Báo Lao Động đồng hành cùng các tỉnh Tây Nguyên phát triển

04:00 27/06/2024

Chia sẻ về Báo Lao Động, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các sở ngành tại 5 tỉnh Tây Nguyên đánh giá cao và gửi gắm niềm tin, mong muốn Báo Lao Động sẽ có nhiều bài viết quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người và tiềm năng nhằm góp phần thúc đẩy các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục phát triển.

Một góc trung tâm TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Bảo Trung

Báo Lao Động tuyên truyền nhiều chính sách, nghị quyết của Đảng bộ và chính quyền các cấp của tỉnh Đắk Lắk

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, thời gian qua, các phóng viên Báo Lao Động thường trú trên địa bàn tỉnh đã có nhiều bài viết tuyên truyền cho sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Báo Lao Động cũng tích cực tuyên truyền nhiều chính sách, nghị quyết của Đảng bộ, các cấp chính quyền tỉnh Đắk Lắk đến đông đảo bà con nhân dân các dân tộc ở địa phương, đặc biệt là cộng đồng các dân tộc thiểu số.

Các hoạt động truyền thông của Báo đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, ngăn chặn âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, bên cạnh đó, phóng viên Báo Lao Động cũng luôn có mặt tại các điểm nóng để phản ánh các vấn đề thời sự. Từ đó giúp các cơ quan ban ngành của tỉnh kịp thời đưa ra chỉ đạo, quyết sách quan trọng để xử lý vụ việc, bảo đảm quyền lợi cho người dân. Trong đó, có các sự việc vướng mắc tại dự án thủy lợi Krông Pách thượng, dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột...

Trong thời gian tới, đặc biệt là sau sự kiện thành lập Văn phòng Đại diện Báo Lao Động tại khu vực Tây Nguyên, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị Báo Lao Động tiếp tục chung tay cùng tỉnh nhà trong việc quảng bá tiềm năng, hình ảnh, văn hóa, con người của địa phương đến du khách trong và ngoài nước; kịp thời thông tin những chủ trương chính sách lớn của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tới đông đảo bà con nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn các địa phương.

Kon Tum đánh giá cao việc Báo Lao Động truyền tải thông tin đến với bạn đọc

Ông Lê Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết: “Tỉnh Kon Tum đánh giá cao việc truyền tải thông tin đến với bạn đọc của Báo Lao Động. Phóng viên của Báo có nhiều thông tin và giải pháp mang tính xây dựng, để các ban ngành chức năng nghiên cứu, đánh giá, chung tay xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng giàu đẹp, văn minh, sáng tạo".

Ông Lê Ngọc Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum

Theo ông Tuấn, kể từ khi tỉnh Kon Tum ra Nghị quyết đưa tỉnh nhà phát triển thành miền đất “thủ phủ” của dược liệu thì phóng viên Báo Lao Động luôn đồng hành đưa tin bài, quảng bá tiềm năng cho địa phương.

Từ vùng đất nghèo dưới chân núi Ngọc Linh, nhờ liên kết trồng hàng ngàn ha sâm, đến nay, đời sống bà con Xơ Đăng, Ba Na ngày càng thay da đổi thịt.

Còn ở phía sườn đông của tỉnh Kon Tum là Măng Đen, thuộc huyện Kon Plông. Nơi đây cũng có nhiều tiềm năng, lợi thế về du lịch, hiện đang thu hút đông đảo du khách khám phá thiên nhiên, núi rừng.

Qua thống kê, đã có hơn 200 tin, bài viết mà phóng viên Báo Lao Động phản ánh những năm qua đã góp phần đưa Măng Đen, đưa sâm Ngọc Linh đến gần với người dân, các nhà đầu tư.

Ngoài ra, phóng viên Báo Lao Động cũng tích cực thông tin tình trạng sâm giả, thủ đoạn của tội phạm hàng giả, gian lận thương mại để cảnh báo người tiêu dùng, làm ảnh hưởng tiêu cực đến việc xây dựng thương hiệu về dược liệu của tỉnh Kon Tum.

Tỉnh ủy Đắk Nông luôn trân trọng sự đồng hành của Báo Lao Động

Ông Lưu Văn Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết: "Thời gian qua, bản thân tôi thường xuyên theo dõi các bài viết mà Báo Lao Động đã đăng tải".

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung. Ảnh: Phan Tuấn

Theo ông Trung, tại địa phương, Báo Lao Động đã kịp thời phản ánh nhiều sự kiện nổi bật của tỉnh Đắk Nông như: Xây dựng cao tốc, tháo gỡ khó khăn liên quan đến quy hoạch bô xít hay như vụ việc “Hàng ngàn người dân sống lậu trên quê hương của mình” ở xã Đạ Ka Nàng và xã Đắk Som thuộc địa bàn giáp ranh giữa hai tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông…

Tỉnh ủy Đắk Nông đánh giá cao và luôn trân trọng sự đồng hành của Báo Lao Động khi đã cử phóng viên đăng ký hoạt động thường trú ở địa phương. Tại tỉnh Đắk Nông, phóng viên Báo Lao Động luôn kịp thời có mặt tại các điểm nóng xảy ra thiên tai, các sự kiện kinh tế, xã hội, chính trị... của tỉnh để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền..

Sự kiện Báo Lao Động chính thức ra mắt Văn phòng Đại diện tại Khu vực Tây Nguyên sẽ góp phần truyền tải nhanh, đầy đủ và chính xác tình hình thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội tại các tỉnh Tây Nguyên đến với đông đảo bạn đọc.

"Với uy tín, phạm vi tác động rộng khắp của Báo Lao Động, chúng tôi tin tưởng rằng đơn vị sẽ tiếp tục đóng góp vai trò tích cực hơn nữa trong việc giới thiệu, quảng bá sâu rộng những hình ảnh về văn hóa, con người, tiềm năng lợi thế… của khu vực Tây Nguyên đến với các doanh nghiệp, nhà đầu tư và đặc biệt là bạn đọc trên cả nước và quốc tế" - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung chia sẻ thêm.

Báo Lao Động góp phần định hướng dư luận, ngăn chặn thông tin xấu, độc hại lan truyền

Đánh giá về những hoạt động của Báo Lao Động thời gian qua, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Phó Chủ tịch phụ trách, điều hành UBND tỉnh Gia Lai cho biết, báo in của Báo Lao Động đã được phát tới từng công đoàn cơ sở, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch - Phó Chủ tịch Phụ trách điều hành UBND tỉnh Gia Lai. Ảnh: Thanh Tuấn

"Qua đó, góp phần định hướng dư luận, ngăn chặn thông tin xấu, độc hại lan truyền; thực hiện tuyên truyền quảng bá du lịch, hình ảnh khu vực Bắc Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia lai nói riêng" - Phó Chủ tịch phụ trách, điều hành UBND tỉnh Gia Lai cho hay.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch bày tỏ: "Trong thời gian tới, tỉnh Gia Lai mong muốn Báo Lao Động tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh, vẻ đẹp tiềm năng du lịch của địa phương đến với người dân trong cả nước và bạn bè quốc tế".

Hoạt động tuyên truyền đó sẽ góp phần thúc đẩy chủ trương kêu gọi các nhà đầu tư có uy tín, nguồn lực để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Báo Lao Động đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Lâm Đồng

Ông Huỳnh Minh Hải - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng - chia sẻ: "Báo Lao Động đã đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, phản ánh đậm nét, kịp thời, toàn diện về đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh".

Ông Huỳnh Minh Hải - Giám đốc Sở Thông tin truyền thông tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Mai Hương

Theo ông Hải, nội dung trên Báo Lao Động phong phú, toàn diện, có tính phản biện, đấu tranh cao, nhất là đối với các vấn đề tồn tại, khuyết điểm, bức xúc ở các địa phương, đơn vị. Qua đó, giúp cơ quan chức năng của tỉnh nắm bắt và xử lý kịp thời, góp phần ổn định dư luận xã hội.

Hơn nữa, nhiều bài viết trên Báo Lao Động rất xúc động, đầy tình người, tạo được sự đồng cảm, chia sẻ, tạo động lực, truyền cảm hứng, mang lại niềm tin, sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với những mảnh đời éo le, bất hạnh. Qua đó, giúp họ tự tin vươn lên trong cuộc sống, làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Các nhà báo của Báo Lao Động đã không quản hiểm nguy, dấn thân vào vùng sạt lở để ghi nhận những hình ảnh chân thực, thông tin chính xác nhất về những khó khăn, vất vả của bà con vùng sâu, vùng xa ở các huyện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Bên cạnh việc tuyên truyền những mô hình, cách làm hay, Báo Lao Động còn có những bài điều tra, phản ánh những tồn tại khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn cuộc sống. Nhiều vụ việc được Báo Lao Động vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, định hướng thông tin rõ ràng, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực và thiết thực trên nhiều lĩnh vực quan trọng.

Trong đó có việc hạn chế, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai, khai thác trái phép tài nguyên khoáng sản, ô nhiễm môi trường, xây dựng trái phép, vi phạm quy định về đạo đức, lối sống, tệ nạn xã hội, hoạt động bảo kê, tín dụng đen...

Sau mỗi vụ việc Báo Lao Động nêu, tỉnh đã chỉ đạo nắm bắt tình hình, đồng thời có những giải pháp đẩy lùi tiêu cực, kịp thời xử lý những vấn đề nổi cộm, bức xúc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, củng cố niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp.

Có thể bạn quan tâm
Loạt xưởng dong riềng hoạt động chui trong đêm, tiếp tục bức tử sông Nậm Rốm

Loạt xưởng dong riềng hoạt động chui trong đêm, tiếp tục bức tử sông Nậm Rốm

09:30 11/11/2023

Điện Biên - Hàng loạt cơ sở chế biến dong riềng tại xã Nà Tấu, TP Điện Biên Phủ hoạt động trái phép, mặc dù thành phố đã yêu cầu...

Kẻ cướp giật vé số bị người dân tóm gọn vì nhặt chiếc dép đánh rơi

Kẻ cướp giật vé số bị người dân tóm gọn vì nhặt chiếc dép đánh rơi

11:50 02/05/2024

Giật hụt 87 tờ vé số của người phụ nữ rồi bỏ chạy, ông Hùng quay trở lại nhặt chiếc dép của mình bị đánh rơi thì bị người dân vây bắt.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 13 người thương vong ở Đắk Lắk

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 13 người thương vong ở Đắk Lắk

16:10 09/10/2023

Ngày 9/10, thông tin từ Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã lấy lời khai ban đầu của các tài xế, phụ xe tải trong vụ tai nạn ở Đắk Lắk khiến 13 người thương vong. Theo đó, quá trình lấy lời khai, tài xế Phạm Văn Huân (quê Thái Nguyên) điều khiển xe tải mang BKS 29H-076.25 thừa nhận việc lấn làn rồi tông vào xe khách mang BKS 47F-002.03 do tài xế Phạm Phú Quý (36 tuổi, ngụ Đắk Lắk) điều khiển chạy hướng ngược lại. Kiến ThứcHiện...

Nữ cán bộ xã ở Nghệ An tham ô tài sản hơn 300 triệu đồng

Nữ cán bộ xã ở Nghệ An tham ô tài sản hơn 300 triệu đồng

16:20 04/01/2024

Ngày 4.1, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa tạm giữ hình sự Trần Thị Thương - cán bộ văn phòng kiêm thủ quỹ của UBND xã Quỳnh Bá về tội “tham ô tài sản”.

Tưởng nhớ Tổng Bí thư Lê Duẩn - người học trò xuất sắc của Bác Hồ

Tưởng nhớ Tổng Bí thư Lê Duẩn - người học trò xuất sắc của Bác Hồ

06:20 10/07/2023

Suốt cuộc đời mình, Tổng Bí thư Lê Duẩn - người chiến sỹ cộng sản kiên trung - luôn phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc và sự thống nhất, toàn vẹn non sông.

Lại lở núi đá trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, gần lối vào động Thiên Đường

Lại lở núi đá trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, gần lối vào động Thiên Đường

11:40 04/08/2023

Một tảng đá vôi nặng hàng tấn bất ngờ rơi từ trên cao xuống chắn ngang đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, gần lối vào Động Thiên Đường, thuộc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Kiên Giang: Bắt nhóm đối tượng dùng hung khí dàn cảnh bắt người, ép viết giấy nợ

Kiên Giang: Bắt nhóm đối tượng dùng hung khí dàn cảnh bắt người, ép viết giấy nợ

19:50 16/06/2023

Ngày 16/6, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đã bắt giữ 4 nghi phạm gồm: Trần Văn Tuân (SN 1993), Cù Huy Thiện (SN 2006), Lê Trung Thành (SN 2003) và Trần Văn Long (SN 1997) để làm rõ về hành vi 'Giam giữ người trái pháp luật, cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản và cố ý gây thương tích'. Trước đó, khoảng 0h ngày 15/6, Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) nhận được tin báo của người dân về việc bị một nhóm người dàn cảnh bắt giữ, khống chế, ép viết giấy...

Xe máy chuyển hướng không xi-nhan bị phạt bao nhiêu tiền?

Xe máy chuyển hướng không xi-nhan bị phạt bao nhiêu tiền?

04:10 30/05/2024

Xe máy chuyển hướng không xi-nhan bị phạt bao nhiêu tiền? A 200.000 - 400.000 đồng B 400.000 - 600.000 đồng Theo Điểm c, Khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi Điểm a Khoản 4 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP, phạt tiền 400.000 - 600.000 đồng đối với người điều khiển xe máy chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức). C...

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao nhà tình nghĩa tại Bến Tre

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao nhà tình nghĩa tại Bến Tre

20:00 24/07/2023

Trưởng Ban Tuyên giáo TW Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương Bến Tre tiếp tục phát huy tinh thần của quê hương Đồng khởi anh hùng, nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế-xã hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra