Bạn đọc phản ánh tiếp về thái độ của bảo vệ Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ

16:10 08/08/2024

Tòa soạn tiếp tục nhận được rất nhiều phản ánh về vụ việc xảy ra giữa bệnh nhân, người nhà và bảo vệ tại đây.

Nhiều vụ việc người nhà bệnh nhân phản ánh về thái độ của bảo vệ Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ - Ảnh: T. LŨY

Bạn đọc tên Trường đang có người nhà điều trị ở bệnh viện này cho biết đây không phải là trường hợp duy nhất. "Có cảm giác bệnh viện thuê người không có chuyên môn vào làm bảo vệ hay sao đó, vì hầu như ngày nào cũng xảy ra cự cãi, xô xát", anh Trường bức xúc nói.

Bảo vệ luôn quát tháo, thiếu chuẩn mực

Một bạn đọc khác cho hay: "Mình từng đến đây khám bệnh 2 lần, lần thứ nhất ấn tượng với khung cảnh trước cửa bệnh viện rất bát nháo. Bảo vệ ngay cổng ra vào bệnh viện nói chuyện kiểu quát tháo, như thể không muốn tiếp nhận người đến khám.

Lần thứ hai đến đây thì khung cảnh trước cổng bệnh viện có phần trật tự hơn trước, nhưng thái độ của bảo vệ bệnh viện vẫn không thay đổi.

Là người bệnh, tôi thấy bảo vệ ở đâu không biết nhưng đã làm ở bệnh viện thì nên có tâm một chút, đặt tâm lý của mình vào hoàn cảnh của người đến để khám và điều trị bệnh. Có nhiều người là dân ở biên giới, ở nơi xa xôi đến đây, không biết gì mà gặp mấy anh bảo vệ như vậy thì đúng là khổ".

Còn rất nhiều phản ánh xung quanh việc hành xử, thái độ của lực lượng bảo vệ Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân khi đến bệnh viện trong thời gian qua.

Có bạn đọc còn cho biết họ cũng từng bị bảo vệ hành hung khi đến bệnh viện trước đây, nhưng vì bận lo cho người nhà đi chữa bệnh nên họ không phản ánh.

Bệnh viện sẽ chấn chỉnh

Về vụ việc này, ông Lê Hoàng Phúc - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ - thông tin ngay sau khi tiếp nhận thông tin bảo vệ bệnh viện có thái độ hành xử không đúng mực với người nhà bệnh nhân, bệnh viện đã ngay lập tức cử người xác minh, lập biên bản vụ việc và chỉ đạo đình chỉ công tác đối với nhân viên vệ sĩ có thái độ chưa đúng mực với người nhà bệnh nhân.

Đồng thời bệnh viện đã mời lãnh đạo Công ty Bảo vệ an ninh Miền Bắc (nơi cung cấp dịch vụ bảo an cho bệnh viện) họp và cam kết chấn chỉnh tác phong của tất cả các bảo vệ khi tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tuyệt đối không để xảy ra các vụ việc tương tự trong thời gian sắp tới.

Theo ông Phúc, bệnh viện là nơi khám chữa bệnh tập trung rất đông người bệnh và người nhà từ nhiều tỉnh về đây, nên về an ninh trật tự sẽ có nhiều vấn đề phức tạp. Vì vậy việc hợp đồng với công ty bảo vệ bên ngoài để giữ trật tự là việc phải làm.

Bệnh viện cũng đặt ra các quy định để vãn hồi trật tự chung và lực lượng bảo vệ cũng là người trực tiếp nhắc nhở các quy định với người nhà và bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh. Tất nhiên việc nhắc nhở này phải thật sự có sự thông hiểu lẫn nhau.

Thông tin thêm về hợp đồng với Công ty Bảo vệ an ninh Miền Bắc, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết đã ký hợp đồng 12 tháng (từ ngày 17-1-2024) với đơn vị này.

"Trong thời gian tới tất cả các thông tin liên quan đến thái độ, tác phong, hành vi vòi vĩnh... của tất cả bảo vệ đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, bệnh viện rất mong nhận được sự phản ánh đóng góp qua số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện: 0907.736.736 hoặc 0901.215.115.

Lãnh đạo bệnh viện cam kết sẽ có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời, nhằm xây dựng hình ảnh của bệnh viện tốt hơn trong thời gian sắp tới", ông Phúc nói.

Có thể bạn quan tâm
Va chạm xe máy khiến 5 người ở Bình Dương thương vong trong đêm

Va chạm xe máy khiến 5 người ở Bình Dương thương vong trong đêm

10:00 03/04/2024

Hai xe máy va chạm trên đường Hai Bà Trưng (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khiến 2 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương nặng. Một trong hai chủ nhân xe máy nghi đang bỏ chạy để tránh người truy đuổi thì xảy ra tai nạn.

Tìm thấy thi thể nam thanh niên đuối nước khi đi tắm biển tại Huế

Tìm thấy thi thể nam thanh niên đuối nước khi đi tắm biển tại Huế

06:10 28/05/2024

HUẾ - Sáng 26.5, lãnh đạo UBND phường Thuận An (TP. Huế) cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nam thanh niên đuối nước khi đi...

Hà Tĩnh: Xã nông thôn mới nâng cao nhưng dân chưa có nước sạch để dùng

Hà Tĩnh: Xã nông thôn mới nâng cao nhưng dân chưa có nước sạch để dùng

13:30 13/03/2023

Hà Tĩnh - Thạch Xuân (huyện Thạch Hà) và Thạch Châu (huyện Lộc Hà) là 2 xã đã về đích nông thôn mới nâng cao từ năm 2021 nhưng đến...

Kỳ vọng những 'cao tốc' trong cải cách thể chế

Kỳ vọng những 'cao tốc' trong cải cách thể chế

07:00 17/06/2024

TP - “Tôi rất mong muốn nhìn thấy tinh thần đang làm nên những con đường cao tốc trong công cuộc cải cách thể chế, trong quyết tâm, nỗ lực thực thi chính sách”, TS. Vũ Tiến Lộc, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam chia sẻ với Tiền Phong.

Bản tin Hình sự: Phát hiện nam thanh niên nằm chết trong nhà hàng xóm

Bản tin Hình sự: Phát hiện nam thanh niên nằm chết trong nhà hàng xóm

18:20 06/09/2023

TIN NÓNG ngày 6/9: ‘Cẩu tặc’ rải đinh, bắn bị thương lực lượng truy đuổi; Tuyên án cặp vợ chồng bảo mẫu đánh đập, dán băng dính bịt miệng bé 18 tháng tuổi; Phát hiện nam thanh niên nằm chết trong nhà hàng xóm...

Hàng loạt gương ôtô bị ăn trộm trong đêm ở Sài Gòn

Hàng loạt gương ôtô bị ăn trộm trong đêm ở Sài Gòn

13:30 28/01/2024

Trần Anh Tuấn, 28 tuổi, cùng 3 đồng phạm đã 'vặt' hàng loạt gương ôtô đậu bên đường vào ban đêm.

Tuyến đường đông đúc nhất Thủ đô: Bao giờ thoát nạn lô cốt?

Tuyến đường đông đúc nhất Thủ đô: Bao giờ thoát nạn lô cốt?

06:50 13/06/2023

TP - Sáng 12/6 ùn tắc xảy ra kéo dài khi trên tuyến đường đang có lưu lượng xe đông nhất Thủ đô - Nguyễn Trãi. Sau hơn 10 năm bị hàng rào thi công dự án đường sắt đô thị, đường Nguyễn Trãi lại bắt đầu chìm trong hàng rào thi công dự án xử lý nước thải.

Có bắt buộc xác thực sinh trắc học trên app ngân hàng không?

Có bắt buộc xác thực sinh trắc học trên app ngân hàng không?

11:30 06/07/2024

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt, vậy có bắt buộc xác thực sinh trắc học trên app ngân hàng không?

Ba Lan mua tên lửa tầm xa 1.000 km dành cho tiêm kích F-16

Ba Lan mua tên lửa tầm xa 1.000 km dành cho tiêm kích F-16

13:30 28/05/2024

Bộ Quốc phòng Ba Lan hôm thứ Hai (27/5) thông báo nước này sẽ mua tên lửa không đối đất tầm xa JASSM-ER của Mỹ với giá 735 triệu USD. Các tên lửa tiên tiến dự kiến ​​sẽ được trang bị cho máy bay chiến đấu F-16.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới