Băng giang hồ truy sát Quân 'Xa lộ' hầu tòa

08:30 21/03/2023

Sau hơn một năm điều tra bổ sung, Võ Thùy Linh, cựu du học sinh Australia, cùng đồng phạm bị đưa ra xét xử về hành vi chém chết đại ca giang hồ Quân "Xa lộ".

Sáng 21/3, Linh (32 tuổi), Hồ Thanh Phương, Lý Văn Tư, và 12 người (trong đó có bị can chưa thành niên) bị Tòa Gia đình và người chưa thành niên - TAND TP HCM xét xử về tội Giết người.

Nạn nhân là ông Mai Văn Quân (tức Quân "Xa lộ", Quân "Khùng", 54 tuổi) - đại ca giang hồ khu giáp ranh Sài Gòn, bị hàng chục người truy sát khi đứng ra giải quyết mâu thuẫn trong việc Linh tranh chấp căn nhà 100 tỷ đồng ở quận 1.

Liên quan đến vụ án, bà Lê Thị Tuyết, 47 tuổi, Giám đốc công ty xuất nhập khẩu, bị truy tố về tội Che giấu tội phạm.

Phiên tòa do thẩm phán Hoàng Thị Bích Duyên làm chủ tọa, dự kiến kéo dài đến 28/12.

Võ Thùy Linh trong lần ra tòa tháng 12/2021. Ảnh: Đình Văn

Cáo trạng xác định, năm 2017, bà Lê Thị Tuyết được ông Nguyễn Anh Trung hỏi vay tiền để làm ăn. Nữ giám đốc đồng ý với điều kiện vợ chồng ông này phải làm hợp đồng bán căn nhà trên đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1, cho người cháu của mình với giá 100 tỷ đồng.

Bà Tuyết sau đó thế chấp căn nhà này cho ngân hàng vay 67 tỷ đồng, đưa cho ông Trung 35 tỷ, số còn lại bà này giữ. Ông Trung yêu cầu chuyển phần còn lại nhưng bà Tuyết không đồng ý, dẫn đến mâu thuẫn. Chủ nhà đăng thông tin nói xấu bà Tuyết lên mạng xã hội.

Linh (vừa từ Australia về) được bà Tuyết ủy quyền cùng Lý Văn Tư giải quyết tranh chấp. Sáng 4/11/2019, Linh đến nhà ông Trung yêu cầu gỡ thông tin nói xấu bà Tuyết trên mạng xã hội nhưng bị đuổi về.

Cựu du học sinh gọi Hồ Thanh Phương cùng một số người ra quán cà phê bàn cách buộc ông Trung xóa ảnh và trả lại tiền. Phương đã nhờ một đại ca giang hồ can thiệp, song ông Trung vẫn không đồng ý.

Lúc sau, Quân "Xa lộ" đến nhà ông Trung chơi, nghe kể lại sự việc bị nhóm Linh đến đòi tiền. Tối cùng ngày, ông Quân và Trung đi nhậu tại nhà hàng trên đường Khổng Tử (TP Thủ Đức). Linh và nhóm bạn giang hồ sau đó cũng đến đây uống bia.

Khi về, Trung thấy ôtô Mescedes của Linh, nói cho ông Quân biết. Đại ca giang hồ liền dùng gậy đập vỡ kính xe để "dằn mặt" rồi nhắn tin cho Linh "mai tao lên kiếm mày". Hai bên nhắn tin qua lại thách thức nhau rồi hẹn gặp giải quyết ngay lập tức.

Các bị cáo tham gia truy sát ông Quân tại phiên tòa hồi tháng 12/2021. Ảnh: Đình Văn

Biết nhóm của ông Quân đến quán karaoke gần đó, Linh, Tư và Phương gọi khoảng 20 người kéo đến đi tìm. Vừa thấy đại ca giang hồ, nhóm Phương xông đến chém liên tiếp. Ông Quân cầm gậy sắt dài 60 cm, một mình chống trả không nổi, bỏ chạy nhưng bị bao vây và nhận thêm hàng chục nhát dao, gục tại chỗ.

Gây án xong, cả nhóm được Linh thuê xe chở đi trốn ở Vũng Tàu, Phan Thiết. Bà Tuyết gọi Tư thông báo Quân "Xa lộ" đã chết, kêu người này bỏ trốn để bà ta lo. Bà Tuyết sau đó chỉ đạo nhân viên nhiều lần chuyển cho Tư tổng cộng gần 200 triệu đồng.

Trước khi trở lại TP HCM, Linh cũng đưa cho Tư 60 triệu đồng để đưa cho nhóm Phương. Tư bỏ trốn nhiều nơi, đến cuối năm 2021 bị bắt tại Campuchia.

Cuối năm 2021, tại phiên sơ thẩm đầu tiên, Linh phủ nhận vai trò chủ mưu cầm đầu cũng như việc gọi giang hồ truy sát ông Quân. Các bị cáo cũng khai nhiều tình tiết mới liên quan hành vi của bà Tuyết và một số người khác nên tòa trả hồ sơ. Quá trình điều tra bổ sung, Công an TP HCM đã khởi tố bà Tuyết về hành vi Che giấu tội phạm.

Hải Duyên

Có thể bạn quan tâm
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư ở Quảng Ninh xuống đất thiệt mạng

Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư ở Quảng Ninh xuống đất thiệt mạng

11:10 16/01/2024

Sáng 16/1, trả lời PV VTC News, lãnh đạo phường Hùng Thắng (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, Công an TP Hạ Long đang điều tra, làm rõ nguyên nhân một người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư xuống đất thiệt mạng. Sự việc xảy ra vào khoảng gần 4h cùng ngày tại một chung cư trên địa bàn phường Hùng Thằng. Thời điểm này, bảo vệ chung cư đang trong ca trực thì nghe tiếng động lớn ở phía sau tòa nhà. Chạy đến kiểm tra, bảo vệ phát hiện thi thể người...

Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng tổ chức kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng tổ chức kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

10:30 30/04/2024

Chương trình diễn ra từ ngày 26-28/4, gồm hoạt động dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, khánh thành điểm trường xây mới, bàn giao điểm trường sơn mới, trao tặng thư viện điện tử, khánh thành công trình vệ sinh công cộng,… Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Điện Biên và các Sở, ban, ngành; lãnh đạo TP Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên Đông, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh… Sáng 27/4, đoàn về nguồn (gồm 100 người là lãnh đạo và...

Thủ đoạn cha con ông Trần Quý Thanh ép nữ đại gia mất trắng 880 tỉ đồng

Thủ đoạn cha con ông Trần Quý Thanh ép nữ đại gia mất trắng 880 tỉ đồng

07:50 01/03/2024

Nữ đại gia Đặng Thị Kim Oanh vay của ông Trần Quí Thanh 500 tỉ đồng, lại bị chiếm đoạt hơn 880 tỉ đồng.

Quảng Nam: 18 học sinh tiểu học nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Quảng Nam: 18 học sinh tiểu học nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

13:00 31/03/2023

Sau khi uống trà sữa, trái cây lắc, 18 học sinh lớp 5 tại Quảng Nam có biểu hiện đau đầu, nôn mửa nên được đưa đi cấp cứu.

Bắt nghi phạm sát hại người phụ nữ trong phòng ngủ

Bắt nghi phạm sát hại người phụ nữ trong phòng ngủ

15:20 27/07/2023

Sau khi giết người, cướp tài sản, Trần Văn Năng bỏ trốn vào TPHCM. 5 ngày sau, đối tượng bị bắt giữ.

Cứu 7 thuyền viên tàu Hong Kong gặp nạn trên vùng biển Hải Phòng

Cứu 7 thuyền viên tàu Hong Kong gặp nạn trên vùng biển Hải Phòng

15:10 07/08/2023

Chiều 7.8, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng thông tin, đơn vị vừa cứu nạn thành công 7 thuyền viên gặp nạn trên biển.

Trụ sở UBND TPHCM sẽ mở cửa đón khách tham quan nhân dịp Lễ 2/9

Trụ sở UBND TPHCM sẽ mở cửa đón khách tham quan nhân dịp Lễ 2/9

08:50 18/08/2023

Tại buổi họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội TPHCM chiều 17/8, ông Đặng Quốc Toàn, Chánh văn phòng UBND TPHCM cho biết Trụ sở HĐND- UBND TPHCM sẽ mở cửa đón khách tham quan trong 2 ngày 1/9 và 2/9 tới đây.

Cách xin lý lịch tư pháp trực tuyến

Cách xin lý lịch tư pháp trực tuyến

16:30 08/04/2023

Trước việc người dân Hà Nội xếp hàng dài xin lý lịch tư pháp , cơ quan chức năng cho biết, họ có thể thực hiện qua phương thức trực...

Ninh Bình: Tóm gọn đối tượng vừa ra tù đi cướp xe máy của nữ sinh

Ninh Bình: Tóm gọn đối tượng vừa ra tù đi cướp xe máy của nữ sinh

22:30 06/03/2023

Đối tượng Nguyễn Trung Hiếu vừa mới ra tù được 10 ngày, đã bị lực lượng Công an Ninh Bình bắt giữ khi đang thực hiện hành vi cướp xe máy của một học sinh nữ đang trên đường đi học.

Co loi xay ra
Co loi xay ra