Bão lớn hoành hành, Trung Quốc chi 350 triệu NDT hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả lũ lụt

15:20 21/07/2024

Ngày 21/7, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết chính phủ nước này phân bổ ngân sách 350 triệu NDT để hỗ trợ chính quyền các tỉnh Hà Nam, Thiểm Tây và Tứ Xuyên khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ.

Trung Quốc phân bổ 350 triệu NDT hỗ trợ các địa phương vùng lũ
Trung Quốc phân bổ 350 triệu NDT hỗ trợ các địa phương vùng lũ. (Nguồn: AFP)

Lũ quét tại miền Bắc và Tây Nam Trung Quốc đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích sau một tuần mưa như trút nước.

Tại tỉnh Thiểm Tây, ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hơn 30 người mất tích sau khi một cây cầu bị sập khiến một số phương tiện rơi xuống sông tại thành phố Thương Lạc ngày 19/7. Điều tra sơ bộ cho thấy 17 ô tô và 8 xe tải đã rơi xuống sông. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hối thúc lực lượng chức năng dốc sức tiến hành các nỗ lực để sớm tìm kiếm những người còn mất tích.

Truyền thông nhà nước ngày 20/7 đưa tin ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 8 người mất tích sau khi mưa lớn gây ngập úng và lở đất tại thành phố Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây.

Tại tỉnh Tứ Xuyên, hơn 30 người được báo cáo mất tích ngày 20/7 sau khi cơn giông bão mạnh gây lũ quét trong đêm tại thị trấn Nhã An. Tính đến tối cùng ngày, đội tìm kiếm, cứu nạn đã phát hiện 8 thi thể và giải cứu an toàn 4 người.

Bên cạnh đó, tỉnh Cam Túc, giáp với tỉnh Thiểm Tây, và tỉnh Hà Nam ở miền Trung Trung Quốc cũng chịu ảnh hưởng do mưa lớn trong tuần này. Thành phố Nam Dương thuộc tỉnh Hà Nam ghi nhận lượng mưa vào đầu tuần này tương đương với lượng mưa của cả 1 năm.

Trong khi đó, Trung tâm Khí tượng Quốc gia (NMC) Trung Quốc dự báo 2 cơn bão nhiệt đới sẽ gây mưa to, gió lớn ở bờ biển phía Đông nước này trong ngày 21/7.

Bão Prapiroon dự kiến đổ bộ vào tỉnh Hải Nam, cực Nam Trung Quốc, tối cùng ngày. Đây sẽ là cơn bão nhiệt đới đầu tiên đổ bộ vào nước này trong năm nay. Theo NMC, sức gió mạnh nhất gần tâm bão sẽ len tới 30 m/s khi bão đổ bộ.

Bão Gaemi được dự báo quét qua cực Bắc của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), sau đó đổ bộ vào Trung Quốc đại lục, với tốc độ gió lên tới 50 m/s.

Có thể bạn quan tâm
Tức điên khi kèm con học, người mẹ đá tường gãy cả ngón chân

Tức điên khi kèm con học, người mẹ đá tường gãy cả ngón chân

07:50 20/04/2024

Theo Guo Jia She Qu, cơ quan truyền thông đa phương tiện ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, người phụ nữ họ Trương (đến từ Nam Kinh, tỉnh Giang Tô) bị thương do mất kiểm soát cảm xúc khi đang dạy con học tại nhà. Trương cho biết: 'Con trai mãi không hoàn thành xong bài tập về nhà khiến tôi vô cùng tức giận. Tôi muốn đá con nhưng cuối cùng lại đá vào tường. Ngón chân út của tôi gãy ngay lập tức. Con trai tôi rất sợ và gọi điện cho bố'. Hình ảnh được chia...

5 chiến sĩ công an bị thương khi cứu nạn vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ

5 chiến sĩ công an bị thương khi cứu nạn vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ

16:50 17/09/2023

Ngày 17/9, Công an TP Hà Nội cho biết, có 5 cán bộ, chiến sĩ bị thương trong quá trình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại chung cư mini ở Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). 5 cán bộ, chiến sĩ bị thương gồm: Nguyễn Quốc Trung (20 tuổi, Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Thanh Xuân), Bùi Trung Hiếu (22 tuổi), Nguyễn Tuấn Hùng (20 tuổi), Lê Quang Khải (24 tuổi) và Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi, cùng là cán bộ Đội...

Nắng nóng, du khách đổ về biển Hà Tĩnh 'giải nhiệt'

Nắng nóng, du khách đổ về biển Hà Tĩnh 'giải nhiệt'

02:20 01/07/2024

Thời tiết nắng nóng, oi bức trở lại nên nhiều gia đình, du khách đã về các bãi biển Thiên Cầm, Xuân Hải (Hà Tĩnh) để tắm “giải nhiệt”, thưởng thức hải sản dịp cuối tuần.

Long An: Công trình cầu dân sinh kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Bác Hồ

Long An: Công trình cầu dân sinh kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Bác Hồ

17:00 14/05/2023

Cầu Kênh 30/4 xây mới dài 25m rộng 4m, trọng tải 5 tấn, là công trình giao thông quan trọng kết nối các xã, các ấp, giúp cho việc đi lại và giao thương của người dân được thuận tiện và an toàn.

Sửa đường kiểu “làm cho xong chuyện” ở Thanh Hóa

Sửa đường kiểu “làm cho xong chuyện” ở Thanh Hóa

08:40 26/12/2023

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ việc người dân (ở Thanh Hóa) đề nghị kiểm tra chất lượng khi thi công đoạn đường hơn 500m, phía chủ đầu tư...

BHXH huyện Chương Mỹ trao hỗ trợ cho học sinh mắc bệnh hiểm nghèo

BHXH huyện Chương Mỹ trao hỗ trợ cho học sinh mắc bệnh hiểm nghèo

08:40 05/10/2023

BHXH huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa đến trao tặng quà hỗ trợ động viên một học sinh mắc bệnh hiểm nghèo của Trường Tiểu học Phú Nghĩa. Đó là...

10 thanh thiếu niên 'hỗn chiến', một người 15 tuổi chết

10 thanh thiếu niên 'hỗn chiến', một người 15 tuổi chết

12:20 25/08/2023

Ngày 25-8, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết nhóm bốn thanh niên mang hung khí hỗn chiến để giải quyết mâu thuẫn trong lúc đá bóng dẫn đến chết người đã ra đầu thú.

Chủ tịch Quốc hội: Củng cố nền tảng dân ý vững chắc cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Trung Quốc

Chủ tịch Quốc hội: Củng cố nền tảng dân ý vững chắc cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Trung Quốc

20:20 09/04/2024

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, chuyến thăm góp phần thiết thực làm sâu sắc, nâng tầm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc.

Mẹo đối phó với đồng nghiệp thích thao túng tâm lý

Mẹo đối phó với đồng nghiệp thích thao túng tâm lý

07:40 20/06/2024

Môi trường công sở đầy cạnh tranh là nơi bạn có thể bị thao túng tâm lý và rơi vào trạng thái sợ hãi, nghi ngờ bản thân. Dấu hiệu bạn thao túng tâm lý ở công sở Những dấu hiệu dưới đây có thể cho biết bạn đang bị thao túng tâm lý tại nơi làm việc: - Bị chê trách một cách vô căn cứ: Sự tấn công kiểu này khiến bạn trở nên dễ bị tổn thương và người thao túng sẽ tạo được chênh lệch trong quyền lực. Từ đó, họ dễ dàng lợi dụng bạn cho những mục đích...

Co loi xay ra
Co loi xay ra