Bạn đọc đề nghị làm rõ vụ quán cà phê hẹn hò 'ghép đôi'

03:20 04/06/2024

Nhiều bạn đọc bức xúc với cách kinh doanh của quán cà phê hẹn hò "ghép đôi" và đề nghị cơ quan chức năng cần làm rõ.

Ảnh chụp màn hình review dịch vụ từ khách người Hàn Quốc cho thấy tấm kính một chiều từ phía mình - Nguồn: cuoi.tuoitre.vn

Như phản ánh: Liên quan đến dịch vụ cà phê hẹn hò "ghép đôi", trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 3-6, bà Nguyễn Thị Quỳnh Triều - chủ tịch UBND phường Bến Thành (quận 1, TP.HCM) - cho biết: "Cơ bản thì những dấu hiệu như một số trang tin, mạng xã hội nêu, chúng tôi vẫn chưa phát hiện có hành vi vi phạm".

Về việc quán lắp kính một chiều, vị chủ tịch UBND phường nói không có căn cứ nào để buộc quán không được làm như vậy.

Những câu hỏi cần được làm rõ

Theo thắc mắc của nhiều bạn đọc, nếu nói theo bà chủ tịch UBND phường Bến Thành, chưa phát hiện hành vi vi phạm, "không có biểu hiện xâm phạm và gây hại đến nữ giới", thì việc lắp kính một chiều mà bản thân người ở bên kia không biết tức là đã xâm phạm quyền riêng tư cá nhân.

  • Vụ quán cà phê hẹn hò 'ghép đôi' ở quận 1: Phường nói 'không thấy vi phạm' như tố cáo

  • Dậy sóng quán cà phê hẹn hò dùng 'kính 1 chiều', chỉ nam thấy nữ

Có hay không việc chủ quán có "ý đồ" khi lắp kính một chiều? - nhiều bạn đọc đặt câu hỏi như vậy.

Đề nghị cần làm sáng tỏ cách kinh doanh khác thường của quán cà phê này, bạn đọc Dã Quỳ đặt ra thêm 2 câu hỏi: "Lắp kính một chiều để làm gì? Như vậy có vi phạm quyền riêng tư không?"

Điểm đáng lưu ý của hình thức này là khách hàng nam sẽ trả phí dịch vụ, còn nữ giới được miễn phí hoàn toàn.

Theo đó, mức dịch vụ mà quán đưa ra, tính giá theo thời gian như 1 tiếng, 3 tiếng, 1 ngày và 3 ngày với mức từ 180.000 đồng đến 1 triệu đồng.

"Cứ ngỡ đây là mô hình tiện lợi cho nữ giới, song nếu hớ hênh, các khách hàng nữ có thể bị lợi dụng mà không hề hay biết" - một bạn đọc viết.

Cần vào cuộc, nếu sai phạm xử lý nghiêm

Một số bạn đọc đề nghị: Cần vào cuộc ngay, nếu có sai phạm phải mạnh tay xử lý!

  • Vụ quán cà phê hẹn hò 'ghép đôi' ở quận 1: Phường nói 'không thấy vi phạm' như tố cáoĐỌC NGAY

Về ý này, bạn đọc Phương Anh viết: "Nói như chủ tịch phường, vậy tức là quán này khi khắc phục được lỗi không giao kết hợp đồng lao động với nhân viên, vệ sinh an toàn thực phẩm... thì vẫn được hoạt động bình thường với cái hình thức này"?

Bổ sung, tài khoản Bạn Đọc bình luận: "Chỉ mỗi việc lắp kính một chiều mà bản thân người ở bên kia không biết tức là đã xâm phạm quyền riêng tư rồi".

Cũng theo bạn đọc trên, cần mạnh tay xử lý chứ không thể nói như vậy được. Đừng để đến khi nó bùng thành một lối sống không phù hợp.

Để làm rõ hơn cách kinh doanh khác thường của quán, bạn đọc Kenny phân tích: "Quán khẳng định là 2 bên không nhìn thấy nhau. Nhưng thực tế kính 1 chiều của quán chỉ thỏa mãn điều kiện đó với phòng nữ, còn phòng nam thì được nhìn rõ".

Bổ sung cho ý này, bạn đọc Duy viết: "Sao không che luôn, chỉ chừa 1 cái cửa nhỏ trên mặt, khi chấp nhận thì mở cửa xem mặt, mà lại để một bên thấy mà bên còn lại không được thấy. Theo tôi, dư luận lên tiếng cũng có lý bởi bên thấy lại là nam và thấy được những chỗ không nên thấy. Chính điều đó gây phản cảm".

"Cẩn thận hơn, bạn đọc Tùng đề nghị: "Cứ chờ cơ quan chức năng vào cuộc thì sẽ biết có vi phạm hay không".

Cùng suy nghĩ không nên vội vàng nói đúng hay sai mà phải điều tra tìm hiểu kỹ rồi hãy đưa ra kết luận, tài khoản nguy****@gmail.com đề nghị: "Đây mới chỉ mới là ý kiến của phường. Theo tôi, để chính xác, liên ngành quận cần vào cuộc làm rõ".

Có thể bạn quan tâm
Thượng tá Lê Trung Ái làm Trưởng Công an TP Tây Ninh

Thượng tá Lê Trung Ái làm Trưởng Công an TP Tây Ninh

21:20 21/11/2023

Công an tỉnh Tây Ninh điều động Thượng tá Lê Trung Ái, Trưởng Công an huyện Tân Biên, đến nhận công tác và giữ chức vụ Trưởng Công an TP Tây Ninh

4 ngành Bác sĩ của Trường Đại học Y Hà Nội không có sinh viên tốt nghiệp xuất sắc

4 ngành Bác sĩ của Trường Đại học Y Hà Nội không có sinh viên tốt nghiệp xuất sắc

15:10 20/08/2024

Hôm nay, Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức lễ tốt nghiệp Bác sĩ Y khoa năm 2024 cho sinh viên văn bằng 1 và văn bằng 2.

Mối liên hệ giữa việc ăn cá nhỏ với việc giảm nguy cơ tử vong ở phụ nữ

Mối liên hệ giữa việc ăn cá nhỏ với việc giảm nguy cơ tử vong ở phụ nữ

05:30 11/08/2024

Các phân tích gần đây cho thấy những loài cá nhỏ cũng có nhiều lợi ích không kém cá lớn như cá ngừ, cá hồi, đã được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Y tế công cộng đã tìm thấy mối liên hệ đáng kể giữa việc ăn cá nhỏ cả xương và giảm nguy cơ tử vong ở phụ nữ.

Tour ngắm pháo hoa giao thừa trên sông Sài Gòn cháy vé

Tour ngắm pháo hoa giao thừa trên sông Sài Gòn cháy vé

22:10 09/02/2024

Theo Công ty TNHH Thường Nhật Saigon Waterbus, tuyến buýt sông Bạch Đằng - Thủ Thiêm sẽ hoạt động xuyên Tết Nguyên đán Giáp Thìn phục vụ người dân du xuân.

Hà Tĩnh: Mưa trắng trời, người dân chen chân trên công nông qua biển nước

Hà Tĩnh: Mưa trắng trời, người dân chen chân trên công nông qua biển nước

20:40 30/10/2023

Từ ngày 29/10 đến trưa 30/10, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn, nhiều tuyến đường giao thông bị ngập sâu, giao thông ách tắc. Quốc lộ 15A qua huyện Hương Khê, đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Phúc Đồng (Hương Khê, Hà Tĩnh) bị nước lũ nhấn chìm từ sáng đến trưa 30/10. Một số vị trí ngập sâu đến 0,5-0,7m, nhiều phương tiện chết máy, giao thông hỗn loạn. (Ảnh cắt từ clip) Ông Nguyễn Văn Dương (tài xế xe ô tô) cho biết, ông di chuyển từ TP Hà Tĩnh lên thị...

Hình ảnh Bác Hồ, 'cây tre Việt Nam' truyền cảm hứng yêu chuộng hòa bình tại Brazil

Hình ảnh Bác Hồ, 'cây tre Việt Nam' truyền cảm hứng yêu chuộng hòa bình tại Brazil

09:30 25/09/2023

Từ nửa bên kia bán cầu, hình ảnh Bác Hồ, cây tre Việt Nam đã mang đến nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho những người bạn đến từ Đảng Cộng sản Brazil và Hội hữu nghị Brazil-Việt Nam.

CSGT nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi cha mẹ do tai nạn giao thông

CSGT nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi cha mẹ do tai nạn giao thông

18:00 29/03/2023

Phú Thọ - Ngày 29.3, tại huyện Đoan Hùng, Phòng CSGT Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ do tai nạn giao...

Mua bé gái 14 tuổi rồi ép phục vụ khách karaoke, 2 người bị bắt

Mua bé gái 14 tuổi rồi ép phục vụ khách karaoke, 2 người bị bắt

17:20 27/11/2023

Bé gái 14 tuổi ở huyện Tiên Phước, Quảng Nam bị hai người mua với giá 38 triệu đồng, rồi ép phục vụ khách tại cơ sở karaoke ở Quảng Ngãi.

Lập đàn cúng bái một con rắn thì đúng là quá mê muội

Lập đàn cúng bái một con rắn thì đúng là quá mê muội

23:20 04/03/2024

Chuyện người dân lập đàn cúng bái một con rắn nước xảy ra tại một lễ hội ở khu phố Tam Lư, phường Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn, tỉnh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới