Bão số 3 sắp đổ bộ, hàng loạt tỉnh cho học sinh nghỉ học

09:20 06/09/2024
Cập nhật vị trí và đường đi của bão số 3 Yagi lúc 22h ngày 5.9. Ảnh: Hệ thống giám sát thiên tai Việt Nam

Để đảm bảo an toàn với bão số 3 (bão Yagi), nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ học và bố trí lịch học bù.

Thái Bình

Học sinh Thái Bình được nghỉ học thứ Sáu ngày 6.9 và thứ Bảy ngày 7.9 để tránh bão số 3.

Cùng với nội dung này, theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thái Bình tại văn bản số 1001/SGDĐT-VP, các cơ sở giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; tổ chức ứng trực 24/24 giờ, giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường học có sự cố xảy ra.

Đồng thời, thực hiện nghiêm túc Công văn số 1000/SGDĐT-KHTC của Sở GDĐT về việc phòng, chống cơn bão số 3 năm 2024.

Trong đó có việc kiểm tra lại toàn bộ nhà ở, phòng học, kho..., có các hình thức phù hợp để chằng chống cây cối, nhà cửa..., chú ý tới các công trình đang xuống cấp, đang xây dựng. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện phòng chống lụt bão và một số nhu yếu phẩm cần thiết để đề phòng các diễn biến phức tạp của bão. Di chuyển các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sách giáo khoa... đến nơi an toàn.

Sở GDĐT cũng yêu cầu các nhà trường khẩn trương khắc phục các thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường lớp ngay sau cơn bão, bảo đảm an toàn, sạch sẽ, phòng tránh dịch bệnh trong trường học.

Bắc Giang

Sáng 6.9, Sở GDĐT Bắc Giang vừa có văn bản về việc tiếp tục ứng phó bão số 3 gửi tới đơn vị trực thuộc, Trưởng phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, Sở GDĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học thứ Bảy (ngày 7.9). Riêng chiều thứ Sáu (ngày 6.9), tùy tình hình thực tế diễn biến của cơn bão số 3 và theo diễn biến thời tiết từng khu vực, thủ trưởng các đơn vị chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn, bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Sở GDĐT cũng yêu cầu, các đơn vị tiếp tục triển khai bố trí cán bộ, giáo viên trực, thực hiện các phương án đảm bảo an toàn CSVC, tài sản, trang thiết bị, xử lý các tình huống.

Tại Hải Phòng, chiều 5.9, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng, đơn vị và các địa phương về công tác phòng chống số 3 (siêu bão Yagi).

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đề nghị các sở, ban ngành, địa phương tập trung gia cố các khu vực đê xung yếu, các khu chung cư xuống cấp di chuyển người. Hải Phòng tiến hành cấm biển từ 11h ngày 6.9 cho đến khi có thông báo mới.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của bão, Hải Phòng quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 7.9 cho đến khi bão tan. Riêng các trường được sử dụng làm nơi di dời sẽ nghỉ học từ chiều 6.9.

Tại Quảng Ninh, chiều 5.9, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản hỏa tốc chỉ đạo ứng phó với bão số 3.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở GDĐT tỉnh căn cứ tình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh, nhất là vùng ven biển, sông, suối, đập, đê điều... để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai chiều 5.9, đại diện Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, vào chiều và đêm 7-8.9 sẽ có mưa to. Dự báo đến chiều 8.9, gió ven biển giảm, mưa tập trung ở Tây Bắc bộ.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão khi đổ bộ có thể mạnh cấp 13-14, giật trên cấp 17. Bão số 3 hiện di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, với tốc độ khoảng 10-15 km/h.

Từ gần sáng 7.9, vùng ven biển Quảng Ninh đến Thanh Hoá có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 10-12, giật cấp 14; khu vực sâu trong đất liền phía Đông Bắc Bộ gồm Hà Nội có gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-11.

Từ đêm 6.9, Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến 100-350mm, có nơi trên 500mm. Đề phòng lũ lên gây ngập lụt vùng trũng thấp, đô thị, sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Có thể bạn quan tâm
Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ ở hồ Kẻ Gỗ

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ ở hồ Kẻ Gỗ

15:20 27/08/2023

Hà Tĩnh - Sáng 27.8, công trình Đền thờ anh hùng liệt sĩ tại hồ Kẻ Gỗ (xã Cẩm Mỹ, Cẩm Xuyên) được khánh thành sau một năm thi công...

Danh tính nữ nghi can bắt cóc, sát hại cháu bé 2 tuổi ở Hà Nội

Danh tính nữ nghi can bắt cóc, sát hại cháu bé 2 tuổi ở Hà Nội

22:50 20/09/2023

Tối 20/9, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị này đang phối hợp các đơn vị chức năng điều tra vụ bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, xảy ra ngày 19/9/2023 tại khu đô thị Vinhomes Oceanpark, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Trước đó một ngày, Công an tỉnh Hưng Yên nhận được đề nghị của Công an thành phố Hà Nội về việc phối hợp xác minh, truy bắt đối tượng Giáp Thị Huyền Trang (SN 1996, trú tại thôn Chung Minh, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh...

HĐND TP.HCM chất vấn lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông về xử lý tin giả, chuyển đổi số

HĐND TP.HCM chất vấn lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông về xử lý tin giả, chuyển đổi số

08:40 16/07/2024

Sáng 16-7, HĐND TP.HCM sẽ chất vấn lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông về chuyển đổi số, xử lý tin giả.

Danh mục Công trình Dự án Quan trọng Quốc gia, Trọng điểm ngành GTVT

Danh mục Công trình Dự án Quan trọng Quốc gia, Trọng điểm ngành GTVT

06:00 09/07/2023

Ngày 23/7/ 2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 884/QĐ-TTg Thành lập Ban Chỉ đạo Nhà nước các Công trình, Dự án Quan trọng Quốc gia, Trọng điểm ngành Giao thông Vận tải.

Thuê xe, làm giả giấy tờ rồi đem đi cầm cố

Thuê xe, làm giả giấy tờ rồi đem đi cầm cố

10:20 09/06/2023

Ngày 9/6, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Hồ Triều Tiên (SN 1993, trú xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) để tiếp tục điều tra về hành vi “Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Theo hồ sơ vụ việc, trong 2 tháng 4-5/2023, Hồ Triều Tiên thuê chiếc xe máy SH tại cơ sở cho thuê xe trên địa bàn quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng và xe máy nhãn hiệu Wave của người phụ nữ trên địa bàn TP...

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu nói về căn nhà 'án ngữ' đường vào trung tâm thành phố gần 20 năm

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu nói về căn nhà 'án ngữ' đường vào trung tâm thành phố gần 20 năm

13:00 07/12/2023

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều, tỉnh sẽ tích cực giải quyết căn nhà án ngữ đường lớn vào Trung tâm hành chính tỉnh suốt 20 năm qua; phấn đấu xong trước Tết Nguyên đán 2024.

5 cách để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công mạng

5 cách để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công mạng

06:20 29/06/2024

Internet ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, từ công việc, học tập đến việc trò chuyện với bạn bè. Một hộ gia đình trung bình ở Mỹ có khoảng 25 thiết bị được kết nối internet. Dưới đây là 5 cách để đảm bảo an toàn trực tuyến và bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công mạng. Đầu tiên, hãy chọn mật khẩu mạnh, mật khẩu mạnh ít nhất là 12 ký tự, bao gồm sự kết hợp giữa chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt. Sử dụng xác thực đa yếu tố bất cứ khi nào có thể, đây có thể là mã một lần gửi đến điện thoại của bạn, câu hỏi bảo mật hoặc nhận dạng khuôn mặt, giọng nói. Hãy cẩn thận với các liên kết đáng ngờ và nơi bạn nhấp vào, nhấp vào một liên kết đáng ngờ có thể làm lộ dữ liệu của bạn hoặc lây nhiễm phần mềm độc hại vào thiết bị của bạn. Sao lưu dữ liệu thường xuyên giúp giảm thiểu tác động của các cuộc tấn công ransomware (mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc). Sử dụng phần mềm diệt virus tốt và luôn cập nhật phần mềm bảo mật internet bảo vệ thiết bị của bạn, ch

Phải bảo vệ cán bộ, đừng “3 không” vì... sợ

Phải bảo vệ cán bộ, đừng “3 không” vì... sợ

11:00 02/05/2023

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa yêu cầu thay thế cán bộ năng lực yếu, không dám làm.

Trung tâm đăng kiểm mở cửa dịp lễ, các phương tiện không phải đợi lâu

Trung tâm đăng kiểm mở cửa dịp lễ, các phương tiện không phải đợi lâu

17:30 02/05/2023

2 trung tâm đăng kiểm ở Bắc Ninh hoạt động từ ngày 2.5, do vẫn là ngày nghỉ lễ, số lượng phương tiện đến đăng kiểm không đông, vì vậy,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới