Bác sỹ điều trị thông tin vụ ngộ độc khí methanol ở Bắc Ninh

14:30 02/03/2023
Liên quan đến vụ việc công nhân làm việc tại Công ty TNHH HS Tech Vina (KCN Thuận Thành 3, tỉnh Bắc Ninh) phải nhập viện điều trị, Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai nhận định đây là vụ nhiễm độc cồn công nghiệp (methanol) qua đường hô hấp và qua da.

Vào khoảng 15h ngày 1.3, tại Công ty TNHH HS Tech Vina, Khu Công Nghiệp III Khai Sơn, xã Thanh Khương, Thuận Thành, Bắc Ninh xảy ra vụ ngộ độc khí methanol.

Trưa 2.3, trao đổi với PV, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trung tâm đang điều trị cho 6 công nhân, trong đó có 1 người mới nhập viện đang được đánh giá, 5 người còn lại đang được điều trị từ đầu tuần.

Theo TS.BS Nguyên, nhiều công nhân nhập viện trong tình trạng nặng như hôn mê sâu, tụt huyết áp, trước đó mờ mắt. Qua kiểm tra, thấy được những trường hợp này xuất hiện nồng độ cồn công nghiệp methanol trong máu rất cao, đều hơn 100mg/dL.

"Hôm qua, có bệnh nhân nguy kịch xin về và tử vong tại nhà. Hiện nay, Trung tâm đang điều trị cho bệnh nhân thứ hai nguy kịch. Hiện, tình trạng của công nhân này đã đỡ hơn nhưng tổn thương não nhiều, mất thị lực" - TS.BS Nguyễn Trung Nguyên nói.

Ngoài ra, ngày hôm qua (ngày 1.3), Trung tâm chống độc đã tiếp nhận thêm 3 bệnh nhân khác làm việc tại Công ty TNHH HS Tech Vina. Trong đó, có đến người bị mất thị lực, tổn thương đến mắt.

Với trường hợp công nhân còn lại, dù bên ngoài hoàn toàn không có triệu chứng, nhưng nồng độ cồn methanol trong máu tăng đáng kể.

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai trao đổi về tình trạng sức khoẻ của công nhân với ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ảnh: Anh Thư

"Qua vụ việc này, Trung tâm chống độc nhận định đây là vụ nhiễm độc methanol qua được hô hấp, một phần qua da trong điều kiện sản xuất" - TS.BS Nguyên khẳng định.

Giám đốc Trung tâm chống độc cho biết, qua lời kể của công nhân làm việc tại công ty, có dây chuyền mới vận hành gần đây, sản xuất ra sản phẩm mới. Ở đây, có sử dụng cồn công nghiệp, phun cồn vào dao cắt, sản phẩm nên người lao động tiếp xúc.

Theo TS.BS Nguyên, từ mẫu cồn do công ty gửi đến bệnh viện để xét nghiệm, thì có 77,83% là methanol. Cồn này hít vào tạo ra ngộ độc.

Với những trường hợp khác, Trung tâm chống độc đang phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh điều trị, phân loại bệnh nhân ngay từ tối qua.

Thông cáo báo chí phát đi sáng 2.3 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kịp thời có mặt, chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung cứu chữa, khám sàng lọc những người nghi bị ngộ độc.

Sở Y tế Bắc Ninh đã phối hợp cùng Ban quản lý khu công nghiệp và Ủy ban nhân dân huyện Thuận Thành tới kiểm tra và làm việc với Công ty TNHH HS Tech Vina, đồng thời đưa toàn bộ số công nhân cùng phân xưởng với công nhân bị ngộ độc đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để theo dõi sức khoẻ và xét nghiệm máu kiểm tra.

Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy, đây là ngộ độc khí methanol tại phân xưởng sản xuất linh kiện điện tử thuộc Công ty TNHH HS Tech Vina đã khiến 4 công nhân bị ngộ độc và đang được điều trị tích cực tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai).

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông tử vong sau 3 tháng bị mèo hoang cắn

Người đàn ông tử vong sau 3 tháng bị mèo hoang cắn

10:10 06/09/2023

Bị mèo hoang cắn sâu vào ngón tay gây chảy máu, người đàn ông có điều kiện kinh tế khó khăn đã không đi tiêm phòng bệnh dại và đã...

Triệt phá nhóm sản xuất dầu nhớt giả quy mô lớn ở Phú Yên

Triệt phá nhóm sản xuất dầu nhớt giả quy mô lớn ở Phú Yên

08:00 30/12/2023

Công an tỉnh Phú Yên vừa triệt phá 3 địa điểm sản xuất, buôn bán dầu nhớt giả, thu giữ gần 16.000 lít dầu nhớt giả thành phẩm.

Quang Hải đội mưa chào cổ động viên, ngồi khán đài tiếp lửa CLB Công an Hà Nội

Quang Hải đội mưa chào cổ động viên, ngồi khán đài tiếp lửa CLB Công an Hà Nội

21:20 24/06/2023

Quang Hải đội mưa chào cổ động viên trên sân Hàng Đẫy. Sau khi ký hợp đồng với CLB Công an Hà Nội, Nguyễn Quang Hải ra mắt các cổ động viên đội bóng mới trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) tối nay (24/6). Dưới cơn mưa nặng hạt, ngôi sao sinh năm 1997 tạo nên bầu không khí sôi động khi bước ra từ đường hầm khán đài B. Đây là lần đầu tiên Quang Hải xuất hiện trước công chúng với chiếc áo đấu số 19 của CLB Công an Hà Nội. Anh không tham dự trận đấu...

Đề xuất tăng phụ cấp ưu đãi cho cán bộ y tế học đường lên 40%

Đề xuất tăng phụ cấp ưu đãi cho cán bộ y tế học đường lên 40%

17:10 10/11/2023

Liên quan đến loạt bài phản ánh của Báo Lao Động về “Thu nhập thấp, danh phận bấp bênh của cán bộ y tế học đường” , Sở Giáo dục...

Kết thúc đăng ký thi tốt nghiệp THPT: Cục trưởng Quản lý chất lượng lưu ý 'nóng' với học sinh

Kết thúc đăng ký thi tốt nghiệp THPT: Cục trưởng Quản lý chất lượng lưu ý 'nóng' với học sinh

19:00 11/05/2024

Theo ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), ngay sau khi đăng ký dự thi, học sinh cần nghe theo hướng dẫn của nhà trường để kiểm tra lại tất cả thông tin, cơ sở dữ liệu của mình để đảm bảo độ chính xác và ký xác thực.

Bản tin Hình sự: Đại gia Đức An đòi siêu mẫu Ngọc Thúy trả gần 280 tỷ

Bản tin Hình sự: Đại gia Đức An đòi siêu mẫu Ngọc Thúy trả gần 280 tỷ

18:10 18/09/2023

TIN NÓNG ngày 18/9: Đại gia Đức An đòi siêu mẫu Ngọc Thúy trả gần 280 tỷ ; Bị bắt quả tang trộm sầu riêng, người đàn ông chắp tay xin lỗi; Hai luật sư bị phạt 21 năm tù vì lừa đảo 'chạy án' hơn 3 tỷ đồng; Bắt nhóm ép các cô gái massage chụp hình khỏa thân, bán dâm trả nợ…

Quê nhà đội mưa đón linh cữu liệt sĩ Lê Ánh Sáng

Quê nhà đội mưa đón linh cữu liệt sĩ Lê Ánh Sáng

11:00 03/08/2023

Hà Tĩnh - Sáng 3.8, linh cữu liệt sĩ Lê Ánh Sáng hi sinh khi làm nhiệm vụ bị sạt lở núi vùi lấp ở đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng)...

Trung tướng Hồ Văn Đức giữ chức Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TPHCM

Trung tướng Hồ Văn Đức giữ chức Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TPHCM

06:30 05/01/2024

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã quyết định chỉ định Trung tướng Hồ Văn Đức - hội viên Hội Cựu chiến binh phường Sơn Kỳ (quận Tân Phú, TPHCM) - giữ chức Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TPHCM khóa VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Rưng rưng những vòng hoa trắng tiễn đưa 3 chị em trong vụ cháy ở ngõ Thổ Quan

Rưng rưng những vòng hoa trắng tiễn đưa 3 chị em trong vụ cháy ở ngõ Thổ Quan

16:10 10/07/2023

Sáng nay (10/7), tại nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa, nhiều người không cầm được nước mắt trong lễ tang của 3 chị em là nạn nhân trong vụ hỏa hoạn ở phường Thổ Quan (quận Đống Đa, Hà Nội).

Co loi xay ra
Co loi xay ra