Bạn đọc nước ngoài gửi lời động viên và ủng hộ tiền bà con vùng bão lũ

15:40 21/09/2024

Cùng với những lời động viên, bà Chow cũng ủng hộ 1.000 đôla Singapore cho nạn nhân bão thông qua cầu nối báo Tuổi Trẻ.

Người nước ngoài cùng lực lượng chức năng dọn dẹp đường phố sau bão Yagi ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sáng 14-9 - Ảnh: HỒNG QUANG

Một bạn đọc người Singapore sau khi đọc được lời phát động ủng hộ nạn nhân bão số 3 trên Tuoi Tre News đã bày tỏ tấm lòng của mình đến với người dân ở Việt Nam, đất nước mà bà vô cùng yêu mến.

Đồng thời, bạn đọc này cũng ủng hộ 1.000 đôla Singapore (tương đương 19 triệu đồng) cho nạn nhân bão thông qua cầu nối báo Tuổi Trẻ.

  • Báo Tuổi Trẻ ủng hộ 1 tỉ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bão số 3

Dưới đây là chia sẻ của bà bà Chow Ee Huey gởi đến Tuoi Tre News. Phóng viên Nhã Xuân chuyển ngữ giới thiệu đến bạn đọc.

Cơn bão đã cuốn trôi không chỉ nhà của các nạn nhân, mà nhiều người còn mất đi người thân của mình - ông bà mất cháu, con mất cha, cháu mất bà, mất cô... Thật đau lòng khi thấy cảnh mọi người khóc thương cho mất mát của gia đình mình.

Ai cũng xứng đáng được sống trong một môi trường yên bình và an toàn, bên cạnh những người thân yêu, gia đình và bạn bè.

Sẽ không bao giờ có một mái ấm trọn vẹn như trước nữa.

Là một người nước ngoài yêu thương Việt Nam, văn hóa và con người nơi đây, tôi thấy mình cần phải làm gì đó.

Đóng góp có thể bắt đầu từ những khoản rất nhỏ, từ việc không sắm thêm váy vóc, bỏ bớt một bữa tối đắt tiền, uống một ly nước ít đắt đỏ hơn… nhưng những sự hy sinh nhỏ này có thể cứu lấy mạng người.

Tôi không chỉ muốn giúp mọi người dựng lại mái nhà, mà còn hy vọng rằng hành động của mình có thể mang lại cho người dân Việt Nam thêm hy vọng, niềm tin và sức mạnh để vượt qua thời kỳ khó khăn này. Tôi mong người Việt biết chúng tôi ở bên cạnh họ.

Tôi tin rằng với sự đoàn kết, kiên cường và lòng tử tế của người Việt Nam, họ sẽ sớm vượt qua thảm họa này.

Tôi cầu chúc Việt Nam và người dân nơi đây luôn bình an và thịnh vượng.

Đây cũng không phải là lần đầu bà Chow ủng hộ để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam.

Tháng 4 năm nay, sau khi đọc được bản tiếng Anh của bài viết 3 đứa trẻ bơ vơ trong chuồng lợn trên Tuoi Tre News, bà Chow cũng đã liên hệ và ủng hộ 500 Singapore để giúp đỡ các em.

Không chỉ bà Chow, cộng đồng người nước ngoài sống tại Việt Nam cũng hướng về nạn nhân của cơn bão.

“Trong những lúc tưởng chừng khó khăn nhất, tôi thấy được mọi người, với tinh thần cộng đồng và lòng nhân ái, cùng nhau chống lại bão tố...

Người nước ngoài sống ở Việt Nam khâm phục tinh thần và sự kiên cường không khuất phục trước bão dông của các bạn” - ông Ray Kuschert, một người Úc sống ở TP.HCM hơn 10 năm nay, viết.

Ngoài ra, hình ảnh du khách nước ngoài chung tay cùng người Việt dọn dẹp đường phố Hà Nội sau bão cũng gây xúc động với nhiều người.

Có thể bạn quan tâm
3 bé trai bị hàng xóm bất ngờ dùng dao tấn công ở Hà Nội

3 bé trai bị hàng xóm bất ngờ dùng dao tấn công ở Hà Nội

19:20 21/06/2023

Ngày 21/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đào Xuân Lâm (SN 1992, ở Đan Phượng, Hà Nội) mức án 13 năm tù vì tội “Giết người”. Trước đó, khoảng 18h ngày 29/6/2022, cháu U.V.Đ (SN 2008), N.T.N (SN 2004) và Đ.T.A (SN 2004) đến sân nhà ông Đào Văn Nhinh (SN 1969, là hàng xóm ở gần kề) ngồi chơi game bằng điện thoại di động. Lúc này, con ông Nhinh đang ngồi trong phòng khách, còn vợ chồng ông Nhinh ngủ trong phòng riêng. Đến 18h30, Lâm đi ra ngoài...

Vịnh Mân Quang ngập ngụa rác thải, nước đen như mực

Vịnh Mân Quang ngập ngụa rác thải, nước đen như mực

06:30 07/10/2023

Vịnh Mân Quang, Đà Nẵng ngập rác thải. Khu neo đậu tàu thuyền của ngư dân tại vịnh Mân Quang, dọc tuyến đường Nguyễn Hữu An, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng đang trở thành 'túi đựng rác' với rất nhiều loại như vỏ chai nhựa, túi ni lông, ngư lưới cụ hư hỏng. Hầu như các loại rác thải theo dòng nước và gió đẩy về đây chất đống từ dưới nước lên bờ kè. Ghi nhận của PV VTC News ngày 5/10, dọc tuyến bờ kè đường Nguyễn Hữu An với chiều dài...

Đức: Vòng đu quay bất ngờ bốc cháy, hơn 30 người bị thương

Đức: Vòng đu quay bất ngờ bốc cháy, hơn 30 người bị thương

15:50 18/08/2024

Tối 17-8 (giờ Đức), vòng đu quay tại Lễ hội âm nhạc Highfield gần thành phố Leipzig, miền đông nước Đức đã bất ngờ bốc cháy, khiến hơn 30 người bị thương.

Người đàn ông đi xe máy chặn đầu, chèn ép xe biển xanh hú còi làm nhiệm vụ

Người đàn ông đi xe máy chặn đầu, chèn ép xe biển xanh hú còi làm nhiệm vụ

18:40 19/12/2023

Sáng 19/12, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại tình huống một người đàn ông đi xe máy ngang nhiên chặn đầu và ép lùi một xe công vụ biển số 80 đang báo hiệu còi và đèn đi làm nhiệm vụ trên đường Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ khai mạc BRF lần thứ ba tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ khai mạc BRF lần thứ ba tại Bắc Kinh, Trung Quốc

11:50 18/10/2023

Sáng 18/10, Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế Vành đai và con đường (BRF) lần thứ ba chính thức khai mạc tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự sự kiện.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch phường ở Hà Nội vì chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch phường ở Hà Nội vì chiếm đoạt tài sản

10:40 14/10/2023

Hà Nội - Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Xử phạt hơn 400 xe quá khổ, quá tải vào mùa thu hoạch nông sản

Xử phạt hơn 400 xe quá khổ, quá tải vào mùa thu hoạch nông sản

17:00 18/06/2023

Ngày 18.6, Công an thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã lập biên bản xử phạt hành chính 414 trường...

Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trước trụ sở công an xã ở Vĩnh Phúc

Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trước trụ sở công an xã ở Vĩnh Phúc

18:10 08/06/2023

Ngày 8/6, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) cho biết, cơ quan chức năng đang xác minh vụ thi thể cháu bé sơ sinh phát hiện tại trụ sở công an xã Bạch Lưu. Theo đó, khoảng hơn 5h sáng cùng ngày, Công an xã Bạch Lưu phát hiện trẻ sơ sinh đã tử vong trước trụ sở. Thi thể cháu bé được để trong giỏ màu xanh, còn nguyên dây rốn, đặt tại khu vực thềm nhà bếp của công an xã. Bên trong giỏ có vải màu đỏ và khăn màu trắng. 'Có...

13 trong số 19 thủ khoa khối C00 toàn quốc ở Bắc Ninh

13 trong số 19 thủ khoa khối C00 toàn quốc ở Bắc Ninh

12:00 17/07/2024

13 trên 19 thủ khoa tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) cùng ở tỉnh Bắc Ninh, với 29,75 điểm. Trong đó, điểm Sử và Địa đạt tuyệt đối, Văn 9,75.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới