Bạn đọc tranh luận chuyện 9/11 nước Đông Nam Á có bản quyền Olympic 2024, Việt Nam không

16:40 31/07/2024

Nhiều bạn đọc tranh luận xung quanh chuyện Việt Nam không có bản quyền Olympic 2024 phục vụ người dân.

Tay vợt Lê Đức Phát có màn trình diễn tốt để giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên tại Olympic 2024. Dù vậy, người hâm mộ Việt Nam không thể xem được Phát thi đấu vì không có bản quyền - Ảnh: REUTERS

Như phản ánh, Olympic đang diễn ra ở Pháp, Việt Nam là một trong số ít những quốc gia không sở hữu bản quyền phát sóng Olympic 2024. Trong khi đó, ở Đông Nam Á, có đến 9/11 quốc gia sở hữu bản quyền, dù đa phần đều "ghi bàn ở phút 90".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 30-7, lãnh đạo một đài truyền hình cho biết rất muốn mua bản quyền Olympic để phát nhưng giá quá cao, không thể mua nổi.

Không nên so đo lời lỗ

Nhiều bạn đọc đã đặt câu hỏi như vậy và đề nghị có câu trả lời rõ ràng bởi các quốc gia trong khu vực làm được, không lý vì Việt Nam lại không có bản quyền truyền hình một sự kiện lớn thu hút sự quan tâm như Olympic 2024.

Theo bạn bạn đọc tài khoản NTV, đây thực sự là một tin buồn và đáng thất vọng cho người hâm mộ thể thao Việt Nam.

  • Vì sao Việt Nam không mua bản quyền truyền hình Olympic?

"Trước đây còn khó khăn nhưng chúng ta luôn luôn được xem những giải đấu thế thao lớn của thế giới như World Cup, Euro, Olympic... Còn bây giờ, đất nước đang phát triển, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao thì đài truyền hình lại không thể mua bản quyền để phục vụ miễn phí cho người dân?" - bạn đọc này đặt câu hỏi.

Còn theo bạn đọc Phạm Sanh, bộ mặt thể thao cũng phản ánh phần nào đời sống kinh tế và xã hội của đất nước. Việc có bản quyền truyền hình sự kiện Olympic là rất cần thiết, vậy sao món ăn tinh thần cho người dân mà cứ để doanh nghiệp tính toán so đo lời lỗ.

"Thiết nghĩ các đài truyền hình nhà nước cần ưu tiên tiêu chí phục vụ người dân, không nên đặt nặng chuyện kinh doanh. Không riêng gì Olympic mà mấy kỳ World Cup hay Euro vừa qua đài truyền hình đều kêu khó khăn, khán giả đều suýt không được xem" - bạn đọc Võ Tám góp thêm ý kiến.

Không cần mọi giá để có bản quyền Olympic

Bên cạnh các ý kiến bức xúc và đề nghị phải nghĩ cách làm sao phải có bản quyền các sự kiện thể thao lớn phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân, một số bạn đọc có cách nhìn ngược lại.

Bạn đọc tài khoản VT viết: "Theo tôi, không phải bất cứ giá nào cũng phải mua cho bằng được bản quyền Olympic. Hơn nữa, với Olympic 2024, mức độ quan tâm và sức hút không lớn".

"Bản thân tôi, có thì xem, không thì thôi, coi tin vắn trên báo và chương trình thời sự để nắm thông tin thôi. Lý do có quá ít vận động viên Việt Nam tham dự và khả năng tranh huy chương thấp" - bạn đọc này lý giải.

Cùng quan điểm, bạn đọc tài khoản Khoa H. bổ sung: "Múi giờ không thuận tiện, tiền quá đắt. Không mua là đúng, bởi Olympic 2024 cũng chưa có nhiều đại diện của Việt Nam thi đấu. Không có gì phải buồn và thất vọng. Khán giả vẫn có thể xem lại qua các bản tin tối".

Cũng cho rằng không cần thiết phải mua bản quyền truyền hình Olympic 2024 bằng mọi giá, bạn đọc Lê Văn Vinh, người nói mình hâm mộ thể thao Việt Nam, cũng cho rằng: "Để tiền đầu tư cho việc khác có ích lợi hơn. Có nhiều người Việt Nam cũng chẳng để ý đến Olympic".

"Theo tôi, không có Olympic cũng chẳng sao cả" - bạn đọc này nêu ý kiến.

Các quốc gia tại Đông Nam Á có phát truyền hình trực tiếp chương trình thi đấu Olympic Paris (Pháp) 2024 gồm: Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Brunei, và Đông Timor.

Hai quốc gia còn lại không có bản quyền truyền hình sự kiện này là Việt Nam và Lào.

Có thể bạn quan tâm
HLV Kenya: 'Kiptum, Kipchoge sẽ chung sức vì lợi ích quốc gia'

HLV Kenya: 'Kiptum, Kipchoge sẽ chung sức vì lợi ích quốc gia'

06:50 10/12/2023

HLV tuyển điền kinh Kenya Julius Kirwa tự tin sẽ dung hòa được sự kình địch giữa hai siêu sao Eliud Kipchoge và Kelvin Kiptum để có thể mang về thành tích cao nhất cho đội nhà tại Olympic Paris 2024.

Hồng Lệ phá kỷ lục giải chạy bán marathon Hồ Tây

Hồng Lệ phá kỷ lục giải chạy bán marathon Hồ Tây

18:30 14/04/2024

Gần 2 tuần sau chức vô địch Tiền Phong Marathon 2024, Phạm Thị Hồng Lệ tiếp tục đăng quang nội dung 21km nữ tại giải chạy Tay Ho Half Marathon 2024.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận thưởng 850 triệu đồng

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận thưởng 850 triệu đồng

06:20 09/07/2024

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận thưởng 850 triệu đồng sau thành tích lần đầu tiên giành hạng 3 tại giải FIVB Challenger Cup 2024.

Tổng thống Argentina, Pháp họp khẩn vụ Enzo phân biệt chủng tộc

Tổng thống Argentina, Pháp họp khẩn vụ Enzo phân biệt chủng tộc

13:30 26/07/2024

Tổng thống Argentina Javier Milei sang Paris hôm 25/7 và sẽ gặp gặp người đồng cấp Emmanuel Macron giữa lúc căng thẳng giữa hai nước leo thang vì vụ tiền vệ Enzo Fernandez hát bài chế giễu gốc gác của tuyển Pháp.

Tranh cãi về ý tưởng chạy bộ xuyên Việt

Tranh cãi về ý tưởng chạy bộ xuyên Việt

06:30 24/01/2024

Cộng đồng chạy bộ xôn xao khi ý tưởng chạy xuyên Việt của chân chạy Nguyễn Văn Long bị ông Đoàn Ngọc Hải phản đối.

Gần 5.000 vận động viên tham gia giải chạy 'UMC Run - vươn tầm khát vọng'

Gần 5.000 vận động viên tham gia giải chạy 'UMC Run - vươn tầm khát vọng'

05:00 22/04/2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM - UMC) tổ chức Giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng” nhằm kết nối nhân viên y tế với nhân viên y tế; nhân viên y tế với cộng đồng và lan tỏa thông điệp tích cực về rèn luyện sức khỏe.

Hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ đối đầu nhau vào tháng 9

Hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ đối đầu nhau vào tháng 9

06:50 10/07/2024

Hai Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Thái Lan vừa đạt được thỏa thuận tổ chức trận giao hữu cấp đội tuyển quốc gia vào tháng 9. Trận đấu sẽ diễn ra tại Việt Nam.

Trung Quốc: ‘Bàn tay vô hình’ ở Ukraine, Nga: Không 'vô hình, bàn tay của Mỹ đó'

Trung Quốc: ‘Bàn tay vô hình’ ở Ukraine, Nga: Không 'vô hình, bàn tay của Mỹ đó'

20:30 07/03/2023

'Có lẽ ở chỗ này chúng tôi không đồng ý với những người bạn Trung Quốc. Không có bàn tay vô hình nào. Thực chất, khá rõ ràng, đó là bàn tay của Mỹ, bàn tay của Washington' - phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói nửa đùa nửa thiệt.

HLV Kiatisuk Senamuang quyên góp tiền ủng hộ người dân vùng lũ Việt Nam

HLV Kiatisuk Senamuang quyên góp tiền ủng hộ người dân vùng lũ Việt Nam

16:00 13/09/2024

Kiatisuk Senamuang vừa quyên góp 20 triệu đồng để giúp đỡ người dân vùng lũ Việt Nam khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới