Bão số 3 áp sát, bệnh viện dừng khám bệnh theo yêu cầu, sẵn sàng nguồn lực cấp cứu

10:40 07/09/2024

Các bệnh viện của 28 tỉnh, thành đã gấp rút chuẩn bị nhân lực, vật lực, sẵn sàng ứng phó với bão số 3.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình sẵn sàng thuốc, vật tư phòng chống bão số 3 - Ảnh: Sở Y tế Thái Bình

Đảm bảo nguồn lực, nhu yếu phẩm

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, 28 sở y tế các tỉnh thành chịu ảnh hưởng của bão đã gấp rút chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị, sẵn sàng nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn.

Đồng thời, tăng cường công tác thường trực chuyên môn 24/24 giờ tại đơn vị, đảm bảo duy trì tốt hoạt động khám, chữa bệnh, sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu cho người bệnh và nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm họa.

  • Hà Nội bắt đầu mưa lớn và gió mạnhĐỌC NGAY

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, các y bác sĩ kiểm tra toàn diện cơ sở vật chất, từ hệ thống cửa sổ, cửa ra vào đến hệ thống dây điện, cáp truyền và các phòng bệnh, phòng làm việc.

Song song với đó, bệnh viện đã dự trữ đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, cùng với các phương tiện thiết yếu phục vụ công tác phòng chống thiên tai. Cùng với đó khoa dinh dưỡng phối hợp với nhà ăn đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu nhất là lương thực, thực phẩm, nước uống… cho người bệnh trước, trong và sau bão.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, mọi công tác ứng phó với bão số 3 cũng đã sẵn sàng. Bệnh viện đã thành lập 10 đội thường trực cấp cứu; chuẩn bị 20 cơ số thuốc, 10 cơ số vật tư y tế; dự trù trên 3.000 lít dầu Diesel phục vụ 5 máy phát điện, đảm bảo có thể phát điện 16h liên tục.

Các tỉnh Nam Định, Yên Bái, Phú Thọ,… cũng đã chuẩn bị nhân lực, vật tư, thuốc, hóa chất, tổ chức trực ban, kịp thời cử các đội cơ động sẵn sàng tiếp nhận khám, chữa bệnh, cấp cứu ngoại viện.

Dừng khám chữa bệnh theo yêu cầu, sẵn sàng ứng phó thảm họa

Tại Bệnh viện Bạch Mai, lãnh đạo bệnh viện đã họp chỉ đạo các khoa phòng tập trung toàn bộ mọi nguồn lực để chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh và nhân viên y tế.

Bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận, xử trí các trường hợp cấp cứu hàng loạt do thảm họa, thiên tai. Thành lập các đội cấp cứu lưu động hỗ trợ chuyên môn khi có yêu cầu từ các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão.

Đồng thời, Bệnh viện Bạch Mai cũng thông báo sẽ tạm dừng công tác khám bệnh tại Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu - trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật, để tập trung nguồn lực phòng chống bão, cấp cứu và điều trị người bệnh, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân và người nhà.

Một đội cấp cứu lưu động miễn phí túc trực tại quận Văn Quán, Hà Đông sẵn sàng đưa đón bệnh nhân đến viện an toàn - Ảnh: 911 Hà Nội

Do ảnh hưởng của bão, nhiều bệnh viện như bệnh viện Lão Khoa, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh,... đã thông báo dừng khám, chữa bệnh theo yêu cầu trong hai ngày cuối tuần.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, các tỉnh thành phố cũng đã thông báo người dân hạn chế ra đường khi bão đổ bộ. Vì vậy, việc thăm khám sức khỏe chưa cấp thiết, người dân nên chờ bão đi qua mới đến bệnh viện thăm khám.

Trong trường hợp cấp cứu, người dân cần gọi xe cấp cứu để được di chuyển đến bệnh viện an toàn. Các tỉnh, thành phố đã huy động các lực lượng cấp cứu túc trực, sẵn sàng di chuyển đưa bệnh nhân an toàn đến bệnh viện trong mưa bão.

Ngoài đội cấp cứu lưu động của các bệnh viện, nhiều đội cấp cứu miễn phí cũng đã sẵn sàng hỗ trợ đưa đón bệnh nhân đến viện an toàn.

Có thể bạn quan tâm
[Infographics] Cập nhật tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam ngày 13/4

[Infographics] Cập nhật tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam ngày 13/4

09:30 14/04/2023

Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 13/4 của Bộ Y tế cho biết có 497 ca mắc mới COVID-19, 37 ca khỏi bệnh, không có F0 tử vong; có 6.134 liều vắc xin phòng COVID-19 được tiêm.

Đám cưới 'khủng' hơn 100 cua hoàng đế, hơn 1.000 bào ngư ở Bắc Ninh

Đám cưới 'khủng' hơn 100 cua hoàng đế, hơn 1.000 bào ngư ở Bắc Ninh

10:00 28/02/2023

Mâm cỗ cưới ngập tràn cua hoàng đế và bào ngư ở Bắc Ninh thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Xác minh thông tin người nhà tố cáo bác sĩ BV Việt Đức sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi

Xác minh thông tin người nhà tố cáo bác sĩ BV Việt Đức sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi

17:50 15/09/2023

Ngày 15/9, đại diện Bệnh viện Việt Đức xác nhận công an đã vào cuộc điều tra vụ việc một học viên tại bệnh viện này bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi trong quá trình chụp X quang.

2.000 dân chờ di dời khỏi chung cư cũ nát

2.000 dân chờ di dời khỏi chung cư cũ nát

08:00 14/12/2023

650 hộ dân Đà Nẵng với khoảng 2.000 nhân khẩu đang sống trong chung cư cũ nát, quá hạn sử dụng, chờ được di dời đến nơi ở mới.

Ông Hoàng Nam Tiến dự báo 6 nghề bị robot thay thế trong 5 năm tới

Ông Hoàng Nam Tiến dự báo 6 nghề bị robot thay thế trong 5 năm tới

06:40 15/01/2024

Dự báo trên được ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ tại Ngày hội khoa học công nghệ Fschools Open STEAM Day 2024 lần thứ 3 do FPT Schools tổ chức ngày 14/1, thu hút sự tham gia của gần 8.000 học sinh, giáo viên và phụ huynh. Theo ông Hoàng Nam Tiến, trước sự phát triển không ngừng của AI, trong tương lai sẽ xuất hiện “tầng lớp vô dụng” - bao gồm những người bị thay thế bởi robot do AI điều khiển, trong đó có lao động phổ thông, công nhân nhà máy, thậm...

Mẹ và con gái chết thảm dưới bánh xe container ở TPHCM

Mẹ và con gái chết thảm dưới bánh xe container ở TPHCM

18:40 12/06/2023

Sau va chạm, chị T cùng con gái 13 tuổi ngã xuống đường và bị xe container cán qua người, tử vong tại chỗ.

Ukraine dùng Storm Shadow tấn công Crimea, Nga tuyên bố bắn hạ 8 tên lửa

Ukraine dùng Storm Shadow tấn công Crimea, Nga tuyên bố bắn hạ 8 tên lửa

06:30 31/10/2023

Lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn thành công cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Storm Shadow của Ukraine vào các mục tiêu quân sự ở bán đảo Crimea.

Tình tiết mới vụ phụ huynh đánh cô giáo vì con bị hạnh kiểm trung bình

Tình tiết mới vụ phụ huynh đánh cô giáo vì con bị hạnh kiểm trung bình

21:30 31/05/2023

Liên quan đến vụ phụ huynh xông vào nhà đánh cô giáo vì con bị hạnh kiểm trung bình, phía nhà trường vừa nói rõ căn cứ xếp loại và cho biết gia đình nam sinh nhiều lần xúc phạm cô giáo.

Trường đại học quanh năm suốt tháng phải lo gánh nặng kiểm định

Trường đại học quanh năm suốt tháng phải lo gánh nặng kiểm định

10:40 12/09/2023

Nguồn lực tài chính cho công tác kiểm định rất lớn nên việc này đang trở thành gánh nặng của nhiều trường đại học.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới