Bãi biển đẹp Cam Ranh bốc mùi, ô nhiễm, chính quyền mới tổ chức đi kiểm tra

13:10 01/11/2023

Việc kiểm tra liên quan đến vụ biển Cam Ranh bốc mùi, dày đặc rác nhựa và lưới hỏng từ lồng nuôi tôm hùm.

Đủ loại rác thải như nhựa, lưới... chất thành đống tại bãi biển thuộc thôn Bình Lập - Ảnh: TRẦN HƯỚNG

Ngày 1-11, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với sở ban ngành, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh nội dung báo chí phản ánh về tình trạng rác thải tràn ngập khu vực Tàu Bể (xã Cam Lập, TP Cam Ranh).

  • Biển Cam Ranh bốc mùi, dày đặc rác nhựa và lưới hỏng vì lồng nuôi tôm hùmĐỌC NGAY

Rác thải từ lồng nuôi tôm

Tỉnh này đề nghị các đơn vị được giao chủ động giải quyết dứt điểm vụ việc, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện, đề xuất tham mưu những nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh trước ngày 15-11.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết đang triển khai, chỉ đạo các phòng ban chuyên môn rà soát lại tình trạng rác thải nhựa, lưới hỏng từ lồng nuôi tôm để báo cáo tỉnh.

Như trước đó Tuổi Trẻ Online phản ánh, khoảng 3 năm trở lại đây, rác thải từ lồng bè nuôi tôm hùm của người dân đã bủa vây bãi biển thuộc xã Cam Lập, TP Cam Ranh.

Theo người dân thôn Bình Lập, mỗi ngày có khoảng 50 - 100 lồng nuôi được kéo vào khu vực này vệ sinh, thay lưới mới chuẩn bị cho vụ nuôi tiếp theo.

Tuy nhiên khi vệ sinh, rác thải như lưới mùng cũ, vỏ sò, ốc, hàu... được vứt xuống biển.

Bãi biển đẹp ở Cam Ranh bị ô nhiễm

Bà Nguyễn Thị Vân (49 tuổi, trú thôn Bình Lập) cho hay trước đây bờ biển thôn Bình Lập là một dải cát trắng, nước trong xanh rất đẹp.

Thế nhưng, vài năm nay tình trạng nói trên xảy ra ngày càng nhiều, đã biến nơi này thành bãi rác.

"Người dân trong thôn thường xuyên tắm ở bãi biển này, nước mát và sạch. Nhưng từ khi rác thải bao vây, người dân trong thôn không còn tắm được vì nước biển bị ô nhiễm.

Nhiều người cảm thấy ngứa, nổi mẩn đỏ... Mặc dù bà con đã nhiều lần phản ảnh lên chính quyền địa phương nhưng tình trạng vẫn diễn ra" - bà Vân nói.

Theo những người vệ sinh lồng, họ được thuê vệ sinh và thay lưới mới với giá khoảng 300.000 đồng/lồng. Còn phần lưới cũ, chủ lồng nuôi sẽ thu gom phơi khô để bán. Tuy nhiên, người dân thôn Bình Lập nói không có chuyện thu gom lưới này.

Có thể bạn quan tâm
Cái ôm cứu mạng trên cao tốc

Cái ôm cứu mạng trên cao tốc

11:10 29/03/2024

Khoảnh khắc tai nạn liên hoàn trên cao tốc hôm mùng 7 Tết, anh Thành Nhân không thể ôm vợ con vào lòng, nhưng may mắn, khung thép boron của chiếc Volvo đã ôm lấy tất cả.

Xem đề thi, đáp án tất cả môn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 trên Lao Động

Xem đề thi, đáp án tất cả môn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 trên Lao Động

09:00 28/06/2023

Đề thi, đáp án tất cả môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được Lao Động cập nhật nhanh và chính xác đến bạn đọc.

Pakistan: Tai nạn xe chở khách làm ít nhất 13 người thiệt mạng

Pakistan: Tai nạn xe chở khách làm ít nhất 13 người thiệt mạng

15:00 25/02/2023

Sau khi chiếc xe chở khách nổ lốp, một xe khách khác đang chạy với tốc độ nhanh và một xe jeep đã đâm phải chiếc xe khách này khiến vụ việc trầm trọng hơn.

Học sinh Hà Nội triển khai dự án về môi trường, giúp đỡ học sinh nghèo

Học sinh Hà Nội triển khai dự án về môi trường, giúp đỡ học sinh nghèo

12:30 02/03/2023

Vừa qua, học sinh từ các trường trên địa bàn Hà Nội đã cùng nhau thực hiện dự án về môi trường để gây quỹ giúp đỡ các học sinh vùng cao có...

Vụ thu quỹ lớp tiền triệu có lỗi một phần do giáo viên

Vụ thu quỹ lớp tiền triệu có lỗi một phần do giáo viên

07:30 27/05/2023

QUẢNG BÌNH - Chiều 26.5, Ban Giám hiệu Trường THPT Đào Duy Từ (TP. Đồng Hới) đã có cuộc đối thoại với phụ huynh về các khoản thu quỹ lớp...

Chủ tịch tỉnh Hải Dương chỉ đạo làm rõ vụ lạm thu ở Trường THPT Thanh Miện III

Chủ tịch tỉnh Hải Dương chỉ đạo làm rõ vụ lạm thu ở Trường THPT Thanh Miện III

23:10 12/09/2023

Tối 12.9, UBND tỉnh Hải Dương có công văn số 3394/UBND-VP về việc kiểm tra, làm rõ nội dung các báo nêu về việc lạm thu đầu năm học ở...

Đề Văn chuyên lớp 10 hỏi về công việc của người thợ gạch

Đề Văn chuyên lớp 10 hỏi về công việc của người thợ gạch

10:40 02/06/2024

Với ngữ liệu về công việc của người thợ làm gạch, thí sinh cần liên tưởng về quá trình sáng tạo tác phẩm văn học và sự trưởng thành của bản thân.

Ngón tay robot giúp tăng hiệu suất hoạt động

Ngón tay robot giúp tăng hiệu suất hoạt động

05:20 11/06/2024

Nhờ các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge, chúng ta có thể sớm có thêm một ngón tay cái nữa trên bàn tay. Các nhà khoa học Cambridge cho biết, những người sử dụng thêm ngón tay phụ này không gặp phải rắc rối nào và họ học rất nhanh cách sử dụng nó để nhặt và thao tác các đồ vật. Nhóm đã thử nghiệm thiết bị robot này trên nhiều đối tượng tham gia khác nhau, điều này rất cần thiết để đảm bảo các công nghệ mới có tính phổ biến và hoạt động được với tất cả mọi người. Dani Clode, người phát triển Ngón tay cái thứ ba cho biết rằng, một ngón tay cái robot bổ sung giúp tăng phạm vi chuyển động của người đeo, nâng cao khả năng nắm bắt và mở rộng khả năng chịu lực của bàn tay. Nó cho phép người dùng thực hiện các nhiệm vụ khó khăn, không thể hoàn thành bằng một tay hoặc thực hiện các nhiệm vụ phức tạp bằng hai tay mà không cần sự trợ giúp từ người khác. Ngón cái phụ được đeo ở phía đối diện với ngón cái sinh học và được điều khiển bằng cảm biến áp suất đặt dưới mỗi ngón chân cái hoặc bàn chân

Lũ rút ở miền Trung

Lũ rút ở miền Trung

11:30 01/11/2023

24 giờ qua, tâm lũ Hà Tĩnh nước đã rút, người dân bắt đầu dọn dẹp nhà cửa và công sở, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi hầu như không mưa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới