Bản tin Hình sự: Cụ ông 74 tuổi bị tuyên 13 năm tù vì hiếp dâm bé gái

18:30 28/03/2023

TPO - TIN NÓNG NGÀY 28/3: Bắt giữ người đàn ông hiếp dâm con riêng người tình; Khởi tố nhân tình của mẹ bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy đá; Người phụ nữ bị hàng xóm đánh chết; Cụ ông 74 tuổi bị tuyên 13 năm tù vì hiếp dâm bé gái 4 tuổi...

TAND tỉnh An Giang vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thuân (74 tuổi) 13 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Theo cáo trạng, ông Thuân thấy bé N (lúc ấy 4 tuổi) chơi một mình trước cửa nhà mình nên đưa bé vào nhà rồi thực hiện hành vi đồi bại. Bị đau, bé N bỏ chạy ra chỗ bà nội rồi cùng bà đi về. Sau đó, bà nội phát hiện cháu N bất thường nên hỏi thì biết cháu gái bị xâm hại. Do đó, người bà đã đi trình báo công an về hành vi của ông Thuân.

Liên quan đến việc nhiều người bị bắt quả tang đánh bạc poker trong một khách sạn ở Vĩnh Phúc vào rạng sáng 21/3, Trung tướng Tô Ân Xô - Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cục Cảnh sát hình sự đã khởi tố vụ án và đang phân loại, xem xét khởi tố bị can đối với một số đối tượng là người chơi golf, chủ doanh nghiệp bị bắt quả tang trong vụ việc.

VKSND huyện Krông Ana (Đắk Lắk) đã phê chuẩn lệnh bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Văn Thành (48 tuổi) để điều tra về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Theo điều tra, từ tháng 10/2022 đến 21/3/2023, Thành đã nhiều lần có hành vi giao cấu trái ý muốn đối với con riêng mới 13 tuổi của người tình.

Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi bị người tình của mẹ là Lê Văn Bậm (44 tuổi) bạo hành và ép hút ma túy, Công an TPHCM đã khởi tố, bắt giam Bậm về tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuý". Công an cũng đang củng cố hồ sơ để điều tra việc Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, mẹ của bé trai) có hành vi hành hạ, ngược đãi và dụ dỗ, xúi giục người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Do mâu thuẫn, Trần Văn Hoàng (53 tuổi) dùng hung khí đánh bà T.N.P (68 tuổi) tại đoạn đường nông thôn ở ấp Tân Thạnh, xã Tân Hương, huyện Châu Thành. Thậm chí, dù bà P gục tại chỗ, nhưng ông Hoàng vẫn dùng hung khí đánh nhiều cái vào đầu nạn nhân. Hậu quả, bà P tử vong sau đó vì vết thương quá nặng. Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) đang tạm giữ Hoàng để điều tra về vụ việc.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM xét xử các bị cáo liên quan vụ sát hại ông Mai Văn Quân (57 tuổi, biệt danh Quân ‘xa lộ’), HĐXX cho rằng, bị cáo Võ Thùy Linh (32 tuổi) – chủ mưu vụ sát hại phạm tội không có tính chất côn đồ như nhận định của đại diện Viện Kiểm sát. Bị cáo Linh không có tình tiết tăng nặng, nhưng có tình tiết giảm nhẹ hình phạt nên đã tuyên phạt Linh 18 năm tù về tội Giết người. Trước đó, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án tù chung thân đối với Linh.

Công an huyện Phong Điền vừa khởi tố, bắt tạm giam Võ Văn Nẵng để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Trước đó, khi bị tổ công tác xã Phong Bình ra hiệu lệnh dừng khai thác cát trên sông Ô Lâu, Nẵng xúc cát đổ xuống sông trong khi đồng bọn là Võ Văn Khoa (SN 1988) bỏ chạy. Khi đò máy của công an áp sát, Nẵng dùng sào tre chống trả, tấn công vào đầu một công an viên gây thương tích, phải khâu 3 mũi.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Bùn đất nạo vét ở Long An biến mất: 'chưa xử lý vì chưa biết vi phạm quy định nào'

Bùn đất nạo vét ở Long An biến mất: 'chưa xử lý vì chưa biết vi phạm quy định nào'

16:50 02/08/2024

UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cho biết chưa xử lý được việc vận chuyển bùn đất trái phép vì việc áp dụng quy định của pháp luật gặp nhiều khó khăn.

Trang Nemo: 'Nếu lúc đó bị cáo cư xử nhỏ nhẹ hơn, sự việc đã khác'

Trang Nemo: 'Nếu lúc đó bị cáo cư xử nhỏ nhẹ hơn, sự việc đã khác'

23:10 16/06/2023

Chiều 16/6, TAND quận 1, TP.HCM, mở lại phiên tòa xét xử Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo, SN 1992) và đồng phạm tội gây rối trật tự công cộng. Ba đồng phạm, gồm: Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 tuổi), và Phan Hoàng Nam (24 tuổi). Trả lời HĐXX, bị cáo Hương Trang thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố. Trang khai không biết chị My và Khanh là ai. Do chị My sử dụng hình ảnh của Trang để quảng cáo bán hàng online nên đã hẹn...

Gần 500 con tê giác bị săn trộm trên khắp Nam Phi trong năm 2023

Gần 500 con tê giác bị săn trộm trên khắp Nam Phi trong năm 2023

10:50 28/02/2024

Ngày 27/2, Bộ trưởng Lâm nghiệp, Thủy sản và Môi trường Nam Phi Barbara Creecy cho biết trong năm 2023, 499 con tê giác bị săn trộm trên khắp đất nước, tăng so với con số 448 năm 2022. Phát biểu tại cuộc họp báo về số liệu thống kê săn trộm tê giác quốc gia năm 2023 tại thị trấn St Lucia thuộc tỉnh duyên hải KwaZulu-Natal, bà Creecy cho biết trong số tê giác bị săn trộm năm 2023, 406 con bị giết tại các khu vực thuộc tài sản nhà nước và 93 con...

Cách nào kiểm soát chất lượng giáo dục ĐH?

Cách nào kiểm soát chất lượng giáo dục ĐH?

07:00 19/09/2023

TP - Chỉ tiêu tuyển sinh gần bằng số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển, vào đại học (ĐH) chưa bao giờ dễ đến thế. Việc các trường ĐH chạy đua tuyển sinh để có kinh phí tồn tại đang gây ra rất nhiều hậu quả mà những người làm chính sách phải đánh giá được để có điều chỉnh hợp lý.

Chấp thuận chuyển đổi đất lúa để thực hiện dự án tái định cư ở Long An

Chấp thuận chuyển đổi đất lúa để thực hiện dự án tái định cư ở Long An

01:10 13/06/2023

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chấp thuận việc Long An chuyển đổi hơn 18ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án Khu Tái định cư Nam Tân Tập tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc.

Khi nào người dân được gọi vào đường dây nóng của Bộ Công an?

Khi nào người dân được gọi vào đường dây nóng của Bộ Công an?

18:00 08/03/2023

Luật sư phân tích, đường dây nóng của Bộ Công an nhằm phục vụ việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh những hành vi tiêu cực, tham nhũng của lực lượng Công an. Việc người dân chuyển tiếp cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng là sai quy định, gây phiền hà cho bộ phận tiếp nhận.

Xe đưa đón học sinh đang được quy định thế nào?

Xe đưa đón học sinh đang được quy định thế nào?

00:50 02/06/2024

Luật chưa quy định cụ thể về xe đưa đón học sinh mà xem như xe hợp đồng kinh doanh vận tải nên mỗi trường phải tự ra tiêu chuẩn, quy trình kiểm soát an toàn.

Mong đoàn viên, thanh niên tích cực hành động thực hiện văn hóa giao thông

Mong đoàn viên, thanh niên tích cực hành động thực hiện văn hóa giao thông

11:50 29/10/2023

Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị T.Ư Đoàn Trần Hữu mong các đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng cuộc vận động thanh niên với văn hóa giao thông bằng những việc làm cụ thể như tự giác chấp hành pháp luật giao thông; ứng xử thân thiện khi tham gia giao thông; nhường chỗ ngồi cho người tàn tật, người già, phụ nữ có thai và trẻ em trên các phương tiện giao thông công cộng...

Dâng hương tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh trong sự kiện Gạc Ma

Dâng hương tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh trong sự kiện Gạc Ma

16:00 12/03/2023

Đà Nẵng - Sáng 12.3, lễ dâng hương, tưởng niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma - Trường Sa, tri ân 64 liệt sĩ, diễn ra tại TP Đà Nẵng .

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới