Băng giang hồ phá tanh bành quán ốc ở Sài Gòn hầu tòa

13:10 11/09/2023

TPO - Do có nhiều bị cáo và người liên quan, tòa án đã sử dụng 2 phòng xử án A, B và trưng dụng thêm khoảng trống giữa 2 phòng xử để mở phiên tòa xét xử. Một số bị cáo phải theo dõi quá trình xét xử qua màn hình.

Sáng 11/9, Tòa gia đình và người chưa thành niên TAND TPHCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ gây rối, đập phá quán ốc ở quận Bình Tân (TPHCM). 94 bị cáo bị xét xử về các tội danh “Cố ý gây thương tích”, “Hủy hoại tài sản” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Do có nhiều bị cáo và người liên quan tham dự phiên tòa, tòa án đã sử dụng 2 phòng xử án A, B và trưng dụng thêm khoảng trống giữa 2 phòng xử. Hội đồng xét xử (HĐXX) làm việc ở phòng xử án A nên một số bị cáo ngồi ở phòng xử án B phải theo dõi phiên tòa qua màn hình.

Tiền Phong Hội đồng xét xử của phiên tòa làm việc tại phòng xử án A. 1

Hội đồng xét xử của phiên tòa làm việc tại phòng xử án A.

Hơn 2 tuần trước, tại quyết định đưa vụ án ra xét xử, HĐXX dự kiến xét xử trực tuyến. Tuy nhiên, do đại diện Viện Kiểm sát không thống nhất nên HĐXX quyết định xét xử trực tiếp tại phòng xử án. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 4 ngày do thẩm phán Trần Thanh Minh làm chủ tọa. Đại diện Viện KSND TPHCM giữ quyền công tố tại tòa là 2 kiểm sát viên Phan Trung Hải và Võ Thắng Trung.

Tiền Phong Các bị cáo tại phòng xử án B. 1

Các bị cáo tại phòng xử án B.

Trong sáng 11/9, HĐXX tiến hành thẩm tra tư cách bị cáo, người dự tòa… và dự kiến sẽ cho đại diện Viện Kiểm sát công bố cáo trạng trong ngày, nếu còn thời gian.

Tiền Phong Các bị cáo tại phòng xử án A 1

Các bị cáo tại phòng xử án A

Cáo trạng vụ án cho biết, đối tượng Nguyễn Ngọc Tuyền hiện nay đang bỏ trốn và Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã. 3 bị can Nguyễn Thanh Liêm, Đặng Văn Anh Tài và Trần Thành Lực bị bệnh đã chết nên Cơ quan điều tra đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can. HĐXX đang xét xử 94 bị cáo còn lại của vụ án.

Theo nội dung cáo trạng, do mâu thuẫn cá nhân giữa nhóm của Mai Nguyễn Xuân Thành (27 tuổi, ngụ TPHCM) và nhóm của Hồ Chí Linh, khoảng 20 giờ ngày 5/6/2020, nhóm của Thành đã chuẩn bị 2 xe ba gác chở hung khí (chĩa, đao, mã tấu, chai bia có chứa xăng), cùng áo màu cam, kéo đến quán ốc Hương ở quận Bình Tân tập trung gây náo loạn cả đoạn đường.

Tiền Phong Đoàn xe cảnh sát dẫn giải các bị cáo đến tòa đỗ hàng dài trước sân tòa. 1

Đoàn xe cảnh sát dẫn giải các bị cáo đến tòa đỗ hàng dài trước sân tòa.

Các đối tượng đã xông vào quán ốc Hương đập phá tài sản, gây thiệt hại 5 triệu đồng và đánh chém anh Lâm Thành Long gây thương tích 35%. Ngoài ra, các đối tượng còn có hành vi tụ tập đông người, cầm hung khí, chạy xe gây náo loạn cả một đoạn đường trên địa bàn TPHCM.

Cùng thời điểm thì nhóm của Trần Thanh Tuấn cầm đầu đi tìm nhóm của Thành. Các đối tượng cũng tụ tập đông người, cầm hung khí, chạy xe gây náo loạn...

Trong vụ án này, bị can Cao Tấn Tứ ban đầu thừa nhận hành vi cùng nhóm Mai Nguyễn Xuân Thành tụ tập, điều khiển xe máy lưu thông trên các tuyến đường, gây náo loạn, xông vào quán đập phá tài sản và cùng các đồng phạm đánh chém anh Lâm Thành Long gây thương tích. Tuy nhiên, hiện nay Cao Tấn Tứ không thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo cáo trạng, căn cứ vào các lời khai ban đầu của Tứ, lời khai của các đồng phạm và các chứng, tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án, có đủ căn cứ xác định Cao Tấn Tứ là người rủ rê các đồng phạm khác và cùng tham gia thực hiện hành vi phạm tội.

Về dân sự, anh Lâm Thành Long yêu cầu bồi thường 311 triệu đồng. Mẹ của bị cáo Lê Tuấn Kiệt đã khắc phục hậu quả với số tiền 20 triệu đồng. Mẹ của bị cáo Trần Chí Hào và mẹ của bị cáo Đỗ Thiên Phúc cùng khắc phục với số tiền 10 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Cán bộ địa chính ở Lào Cai bị đánh trọng thương khi làm nhiệm vụ

Cán bộ địa chính ở Lào Cai bị đánh trọng thương khi làm nhiệm vụ

11:40 17/05/2024

Trong quá trình kiểm tra công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn xã, một cán bộ địa chính xã Tả Phìn, thị xã Sa Pa (Lào Cai) bị đánh trọng thương.

Chậm triển khai công trình tưởng niệm 98 thanh niên hi sinh tại Nghệ An

Chậm triển khai công trình tưởng niệm 98 thanh niên hi sinh tại Nghệ An

09:30 15/06/2023

Từ năm 2018, UBND tỉnh Nghệ An đã thống nhất việc xây công trình tưởng niệm 98 thanh niên xung phong hi sinh trên công trường cống Hiệp Hòa, huyện...

Triệt phá ổ nhóm trộm cắp xe máy điện ở Hà Nội

Triệt phá ổ nhóm trộm cắp xe máy điện ở Hà Nội

19:10 28/03/2024

Hà Nội - Công an quận Hoàn Kiếm vừa triệt phá một ổ nhóm trộm cắp xe máy điện.

Lan tỏa tinh thần 'Hiệp hành-Chia sẻ-Phục vụ' đến mọi người Công giáo

Lan tỏa tinh thần 'Hiệp hành-Chia sẻ-Phục vụ' đến mọi người Công giáo

21:50 12/10/2023

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mong muốn Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tăng cường đổi mới về tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, bám sát cơ sở, phong trào.

92,18% dân số tỉnh Hưng Yên tham gia BHYT

92,18% dân số tỉnh Hưng Yên tham gia BHYT

12:30 21/03/2024

Tính đến hết tháng 2.2024, toàn tỉnh Hưng Yên có 254.956 người tham gia BHXH, trong đó có 241.027 người tham gia BHXH bắt buộc và 13.929 người tham gia...

Hủy các hợp đồng giữa bà Kim Oanh, các bị hại và ông Trần Quí Thanh

Hủy các hợp đồng giữa bà Kim Oanh, các bị hại và ông Trần Quí Thanh

12:20 25/04/2024

Ngày 25-4, Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên án đối với ông Trần Quí Thanh và hai con gái. Ngoài trách nhiệm dân sự của cha con ông Thanh, tòa cũng ghi nhận sự thỏa thuận giữa các bên về phần dân sự.

Hà Tĩnh chậm đào tạo miễn phí chức danh nghề nghiệp cho giáo viên

Hà Tĩnh chậm đào tạo miễn phí chức danh nghề nghiệp cho giáo viên

09:00 01/02/2024

Mặc dù từ cuối năm 2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có chủ trương sẽ cấp ngân sách để giao Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức đào tạo miễn...

Bực tức vì bị xử phạt, dùng ná bắn cảnh sát giao thông

Bực tức vì bị xử phạt, dùng ná bắn cảnh sát giao thông

07:20 16/05/2024

Do bực tức việc trước đó bị xử phạt vi phạm giao thông, nên V. đã dùng ná bắn đạn bi sắt vào lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ, làm 1 chiến sĩ bị thương.

Chủ tịch nước thăm gia đình Tiến sĩ Vật lý người Việt tại Áo

Chủ tịch nước thăm gia đình Tiến sĩ Vật lý người Việt tại Áo

10:00 25/07/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới thăm gia đình, nói chuyện với Tiến sĩ Vật lý Nguyễn Duy Hà - nhà khoa học người Việt có uy tín trong...

Co loi xay ra
Co loi xay ra