Bạn đọc chỉ ra lý do vì sao khách quốc tế đến miền Tây quá ít

20:40 18/04/2024

Vì sao du khách quốc tế đến miền Tây quá ít? Bạn đọc Tuổi Trẻ Online tiếp tục chỉ ra những nguyên nhân, đồng thời gợi ý giải pháp cụ thể để du lịch miền Tây hút khách.

Đoàn khách du lịch tham quan tại tỉnh Bến Tre - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Khách quốc tế du lịch đến 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 chỉ 2,1 triệu lượt, dù trước đó Việt Nam đã có nhiều chính sách thu hút. Thông tin được nêu ra tại Diễn đàn liên kết phát triển du lịch vùng TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long lần 3-2024, thu hút nhiều bạn đọc bàn luận.

Du lịch miền Tây, đi một ngày là đủ!

Nhiều bạn đọc cùng chung nhận xét: du lịch miền Tây thấy cứ na ná nhau, chỗ nào cũng mỗi món du lịch sinh thái.

Tôi thấy miền Tây có mỗi món du lịch sinh thái, ngoài ra không có gì khác. Mà du lịch sinh thái thì tỉnh thành miền Tây nào cũng như nhau, không thấy khác biệt. Vì vậy đến một tỉnh trong một ngày là đủ rồi, ở lâu hơn cũng chả biết làm gì, chơi gì.

Bạn đọc Khanh

  • Du lịch miền Tây cần 'áo mới' thay vì những cảnh 'na ná' nhauĐỌC NGAY

Nhìn chung du lịch ở miền Tây chỉ có du lịch sinh thái chứ không có khu du lịch đáng kể nào. Phần lớn du khách nước ngoài đến đây đều trải nghiệm hái trái cây, ăn món ăn địa phương hoặc nghe đờn ca tài tử... Chưa nói tình trạng nhiều nơi buôn bán chặt chém du khách.

Bạn đọc Ly Nguyen Khanh

Bản thân tôi là người miền Tây, muốn tìm nét đặc sắc thật sự khác biệt để thuyết phục du khách đi đủ hết 13 tỉnh thành cũng chưa tìm ra được.

Sự tương đồng về văn hóa, cảnh quan vô tình khiến các tỉnh thành miền Tây có sự trùng lặp: sinh thái miệt vườn, đi thuyền trên sông, bơi xuồng len lỏi qua kênh rạch, chợ nổi...

Mặc dù ẩm thực đặc sắc, không gian xanh mát, văn hóa đặc trưng, con người mến khách... nhưng chưa đủ thu hút hay giữ chân du khách đến lần 2, lần 3 khi họ có quá nhiều sự lựa chọn tại vùng khác nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Tâm lý đi 1 tỉnh biết cả vùng vẫn còn phổ biến.

Đơn cử như Tiền Giang có lợi thế gần TP.HCM, có cù lao Thới Sơn, nghe đờn ca tài tử, thưởng thức ẩm thực miệt vườn, đi chợ nổi Cái Bè, làng cổ Đông Hòa Hiệp chừng một ngày là đủ biết về đặc trưng Đồng bằng sông Cửu Long rồi, qua tỉnh khác thì cũng na ná như vậy.

Đáng tiếc, các khu vườn quốc gia đặc trưng miền Tây như U Minh, Tràm Chim... lại chưa khai thác hết sự hấp dẫn để hút du khách.

Bạn đọc Vinh

Cần đầu tư vào thế mạnh con người

  • Khách du lịch về miền Tây tăng mạnh dịp TếtĐỌC NGAY

Làm sao để đầu tư vào thế mạnh du lịch miền Tây là con người? Nhiều bạn đọc đưa ra thêm giải pháp.

Tôi đi nhiều tỉnh miền Tây, cũng đã trải nghiệm du lịch tự túc, tour và mô hình du lịch hợp tác xã.

Theo cảm nhận cá nhân, các điểm hút khách du lịch như di tích, công trình kiến trúc, văn hóa không được đầu tư và tạo được tiếng vang. Khách du lịch dễ rơi vào tình trạng không biết đi đâu chơi.

Điểm tôi thích nhất khi du lịch miền Tây là con người nơi đây và cuộc sống bình dị, thoải mái. Làm sao để du khách quốc tế vượt qua rào cản ngôn ngữ, hấp dẫn bởi nét đẹp bên trong con người và cuộc sống nơi đây mới được.

Bạn đọc Miên

Sản phẩm du lịch không nhiều, hạ tầng còn thiếu, dịch vụ thương mại nhỏ, ẩm thực không phong phú... Khắc phục được những điều này mới mong níu chân du khách ở lại.

Bạn đọc Le Huy

Miền Tây muốn thu hút khách quốc tế phải có một trung tâm hậu cần mạnh sánh ngang với TP.HCM. Đừng để khách quốc tế sáng sớm đi miền Tây rồi chiều đi xe về TP.HCM để nghỉ ngơi!

Bạn đọc Tèo

Có thể bạn quan tâm
TPHCM 24/7: Bàng hoàng những trang sách tả cảnh 'giường chiếu'; Thông tin về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'

TPHCM 24/7: Bàng hoàng những trang sách tả cảnh 'giường chiếu'; Thông tin về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'

10:50 04/05/2024

Xôn xao clip tố CSGT đạp xe người vi phạm; Công an TPHCM theo dõi sát 'hội vỡ nợ muốn làm liều'; Trường Quốc tế phát sách tả cảnh gợi dục cho học sinh; 16 học sinh ngộ độc đều ăn sushi trước trường, Sở Y tế TPHCM ra khuyến cáo,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 21/3/2023 tại Tiền Giang

Lịch cúp điện hôm nay ngày 21/3/2023 tại Tiền Giang

17:00 20/03/2023

Lịch cúp điện tại Tiền Giang Thông tin mới nhất về lịch cúp điện các khu vực tại Tiền Giang ngày 21/3/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cắt điện Thành phố Mỹ Tho Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 21/03/2023 từ 07:30 - 16:00 Một phần Ấp Đồng, xã Trung An thuộc TPMT Điện lực Mỹ Tho Thực hiện TN, sửa chữa bảo dưỡng Trung, hạ áp Lịch cắt điện Thị xã Cai Lậy Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 21/03/2023 từ 07:30 - 11:30 Khách hàng...

Cả xóm bắt trâu ăn lúa đòi tiền chuộc, nhưng không có bằng chứng

Cả xóm bắt trâu ăn lúa đòi tiền chuộc, nhưng không có bằng chứng

01:30 20/05/2024

Hà Tĩnh - 3 cặp trâu mẹ và nghé con của một hộ dân ở xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh) bị người dân thôn Tân Cầu (xã Lâm Hợp,...

Lũ dâng tới nóc nhà, cuốn trôi tài sản, hoa màu ở Yên Bái

Lũ dâng tới nóc nhà, cuốn trôi tài sản, hoa màu ở Yên Bái

20:00 08/09/2024

Trận mưa rất to từ đêm đến rạng sáng 8-9 đã làm suối làng Sảng, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái dâng cao tới nóc nhà.

Thượng tướng Trần Quang Phương lưu ý thẩm quyền cấp phép tàu bay không người lái

Thượng tướng Trần Quang Phương lưu ý thẩm quyền cấp phép tàu bay không người lái

06:40 10/08/2024

Liên quan vấn đề cấp phép, đình chỉ chuyến bay, thông báo hoạt động bay, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương đề nghị xem xét kỹ để quy định trong luật, đặc biệt cần lưu ý điều kiện khai thác bay và thẩm quyền cấp phép tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm sau 14 năm

Thanh Hóa: Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm sau 14 năm

11:20 06/07/2023

Ngày 6/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau 14 năm lẩn trốn ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, ngày 4/7, Trịnh Đình Quân (SN 1976 ở xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân) đã bị các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ khi đang tổ chức hoạt động “bảo kê” và đòi nợ thuê, cho vay “tín dụng đen” tại tỉnh Bình Dương… Kiến ThứcDi lý đối tượng Trịnh Đình Quân về Công an tỉnh Thanh Hóa (Ảnh CATH)1 Trịnh Đình Quân...

Bí thư Hà Nội nói về mức chênh khủng khi làm đường Vành đai 4 so với Vành đai 2,5

Bí thư Hà Nội nói về mức chênh khủng khi làm đường Vành đai 4 so với Vành đai 2,5

14:30 05/05/2023

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, tính theo phương án giải phóng mặt bằng đã duyệt thì tổng kinh phí để làm một km đường...

Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam ra kênh thông tin chính thức trên Zalo

Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam ra kênh thông tin chính thức trên Zalo

16:00 01/05/2023

Trang Zalo Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam sẽ cung cấp thông tin về các lĩnh vực hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; chăm sóc sức khỏe; sơ cấp cứu ban đầu; hiến máu nhân đạo; hiến mô...

Vụ chuyển 179 kg ma túy từ Đức về Việt Nam bị triệt phá thế nào

Vụ chuyển 179 kg ma túy từ Đức về Việt Nam bị triệt phá thế nào

21:20 01/07/2024

Ba tổ cảnh sát chia nhau rà soát, 'đón lõng' những nghi can nhận lô đồ hộp giấu 179 kg ma túy bên trong, chuyển từ Đức về Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới