Báo Hàn giới thiệu 4 quán phở ở Hà Nội

08:20 14/08/2024

Cây viết Park Jeong Bae của nhật báo Chosun giới thiệu 4 quán sau một chuyến foodtour tới "thành phố của phở" Hà Nội.

Sau khi tìm hiểu bốn quán hồi tháng 3, Park Jeong Bae đúc kết "Hà Nội là thành phố của phở", nơi người dân thường bắt đầu ngày mới bằng món bún hoặc phở và có nhiều tiệm mở cửa từ sáng sớm.

Park Jeong Bae cho rằng quận Hoàn Kiếm là "thánh địa" của món phở. 7 giờ sáng, nhiều tiệm trên đường phố ở Hoàn Kiếm chật kín khách. Quán đầu tiên anh ghé ở khu vực này là phở bò Cụ Chiêu ở Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, đã 100 tuổi và trải qua 4 thế hệ. Quán mang tên ông Cồ Chiêu, con của một người họ Cồ ở làng Vân Cù - làng chuyên làm phở ở Nam Định. Ông Chiêu đã mang gánh phở gia truyền lên Hà Nội từ những năm 1930 và truyền nghề cho con cháu đến ngày nay.

Theo cây viết người Hàn, không gian quán nổi bật với quầy thịt bò tươi đặt ngay lối vào. Quán sử dụng thịt bò nóng, khách ăn tới đâu thái tới đó. Nước dùng của quán không sử dụng các loại gia vị như hồi, quế, thảo quả mà chỉ sử dụng nước dùng được nấu từ xương bò, thịt bò. Gia vị ăn kèm không có chanh tươi như nhiều quán phở khác.

Tiệm phở thứ hai trong khu vực Hoàn Kiếm Park Jeong Bae giới thiệu là phở 10 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, mở cửa từ 6h đến 21h50.

"Phở 10 Lý Quốc Sư là cái tên nổi tiếng ở Hà Nội", Park nói. Quán từ một cơ sở phở nhỏ trở thành chuỗi cửa hàng có mặt tại nhiều con phố khắp thủ đô. Anh nhận xét nước dùng của quán phở này thiên ngọt, không gian rộng rãi không kém nhà hàng.

Phở Thìn, Lò Đúc là địa điểm tiếp theo Park Jeong Bae nhắc đến. Anh chia sẻ thương hiệu phở này phổ biến với nhiều khách Hàn Quốc. Du khách xứ kim chi yêu thích quán vì hương vị béo ngậy, đậm đà. Một tô phở ở đây có giá dao động 70.000 đồng, "đắt hơn mặt bằng chung các quán phở ở trung tâm Hà Nội". Tô phở ở quán này có điểm dễ nhận biết là nhiều hành lá.

Phở Bát Đàn cũng xuất hiện trong chuyến foodtour của nam du khách Hàn. Lần đầu Park Jeong Bae đến quán đã bắt gặp cảnh tượng khách xếp hàng dài chờ ăn phở vào sáng sớm. Với anh, sợi phở Bát Đàn mỏng, thịt bò mềm, gia vị ăn kèm không có chanh "giống quán Cụ Chiêu". Cây viết gợi ý thực khách nên thử món phở tái chín và gọi thêm quẩy ăn kèm để cảm nhận hương vị đậm đà của món ăn.

Ngoài giới thiệu các quán phở Hà Nội, Park Jeong Bae còn thông tin thêm về phở Nam Định. Anh tìm hiểu về lịch sử phở Việt và được biết Nam Định cũng là cái nôi của món ăn này. Park Jeong Bae từng thưởng phở tại Nam Định và nhận thấy các tiệm phở ở đây thường chỉ mở cửa buổi sáng từ 7h đến 9h, thay vì bán cả ngày như ở Hà Nội. Mức giá dao động 30.000 đồng, "bằng một nửa giá ở Hà Nội", Park Jeong Bae nói và cho biết thêm vị phở Nam Định có phần thịt bò xào dậy mùi nước mắm, nước dùng màu nâu trong, sợi phở mỏng nhưng dai.

Cây viết người Hàn còn chỉ ra khác biệt giữa phở kiểu miền Bắc và miền Nam. Sự khác biệt dễ thấy nhất là phần gia vị ăn kèm, phở Nam thường kèm theo nhiều loại rau thơm, giá đỗ, kèm tương ớt, tương đen. Phở Bắc thường dùng hành lá làm gia vị chính, gia vị kèm theo có giấm, tỏi, ớt, một số nơi thêm chanh tươi.

Bích Phương (Theo Chosun Daily)

Có thể bạn quan tâm
Hẹp niệu đạo khiến người đàn ông tiểu khó

Hẹp niệu đạo khiến người đàn ông tiểu khó

15:30 22/02/2024

TP HCM - Tai nạn thời trẻ khiến niệu đạo của ông An, 63 tuổi, dần xơ cứng, có đoạn hẹp bằng một cây kim khiến ông bí tiểu, không xuất tinh.

Anh sẽ là bờ vai vững chắc để em tựa vào

Anh sẽ là bờ vai vững chắc để em tựa vào

15:30 20/06/2024

Anh sống tại Dĩ An, Bình Dương cùng ba mẹ, 34 tuổi, làm nghề 'gõ đầu trẻ' tại trường tiểu học sát bên nhà.

Các nhiếp ảnh gia Việt Nam thắng lớn ở giải ảnh Pink Lady Food Photography của Anh

Các nhiếp ảnh gia Việt Nam thắng lớn ở giải ảnh Pink Lady Food Photography của Anh

07:10 18/06/2024

Pink Lady Food Photography là cuộc thi nhiếp ảnh do Anh tổ chức từ năm 2011, tập trung vào các tác phẩm ảnh ghi lại nhịp sống văn hóa ẩm thực trên thế giới.

Hơn 100 nghệ sĩ biểu diễn tại lễ hội kỷ niệm 139 năm khởi nghĩa Yên Thế

Hơn 100 nghệ sĩ biểu diễn tại lễ hội kỷ niệm 139 năm khởi nghĩa Yên Thế

19:00 16/03/2023

Ngày 16.3, tại Khu Di tích lịch sử khởi nghĩa Yên Thế, thị trấn Phồn Xương, huyện Yên Thế ( Bắc Giang ), đã diễn ra lễ hội kỷ niệm...

Học bổng chắp cánh ước mơ: Cậu học trò quyết tâm học giữa mái nhà xơ xác, cột kèo ngả nghiêng

Học bổng chắp cánh ước mơ: Cậu học trò quyết tâm học giữa mái nhà xơ xác, cột kèo ngả nghiêng

10:00 06/06/2024

Tuổi thơ của Quốc không có cánh diều, cũng chẳng mong chiếc áo mới. Đó chỉ là chuỗi ngày theo mẹ đi làm mướn, ai thuê gì làm đó ngoài giờ đến trường.

Rực rỡ con đường nghệ thuật gốm đỏ - Vĩnh Long 2023

Rực rỡ con đường nghệ thuật gốm đỏ - Vĩnh Long 2023

15:20 11/09/2023

Trong khuôn khổ “ Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023”, sáng 11.9, “Con đường nghệ thuật gốm đỏ Vĩnh Long” cũng đã được khai mạc. Đây...

Rome tưng bừng mừng sinh nhật lần thứ 2.777

Rome tưng bừng mừng sinh nhật lần thứ 2.777

15:50 22/04/2024

Sáng 21-4, người dân thành phố Rome, thủ đô nước Ý nô nức tham gia các hoạt động nhân kỷ niệm 2.777 năm ngày thành lập thành phố.

Khánh Hòa: Hàng nghìn người hành hương về khai hội Am Chúa

Khánh Hòa: Hàng nghìn người hành hương về khai hội Am Chúa

19:00 20/04/2023

Lễ hội Am Chúa được tổ chức hàng năm để người dân Khánh Hòa và các địa phương khác hành hương về đây dâng lễ tạ ơn mẹ và nguyện...

Cưới 12 ngày mới biết vợ là đàn ông

Cưới 12 ngày mới biết vợ là đàn ông

16:10 08/05/2024

Sau đám cưới, anh AK thấy vợ vẫn không giao tiếp với người thân trong gia đình, không chịu gần gũi chồng nên về nhà gái điều tra.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới