Băn khoăn tem đăng kiểm không trùng biển số định danh

12:40 07/10/2023
Thay biển số định danh không cần phải đăng kiểm lại. Ảnh: Hải Nguyễn

Nhiều người dân thắc mắc thay biển số định danh không trùng trên tem đăng kiểm có bị phạt không?

Anh Nguyễn Việt Đức ở Bắc Ninh có một số thắc mắc liên quan đến biển số định danh.

"Tôi có ý định đổi xe ôtô Honda City cũ để mua xe Honda CRV của một người bạn. Tôi kiểm tra giấy tờ Honda CRV còn hạn đăng kiểm hơn 1 năm. Tuy nhiên, nếu tôi bán xe Honda City của mình mua xe Honda CRV sẽ phải thay theo biển số định danh. Như vậy biển số trên tem đăng kiểm sẽ không trùng với biển số định danh. Trường hợp này, tôi có phải đăng kiểm lại hay không?"- anh Đức đặt câu hỏi.

Cùng thắc mắc này với anh Đức, anh Phan Đồng (Hà Nội) thông tin, bạn anh vừa mới mua chiếc xe ôtô cũ, đã sang tên, đổi chủ và được cấp biển số mới. Biển số cũ của xe đã được định danh đối với chủ cũ theo quy định của Thông tư số 24/2023/TT-BCA.

"Tuy nhiên, chiếc xe ôtô bạn tôi mua còn gần 2 năm nữa mới tới hạn đăng kiểm và trong giấy chứng nhận và tem đăng kiểm vẫn ghi biển số cũ của xe. Tôi muốn hỏi, trường hợp của bạn tôi khi bị Cảnh sát giao thông yêu cầu xuất trình giấy tờ thì có bị xử phạt không? Nếu bạn tôi muốn thay đổi biển số xe trên giấy chứng nhận đăng kiểm và tem đăng kiểm cho đúng với biển số định danh mới cấp có được không? Nếu được thì phải làm những thủ tục gì?" - anh Đồng nêu vấn đề.

Trả lời những thắc mắc của người dân, trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, Bộ Công an cho biết, việc sử dụng giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đang còn hạn sử dụng không đúng với biển số xe không thuộc hành vi vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông được quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30.12.2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ).

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng cho biết, việc ôtô sang tên, đổi chủ và được cấp giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe mới không làm phát sinh thủ tục về đăng kiểm phương tiện. Vì vậy, trường hợp giấy chứng nhận đăng kiểm vẫn còn thời hạn, chủ xe không lo bị xử phạt.

Hằng tháng, dữ liệu kiểm định xe ôtô đang lưu hành đều cập nhật thông tin các trường hợp xe chuyển vùng, được cấp biển số mới. Các xe khi vào đăng kiểm đều được chụp lại hình ảnh phương tiện, biển số để lưu vào hồ sơ kiểm định.

Có thể bạn quan tâm
Thu cũ điện thoại 2G đổi lên máy 4G

Thu cũ điện thoại 2G đổi lên máy 4G

12:10 06/03/2024

Nhà bán lẻ phối hợp với nhà sản xuất triển khai chương trình thu cũ điện thoại 2G, đổi mới máy 4G cho người dùng với giá từ 500 nghìn đồng.

Kính thiên văn James Webb đã làm thay đổi vũ trụ học?

Kính thiên văn James Webb đã làm thay đổi vũ trụ học?

11:50 26/12/2023

Nhân kỷ niệm hai năm ra mắt Kính thiên văn James Webb (JWST), các nhà khoa học nhận thấy, nó đã đem đến những quan sát mới chính xác đến kinh ngạc, có nguy cơ lật đổ mô hình tiêu chuẩn của vũ trụ học.

Nga phóng thành công tên lửa đẩy hạng nặng đầu tiên từ Viễn Đông

Nga phóng thành công tên lửa đẩy hạng nặng đầu tiên từ Viễn Đông

08:00 13/04/2024

Ngày 11/4, Nga đã phóng thành công tên lửa đẩy Angara-A5 từ sân bay vũ trụ Vostochny, tỉnh Amur, vùng Viễn Đông của nước này, sau 2 ngày liên tiếp phải hủy vào phút chót do trục trặc kỹ thuật.

'Siêu núi lửa' lớn nhất châu Âu có thể phun trào nguy hiểm

'Siêu núi lửa' lớn nhất châu Âu có thể phun trào nguy hiểm

02:40 12/06/2023

Sputnik dẫn một nghiên cứu mới đây của Viện Nghiên cứu Địa vật lý và Núi lửa Italia phối hợp với Đại học College London (Anh), đỉnh của 'siêu núi lửa' Campi Flegrei nằm ngay bên dưới một khu vực đông dân cư với khoảng 500.000 người đang sinh sống sắp phun trào trở lại kể từ năm 1538. Các nhà khoa học cảnh báo rằng một sự kiện như vậy có thể gây ra hậu quả thảm khốc. Nghiên cứu đã sử dụng một mô hình nứt núi lửa để giải thích các hoạt động động...

Hôm nay công bố Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương

Hôm nay công bố Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương

09:50 12/03/2024

Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) do Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng sẽ được công bố lúc 17h hôm nay (12/3).

Hai đơn vị phát trận Việt Nam - Indonesia bị phạt 135 triệu đồng

Hai đơn vị phát trận Việt Nam - Indonesia bị phạt 135 triệu đồng

22:10 18/04/2024

VTV và FPT Telecom bị phạt tổng cộng 135 triệu đồng do phát trận bóng đá Việt Nam - Indonesia có xuất hiện web cá cược bất hợp pháp.

Thanh niên đi xe máy phóng ẩu, va vào người khác ngã lộn nhào

Thanh niên đi xe máy phóng ẩu, va vào người khác ngã lộn nhào

13:00 11/05/2024

Cú va chạm với tốc độ cao đã khiến thanh niên đi xe máy bị hất văng lên, người bị va chạm cũng nằm trên đường.

Tên lửa Trung Quốc lao thẳng xuống đất ngay sau khi cất cánh

Tên lửa Trung Quốc lao thẳng xuống đất ngay sau khi cất cánh

07:30 01/07/2024

Tên lửa Trung Quốc lao thẳng xuống đất ngay sau khi cất cánh. Ngày 30/6, RT cho biết, công ty công nghệ Tianbing Bắc Kinh (còn gọi là Space Pioneer) tiếp tục phóng thử tên lửa đẩy Thiên Long 3 nhưng hứng chịu thất bại nặng nề. Nguyên mẫu Thiên Long 3 bay được khoảng 15 giây thì bất ngờ mất độ cao và lao nhanh xuống đất nổ tung. Space Pioneer sau đó xác nhận vụ thử nghiệm Thiên Long 3 tại thành phố Củng Nghĩa, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc...

Anh lập kỷ lục sản xuất năng lượng nhiệt hạch

Anh lập kỷ lục sản xuất năng lượng nhiệt hạch

09:40 09/02/2024

Các nhà khoa học Anh ở cơ sở JET tạo ra 69 megajoule năng lượng từ phản ứng nhiệt hạch, đủ để cung cấp cho 41.000 hộ gia đình trong 5 giây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra