Bạn gái chặn liên lạc sau một thời gian sang Mỹ du học

08:20 26/05/2024

Vì trái múi giờ, tôi và bạn gái nói chuyện ít dần rồi im lặng lúc nào không hay.

Tâm sự "Sợ phải hối hận khi chờ bạn gái du học 4 năm" nhận được nhiều chia sẻ của độc giả. Rất nhiều bình luận đưa ra câu chuyện thực tế về tình cảm của những cặp đôi khi yêu xa.

Bạn gái chặn liên lạc sau một thời gian sang Mỹ du học

Tôi từng giống bạn ở hoàn cảnh cả hai bên gia đình. Bạn gái đi du học Mỹ nói 3 năm sau về, tôi nghĩ mình sẽ chờ được, bạn gái cũng nghĩ thế, nhưng mọi người quanh tôi nói không nên hy vọng. Lúc đó tôi nghĩ cứ chờ đến ngày hai đứa cưới nhau cho họ sáng mắt ra. Điều tôi không lường trước được là một ngày chúng tôi chỉ nói chuyện vài câu do trái múi giờ và mọi thứ dần dần ít đi. Những lúc bạn gái cô đơn hay buồn, chỉ cần một người nào đó tác động là rất dễ lung lay. Rồi em dần lảng tránh tôi, chúng tôi rơi vào im lặng. Sau đó em chặn liên lạc, mọi thứ chấm dứt trong im lặng, chẳng ai nói gì. Tôi nghĩ quyết định của tác giả là đúng rồi. Có thể bạn sẽ cắn rứt nhưng một thời gian sẽ quên đi thôi. (bngoc311)

Gia đình bạn gái không đồng ý làm đám hỏi trước khi anh tôi xuất ngoại

Hồi anh tôi đi du học tiến sĩ ở Australia, gia đình tôi cũng muốn bỏ lễ dạm ngõ hoặc đám hỏi trước khi anh xuất ngoại. Thế nhưng nhà gái không đồng ý, bảo để tùy duyên. Cuối cùng cô ấy ở Việt Nam học xong thạc sĩ rồi lập gia đình trước, anh tôi học xong về nước cưới vợ. Hai người giờ gặp nhau như người xa lạ dù làm việc cùng một cơ quan. (tonnule thao)

Về nước sớm hơn dự kiến để được gần gia đình

Mình từng đi du học, lúc đó định học thạc sĩ rồi tiến sĩ, tổng cộng gần 6 năm rồi mới về. Người yêu đồng ý chờ tôi nhưng chờ với số năm cụ thể chứ không phải kiểu 6+ rồi chờ thêm nọ kia. Tuy nhiên sau này tôi học xong thạc sĩ rồi về luôn vì ngành học thiên toán nên thấy hói tóc kha khá. Giờ tôi về nước 5 năm rồi, so với bạn bè ở lại châu Âu sau khi du học thì tôi thấy thu nhập của mình gần bằng. Tôi lại được gần gia đình và có cậu bé trai 4 tuổi kháu khỉnh. (lalalla123)

Tạm gác công việc để du học cùng bạn gái và cái kết đẹp

Kể bạn nghe hai chuyện có thật, một của tôi và một của bạn thân của tôi: Chồng cũ của tôi hồi đó cũng đi du học, anh ta đề nghị kết hôn trước khi đi nhưng tôi từ chối, bảo đây là thời gian thử thách tình cảm, cưới hay không lúc về hãy tính. Lúc anh về, chúng tôi còn hẹn hò thêm một năm nữa mới kết hôn. Bốn năm đó nghĩ lại là những kỷ niệm đẹp nhất vì chúng tôi suốt ngày chơi game với nhau, quay clip đàn hát tặng nhau, viết thư tay... Chỉ đến lúc lập gia đình thực sự mới nảy sinh mâu thuẫn.

Chuyện thứ hai: Bạn tôi có người yêu đi du học. Cậu ấy ban đầu cũng lo lắng y như bạn. Người yêu đi được một năm, cậu lo quá nên tạm gác lại công việc, cũng đi du học luôn. Hai người cùng sống ở Mỹ như vợ chồng, về Việt Nam mấy tháng là cưới. Giờ họ có hai nhóc rồi, vợ chồng hạnh phúc, vui vẻ cực kỳ. (Lưu Ly)

Bốn năm chờ bạn trai du học trở về, giờ chúng tôi hạnh phúc

Tôi quen chồng lúc 23 tuổi còn anh 25 tuổi, chính thức yêu được gần ba tháng thì anh quyết định du học tiến sĩ 4 năm. Lúc đó tôi ủng hộ quyết định ấy vì nếu giữ ở lại thì sau này người đó luôn đau đáu về việc du học, lẽ ra thế này, lẽ ra phải thế kia và có những hối tiếc không đáng có. Chúng tôi trò chuyện mỗi ngày, sau 4 năm anh ấy trở về và giờ chúng tôi có bé gái xinh xắn. Khi tình yêu đủ lớn, mình cứ mạnh dạn để người yêu thực hiện ước mơ. (Kaity Trinh)

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Có thể bạn quan tâm
Anh Võ Văn Trung tái đắc cử Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai

Anh Võ Văn Trung tái đắc cử Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai

06:00 30/10/2023

Anh Võ Văn Trung - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Nai tái đắc cử Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai.

Chồng bỏ mặc khi vợ chồng anh trai anh khóa tay tôi

Chồng bỏ mặc khi vợ chồng anh trai anh khóa tay tôi

04:30 23/06/2024

Mười sáu năm qua, tôi nhẫn nhịn gia đình, anh chị em chồng, họ giàu nhưng xưa nay các cụ vẫn có câu: 'Anh em kiến giả nhất phận'.

Mất tiền oan từ tờ giấy phát hiện ung thư sau hai phút

Mất tiền oan từ tờ giấy phát hiện ung thư sau hai phút

07:00 16/01/2024

Nhiều người bán giấy test tìm máu trong phân, giúp chẩn đoán ung thư đại tràng chỉ sau hai phút, song các bác sĩ cảnh báo đây là chiêu trò lừa đảo.

Tết đến, làng làm hương ở Hà Nội lại mê hoặc truyền thông nước ngoài

Tết đến, làng làm hương ở Hà Nội lại mê hoặc truyền thông nước ngoài

11:00 05/02/2024

Làng hương Quảng Phú Cầu chuyên về tăm hương ở xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, đang thu hút rất nhiều du khách đến tìm hiểu về giá trị văn hóa và check-in trên mạng xã hội.

Lá gan của người mẹ cứu mạng con trai ung thư

Lá gan của người mẹ cứu mạng con trai ung thư

05:40 09/05/2024

Trần Hoàng Vũ, 2 tuổi, bị teo đường mật bẩm sinh, xơ gan nặng, nhiều lần thập tử nhất sinh, mẹ của bé quyết tâm hiến một phần lá gan ghép để giữ mạng con.

Tân Hiến Anh đoán ra Tư Mã Ý muốn giết Tào Sảng là ai?

Tân Hiến Anh đoán ra Tư Mã Ý muốn giết Tào Sảng là ai?

08:00 19/06/2023

Thời Tam Quốc, bậc khuê nữ có thể kể đến là Ngọc phu nhân, chị em Đại Kiều, Tiểu Kiều. Tài hoa có thể kể đến Thái Văn Cơ, Tạ Đạo Uẩn. Kỳ tài có thể kể tới Hoàng thị, vợ của Gia Cát Lượng. Còn người phụ nữ thông thái, nhìn người, nhìn việc vượt xa cả đàn ông thì chính là Tân Hiến Anh. Tân Hiến Anh là con gái của Thị trung Tân Tì nhà Tào Ngụy, là người phụ nữ rất thông minh, giỏi nhìn người và đoán việc, được gả cho Thái thường Dương Đam. Kiến...

Những chiến binh trẻ thầm lặng vì cộng đồng

Những chiến binh trẻ thầm lặng vì cộng đồng

10:30 02/04/2024

TP - Khi người dân đang ngon giấc, cũng là lúc nhóm bạn trẻ đi quanh đường phố, thầm lặng hỗ trợ người không may gặp nạn, hoặc xe hư hỏng, hết xăng khi đang lưu thông trong đêm.

Đoàn viên TP.HCM lắng nghe những chia sẻ về 'huyền thoại' đường Trường Sơn

Đoàn viên TP.HCM lắng nghe những chia sẻ về 'huyền thoại' đường Trường Sơn

10:30 11/05/2024

HHT - Mới đây, tại hội trường Thành ủy TP.HCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Đột quỵ hai lần trong nửa năm vì uống một thứ thay nước

Đột quỵ hai lần trong nửa năm vì uống một thứ thay nước

12:20 22/05/2024

Người đàn ông họ Trần, 44 tuổi, ở Quảng Đông, phải nhập viện cấp cứu vì đột quỵ tái phát trong vòng nửa năm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra