Bác sỹ trẻ ở Anh tiếp tục tổ chức đình công đòi tăng lương

10:30 23/05/2023

Tổ chức công đoàn bảo vệ quyền lợi của nhân viên y tế, đã thông báo rằng các bác sỹ trẻ sẽ ngưng việc trong vòng 72 giờ từ 7 giờ sáng ngày 14/6 đến 7 giờ sáng ngày 17/6.

Hình ảnh các bác sỹ trẻ ở Anh đình công hồi tháng Tư vừa qua. (Nguồn: Guardian)

Lực lượng bác sỹ trẻ ở Anh sẽ tổ chức một cuộc đình công mới trong ba ngày vào tháng 6 tới sau khi các cuộc đàm phán với chính phủ không giải quyết được yêu cầu tăng lương của họ.

Ngày 22/5, Hiệp hội y khoa Anh (BMA), tổ chức công đoàn bảo vệ quyền lợi của nhân viên y tế, đã thông báo rằng các bác sỹ trẻ sẽ ngưng việc trong vòng 72 giờ từ 7 giờ sáng ngày 14/6 đến 7 giờ sáng ngày 17/6.

Đây sẽ là cuộc đình công thứ ba mà các bác sỹ trẻ tổ chức nhằm gây sức ép buộc chính phủ tăng 35% lương để bù đắp cho mức lương giảm theo giá trị thực tế mà họ ước tính lên tới 26,2% từ năm 2008.

BMA cảnh báo rằng họ sẽ tiếp tục đình công ít nhất ba ngày mỗi tháng "trong suốt mùa hè" cho đến khi quyền đình công của họ hết hạn theo luật.

Các bác sỹ trẻ đã tổ chức một cuộc tuần hành kéo dài ba ngày vào tháng 3 và một cuộc tuần hành kéo dài bốn ngày đúng dịp lễ Phục sinh vào tháng 4.

Tổ chức công đoàn này cũng đổ lỗi cho chính phủ về cuộc đình công vào tháng tới và cho biết các bộ trưởng chỉ đề xuất tăng 5% lương ít ỏi cho các bác sỹ trẻ.

Nhưng thông tin này đã bị các quan chức chính phủ bác bỏ và tuyên bố rằng chính BMA đã đề xuất một thỏa thuận tăng lương trong 4 năm cho các bác sỹ trẻ với mức tăng 49%.

Người phát ngôn của chính phủ Anh phê phán BMA đã khăng khăng quan điểm đòi tăng lương "không thể chấp nhận được" và từ chối thỏa hiệp.

Ngoài cuộc đình công của các bác sỹ trẻ, Cơ quan y tế quốc gia (NHS) ở Anh cũng có thể sớm phải đối mặt với các cuộc đình công của các nhóm nhân viên khác.

Dự kiến, các thành viên của Hiệp hội điều dưỡng hoàng gia (RCN), tổ chức đại diện quyền lợi cho khoảng 500.000 y tá tại Anh, sẽ bỏ phiếu lần thứ 2 về việc có tiếp tục đình công thêm 6 tháng nữa đến tháng Lễ Giáng sinh 2023 hay không trong ngày 23/5.

Bên cạnh đó, BMA cũng sẽ tổ chức lấy phiếu của các chuyên gia tư vấn của bệnh viện để xem liệu họ có muốn tham gia đình công cùng các bác sĩ trẻ để đòi tăng lương hay không.

Tiến sỹ Vivek Trivedi và Tiến sỹ Robert Laurenson, đồng chủ tịch ủy ban bác sỹ trẻ của BMA, tiết lộ rằng họ đã thảo luận với Bộ trưởng Y tế Steve Barclay trong ba tuần qua nhằm tránh lặp lại hai cuộc tuần hành vừa qua, vốn làm gián đoạn nghiêm trọng các dịch vụ khám chữa bệnh của NHS.

Tuy nhiên, họ cho biết các cuộc đàm phán đã trở nên "không hiệu quả" và đổ vỡ khi ông Barclay từ chối thừa nhận rằng lương của các bác sỹ trẻ đã bị xói mòn rất lớn và cần phải khôi phục lại mức của năm 2008./.

Có thể bạn quan tâm
Gian lận bảo hiểm ôtô trên 20 triệu có thể dính án hình sự

Gian lận bảo hiểm ôtô trên 20 triệu có thể dính án hình sự

21:10 23/12/2023

Gian lận bảo hiểm ôtô trên 20 triệu, người vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Giữa Thủ đô có một con phố không đèn

Giữa Thủ đô có một con phố không đèn

15:00 21/05/2023

Phố Đỗ Nhuận (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không có đèn chiếu sáng dù được lắp đặt hệ thống đèn đường đầy đủ. Tình trạng này đã diễn ra...

Cả năm TP.HCM chỉ có một vụ ùn ứ giao thông?

Cả năm TP.HCM chỉ có một vụ ùn ứ giao thông?

19:30 30/12/2023

Mới đây, Phòng CSGT TP.HCM báo cáo năm 2023 chỉ xảy ra một vụ ùn ứ giao thông. Tuy nhiên, trong một báo cáo khác, tính đến tháng 9 đã xảy ra 4 vụ ùn ứ ở khu vực cảng Cát Lái, Phú Hữu.

Bà Nguyễn Hương Giang tiếp tục giữ chức phó bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh

Bà Nguyễn Hương Giang tiếp tục giữ chức phó bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh

12:10 15/07/2024

Bà Nguyễn Hương Giang tiếp tục giữ chức phó bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, sau khi được HĐND tỉnh này miễn nhiệm chức danh chủ tịch UBND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại tướng Phan Văn Giang nói về quản lý máy bay không người lái

Đại tướng Phan Văn Giang nói về quản lý máy bay không người lái

13:30 27/06/2024

Sáng 27-6, Quốc hội thảo luận về dự Luật Phòng không nhân dân. Đại tướng Phan Văn Giang nêu rõ việc quản lý các thiết bị bay phải giao cho Bộ Quốc phòng.

Bắt 2 phó giám đốc trung tâm đăng kiểm vì nhận hối lộ

Bắt 2 phó giám đốc trung tâm đăng kiểm vì nhận hối lộ

09:10 07/07/2023

Hai Phó giám đốc của hai trung tâm đăng kiểm tại tỉnh Quảng Bình đã bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Cảnh sát phá tường chữa cháy nhà dân ở Hà Nội

Cảnh sát phá tường chữa cháy nhà dân ở Hà Nội

16:30 22/01/2024

Đám cháy bùng phát bên trong căn nhà dân trên đường Hồ Tùng Mậu, (Phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Để tiếp cận bên trong, lực lượng...

Trung Quốc phát hiện thêm nhiều ca bệnh đậu mùa khỉ

Trung Quốc phát hiện thêm nhiều ca bệnh đậu mùa khỉ

07:50 09/07/2023

Gần đây nhất, Hồ Nam và Thiên Tân đã báo cáo 4 trường hợp mắc bệnh hôm 5 và 6/7, đưa tổng số trường hợp mắc căn bệnh này ở Trung Quốc đại lục lên 10 ca. Theo xác nhận của cơ quan y tế địa phương, 3 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đã được xác định ở tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc hôm 5/7. Các cuộc điều tra dịch tễ học đã được tiến hành và các trường hợp mắc bệnh đều là nam, ở các độ tuổi 24, 28 và 38. Hiện các ca bệnh này đang được cách ly...

Giáo viên chủ nhiệm không có nhiệm vụ phải thu tiền học sinh

Giáo viên chủ nhiệm không có nhiệm vụ phải thu tiền học sinh

13:30 16/12/2023

Thu học phí của học sinh không là một trong số các nội dung được nhiều giáo viên quan tâm trong quá trình công tác.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới