Bản tin 8H: Chủ tịch Quốc hội Phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao

09:00 08/07/2023

TPO - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao về việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đối với ông Nguyễn Hồng Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành Nghị quyết số 97/2023/QH15 phê chuẩn đề nghị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đối với ông Nguyễn Hồng Nam, Thẩm phán cao cấp, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 24/6/2023. Ông Nguyễn Hồng Nam, sinh năm 1968, quê xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội, là Tiến sỹ luật. Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nội, ông là Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La. Trước đó, chiều 24/6, với 473/479 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao đối với ông Nguyễn Hồng Nam.

Tiền Phong Tân Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hồng Nam. Ảnh: Báo Nhân dân. 1
Tân Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hồng Nam. Ảnh: Báo Nhân dân.

Ngày 7/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định 815 thành lập Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. Cụ thể, thành lập Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường trên cơ sở tổ chức lại Viện Khoa học môi trường (trực thuộc Tổng cục Môi trường) và Viện Nghiên cứu biển và hải đảo (trực thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam). Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; trụ sở tại TP Hà Nội. Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo.

Ngày 7/7, bà Vũ Thị Hà, Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ, Hải Dương khẳng định, thông tin trên mạng xã hội Facebook về việc có 46 đàn ông trên địa bàn huyện đã quan hệ với một người phụ nữ nhiễm HIV là thông tin giả, không có thật. Theo Công an huyện Tứ Kỳ, trong ngày 7/7, trên một số diễn đàn của mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin 46 đàn ông trên địa bàn huyện quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV. Thông tin gây xôn xao và hoang mang trong dư luận. Công an huyện Tứ Kỳ làm rõ thông tin trên là sai sự thật và đã triệu tập đối tượng Phạm Văn Tuấn ở thôn Cập Thượng, xã Tiền Tiến, thành phố Hải Dương và 3 đối tượng khác là những đối tượng đã đưa thông tin giả trên lên mạng xã hội. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận sai phạm và gỡ bỏ toàn bộ các thông tin sai sự thật trên. Hiện cơ quan chức năng đang lập hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng.

Thông tin từ Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, 2022 là năm đầu tiên triển khai đo lường sự hài lòng của người dân thông qua việc xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hằng ngày của người dân với 8 nhóm chính sách được lựa chọn đánh giá gồm: phát triển kinh tế; khám, chữa bệnh; giáo dục phổ thông; trật tự, an toàn xã hội; giao thông đường bộ; điện sinh hoạt; nước sinh hoạt; an sinh, xã hội). Kết quả đo lường cho thấy, mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước nói chung trong cả nước năm 2022 (SIPAS 2022) là 80,08%. SIPAS của 63 tỉnh, thành phố nằm trong khoảng 87,59% - 72,54%, với sự chênh lệch giữa tỉnh cao nhất và tỉnh thấp nhất là 15,05%. Chỉ số SIPAS năm 2022 của Đà Nẵng đạt 79,66%, xếp vị trí thứ 34/63 tỉnh, thành phố, tăng 4 bậc so với năm 2021 (hạng 38).

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), từ rạng sáng đến trưa 7/7, liên tiếp xảy ra 11 trận động đất trên địa bàn huyện Kon Plông (Kon Tum) và huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi). Trong đó, tại huyện Kon Plông, Kon Tum, xảy ra 10 trận động đất. Các trận động đất có độ từ 2,5 đến 4,2 độ richter; cấp độ rủi ro thiên tai 0. Trận động đất xảy ra tại khu vực huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi vào lúc 1h17 phút với độ lớn 3.1 độ richter; độ sâu chấn tiêu khoảng 10km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. Cấp độ của các trận động đất này không gây rủi ro thiên tai.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 8/7, ở vùng núi, trung du Bắc Bộ, khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-60%. Vùng đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%. Từ chiều tối ngày 08-09/7, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 100mm (mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Mưa dông ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vào chiều và tối còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Tối 7/7, ông Nguyễn Văn Thắng, Trưởng ấp Ba Mến A, xã An Trạch A, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu xác nhận với Tiền Phong, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 4 nhà dân bị sập và tốc mái do hiện tượng vòi rồng. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h cùng ngày, tại ấp Ba Mến A, xã An Trạch A xuất hiện mưa rào. Sau đó, một cột nước nối từ vuông tôm lên không trung tạo thành vòi rồng cao hàng chục mét. Vòi rồng xuất hiện với sức công phá rất mạnh, tan dần sau khoảng 10 phút. (XEM CHI TIẾT)

Có thể bạn quan tâm
Thư của Chủ tịch nước gửi thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung Thu

Thư của Chủ tịch nước gửi thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung Thu

22:20 26/09/2023

TTXVN xin giới thiệu Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung Thu năm 2023.

Nhẹ dạ cả tin, người phụ nữ bị lừa 1,4 tỉ khi làm cộng tác viên online

Nhẹ dạ cả tin, người phụ nữ bị lừa 1,4 tỉ khi làm cộng tác viên online

20:10 04/03/2024

Hà Nội - Mặc dù đã có nhiều cảnh báo lừa đảo từ hình thức tuyển cộng tác viên thanh toán đơn hàng online song nhiều người vẫn sập bẫy....

Phụ huynh hiến máu, con sẽ được cộng điểm vào trường công lập

Phụ huynh hiến máu, con sẽ được cộng điểm vào trường công lập

10:00 15/12/2023

'Phụ huynh hiến 100 ml máu miễn phí hoặc quyên góp 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,4 triệu đồng) cho tổ chức từ thiện sẽ nhận thêm 2 điểm cộng, điều này có thể đóng vai trò tích cực trong việc đăng ký học tiểu học của con họ', thông báo trên được huyện Vũ Nghĩa, Kim Hoa, Chiết Giang (Trung Quốc) công bố cách đây ít ngày. Thông tin trên nhanh chóng được dân mạng Trung Quốc chia sẻ và đưa ra các ý kiến bình luận trái chiều. Nhân viên Phòng Giáo dục...

Bản tin Hình sự: Hai chị em khiến cha con em trai chết thảm vì dụi nhang cháy vào miệng để giải bùa

Bản tin Hình sự: Hai chị em khiến cha con em trai chết thảm vì dụi nhang cháy vào miệng để giải bùa

19:50 02/11/2023

TIN NÓNG ngày 2/11: Triệt phá đường dây mua bán dữ liệu cá nhân, lừa chiếm đoạt 10 tỷ đồng; Mâu thuẫn tình ái, nhẫn tâm giết hại người tình; Hai chị em khiến cha con em trai chết thảm vì dụi nhang cháy vào miệng để giải bùa...

Thông tin mới nhất vụ bắt nguyên Đội trưởng trại tạm giam ở Cần Thơ

Thông tin mới nhất vụ bắt nguyên Đội trưởng trại tạm giam ở Cần Thơ

19:30 14/04/2023

Cần Thơ – Thông tin đến các Cơ quan Báo chí tại cuộc họp báo, đại tá Hồ Trung Lập - Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ -...

Cháy nhà, khói đen bốc cao hàng chục mét

Cháy nhà, khói đen bốc cao hàng chục mét

18:40 02/03/2024

Chiều nay, 2/3, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà ở phường Phú Lương (Hà Đông, Hà Nội) khiến cột khói đen bốc cao hàng chục mét.

Rùa nằm trên cục gạch ở vỉa hè TPHCM bị bán với giá 4,7 triệu đồng

Rùa nằm trên cục gạch ở vỉa hè TPHCM bị bán với giá 4,7 triệu đồng

14:40 21/08/2023

Người phụ nữ ngụ TP Thủ Đức bắt gặp con rùa nằm vùng vẫy 4 chân trên cục gạch tại khu đô thị Thủ Thiêm, đã vờ tiếp cận hỏi mua.

Đối đáp trong vụ án Việt Á: Viện kiểm sát nhắc đến tin nhắn 'đếm tiền mòn vân tay'

Đối đáp trong vụ án Việt Á: Viện kiểm sát nhắc đến tin nhắn 'đếm tiền mòn vân tay'

07:30 10/01/2024

Đối đáp quan điểm luật sư cho rằng không có sự câu kết, thoả thuận chi hoa hồng, đại diện Viện kiểm sát khẳng định 'sự câu kết trong vụ án rất rõ ràng'. Minh chứng cho việc này thể hiện ở nhiều tin nhắn giữa bị cáo Trịnh Thanh Hùng và Phan Quốc Việt.

Phát hiện linh kiện súng tự chế trong kiện hàng gửi từ sân bay Đà Nẵng ra Hà Nội

Phát hiện linh kiện súng tự chế trong kiện hàng gửi từ sân bay Đà Nẵng ra Hà Nội

19:30 19/03/2023

Ngày 19/3, nguồn tin của VTC News cho biết, Trung tâm An ninh - Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã chuyển giao tang vật là linh kiện lắp ráp súng tự chế và đạn trong kiện hàng của khách chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội cho cơ quan công an. Theo nguồn tin, trước đó, quá trình soi chiếu, kiểm tra hành lý và hàng hóa, lực lượng an ninh Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và bộ phận liên quan, phát hiện trong kiện hàng của khách gửi từ sân bay Đà Nẵng ra sân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra