết quả ADN của 3 nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

Đã có kết quả ADN của 3 nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

17:00 26/05/2024

Ngày 26/5, trả lời PV VTC News, đại diện Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đã có kết quả giám định ADN của 3 nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ trên phố Trung Kính. 'Thi thể 3 nạn nhân đã được gia đình đưa về quê lo hậu sự', đại diện Công an quận Cầu Giấy cho biết thêm. Các nạn nhân này gồm: Anh M.N.T. (37 tuổi, quê Bắc Kạn), anh L.T.T. (24 tuổi, quê Hưng Yên), anh V.N.L. (24 tuổi, quê Lào Cai). Như VTC News đưa tin, rạng sáng 24/5, ngôi nhà...

Sụp, lún trụ điện, vỉa hè ở Quy Nhơn: Sở Xây dựng tỉnh Bình Định nói gì?

Sụp, lún trụ điện, vỉa hè ở Quy Nhơn: Sở Xây dựng tỉnh Bình Định nói gì?

22:30 05/09/2023

Hiện trường khắc phục sụp, lún tại đường Hoàng Văn Thụ (TP Quy Nhơn) Liên quan đến tình trạng sụp, lún trụ điện, gãy đổ cây cối trên vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ (sát với dự án Chung cư Phú Tài 2), TP Quy Nhơn, ông Lê Anh Sơn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho biết, Sở vẫn đang cùng với chủ đầu tư và các cơ quan chức năng theo sát vụ việc, đánh giá nguyên nhân chính xác. Tình trạng sụp, lún khiến các hộ dân tại khu vực xung quanh chịu...

Nữ Thượng tá làm Trưởng Công an thành phố Lạng Sơn

Nữ Thượng tá làm Trưởng Công an thành phố Lạng Sơn

12:20 31/08/2023

Thượng tá Hoàng Thị Tuyết Nhung - Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường-Công an tỉnh Lạng Sơn, được luân chuyển, bổ nhiệm làm Trưởng Công an thành phố Lạng Sơn kể từ ngày 1/9.

Phạt cô giáo ở Đắk Lắk tát nam sinh lớp 8 trong giờ kiểm tra

Phạt cô giáo ở Đắk Lắk tát nam sinh lớp 8 trong giờ kiểm tra

17:30 26/05/2023

UBND TP Buôn Ma Thuột quyết định xử phạt cô giáo đã có hành vi tát học sinh trong giờ coi thi. Cô này cũng bị buộc phải xin lỗi công khai nam sinh, trừ trường hợp phụ huynh không yêu cầu.

Lượng xe tạm giữ tại các kho tang vật ở TP HCM gia tăng

Lượng xe tạm giữ tại các kho tang vật ở TP HCM gia tăng

18:50 11/01/2024

Qua các đợt tăng cường xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn, nhiều người bỏ xe khiến các kho tạm giữ tại thành phố thêm quá tải, theo Phòng Tham mưu Công an TP HCM.

Từ vụ người đàn ông rơi lầu, phát hiện thêm ba người trong gia đình thương vong

Từ vụ người đàn ông rơi lầu, phát hiện thêm ba người trong gia đình thương vong

12:30 13/05/2024

Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ 2 người tử vong, 2 người bị thương trong khu đô thị Sala ở TP Thủ Đức (TPHCM).

Co loi xay ra
Co loi xay ra