Bác sĩ Việt cứu sống một bé gái Campuchia nguy kịch

18:50 11/04/2024

Người mẹ đưa con gái từ Campuchia qua Việt Nam điều trị. Bé gái mắc bệnh sốt xuất huyết nặng và đã được Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cứu sống.

Bác sĩ Đỗ Châu Việt đang khám cho bệnh nhi người Campuchia - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Chiều 11-4, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết đội ngũ y bác sĩ của đơn vị đã tận tình điều trị, cứu sống một bé gái người Campuchia mắc sốt xuất huyết khiến suy đa cơ quan, tổn thương gan thận rất nặng.

Từ cửa tử, bé gái đang dần hồi phục và dự kiến xuất viện trong vài ngày tới. Đó là bé gái là C.C.V., 4 tuổi, là người Campuchia đang sinh sống tại địa bàn giáp ranh tỉnh Bình Phước.

Bé V. nhập viện tại khoa cấp cứu - Bệnh viện Nhi đồng 2 vào ngày 26-3 trong tình trạng nguy kịch do sốt xuất huyết. Bé bị suy hô hấp, mạch huyết áp khó đo, sốc kéo dài, suy đa cơ quan, tổn thương gan thận rất nặng và mất máu.

BS.CK2 Đỗ Châu Việt - Trưởng khoa Hồi sức tích cực Nhiễm và COVID-19 Bệnh viện Nhi Đồng 2 - cho biết - bé V. đã nhanh chóng được cho thở máy, chống sốc với dung dịch điện giải, cao phân tử, truyền bù các chế phẩm máu, sử dụng thuốc vận mạch và trợ tim.

Sau 24 giờ hồi sức tích cực, tình trạng huyết động vẫn chưa ổn định. Bé được tiến hành giải áp ổ bụng, lọc máu liên tục và điều trị bảo tồn gan.

Hiện bệnh nhi đã được ngưng lọc máu, cai máy thở và ra khỏi phòng hồi sức tích cực, tăng cường dinh dưỡng.

Gia đình bệnh nhi xúc động vì con được các bác sĩ Việt Nam cứu sống và hỗ trợ bởi các mạnh thường quân thông qua phòng Công tác Xã hội của bệnh viện do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn.

Theo bác sĩ Đỗ Châu Việt, sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm gây ra bởi virus Dengue thông qua muỗi vằn Aedes Aegypti. Bệnh có thể xuất hiện quanh năm và gặp ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt, trẻ em là đối tượng dễ có diễn tiến nặng, có thể tử vong nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

"Khi trẻ sốt trên 24 giờ không giảm, phụ huynh cần đưa trẻ đi khám nhằm xác định bệnh. Đặc biệt cần theo dõi các dấu hiệu nguy hiểm như: nôn ói nhiều, xuất huyết da niêm, đau bụng, li bì, tiểu ít, tay chân lạnh", bác sĩ Việt lưu ý tình trạng trở nặng của bệnh.

Còn nếu phát hiện trẻ không khỏe, gia đình cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất tại địa phương để được xử trí ban đầu phù hợp, tránh việc di chuyển đường xa, thời gian lâu gây khó khăn cho việc điều trị sau đó, bác sĩ Châu Việt thông tin thêm.

Có thể bạn quan tâm
Đại học ở Trung Quốc đào tạo cử nhân chuyên ngành hôn nhân

Đại học ở Trung Quốc đào tạo cử nhân chuyên ngành hôn nhân

15:00 10/08/2024

Trường đại học nghề Dân chính (Trung Quốc) cho biết có đào tạo chuyên ngành hôn nhân. Trường này mở chương trình đào tạo hướng đến các ngành dịch vụ môi giới, tư vấn hôn nhân, tổ chức đám cưới...

Chủ nhà trọ U60 lắp camera quay lén khách nữ trong toilet

Chủ nhà trọ U60 lắp camera quay lén khách nữ trong toilet

17:20 26/06/2024

Chủ một nhà trọ tại Hà Đông bị phạt 12,5 triệu đồng vì lắp đặt camera quay lén trong ba nhà vệ sinh của nữ sinh thuê phòng.

Giới trẻ TP HCM xếp hàng chờ trải nghiệm 'mùa thu Hà Nội'

Giới trẻ TP HCM xếp hàng chờ trải nghiệm 'mùa thu Hà Nội'

20:10 11/08/2024

Vy Hiền, 27 tuổi, chạy xe 5 km và đợi hai tiếng trước một quán cà phê ở quận 10 để đến lượt chụp ảnh với xe hoa và mâm cốm xanh, nhớ về không khí miền Bắc.

Nữ cán bộ đoàn khoe sắc duyên dáng với áo dài

Nữ cán bộ đoàn khoe sắc duyên dáng với áo dài

15:10 08/03/2024

Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động trên toàn quốc, phụ nữ Tỉnh Đoàn Đắk Nông, Đắk Lắk khoe nét duyên dáng thướt tha trong tà áo dài truyền thống nhân dịp 8/3.

Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia Hội trại Chiến thắng Thượng Đức

Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia Hội trại Chiến thắng Thượng Đức

11:50 07/08/2024

Tuổi trẻ Quảng Nam tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Thượng Đức với hơn 1.000 ĐVTN tham gia, như hội trại; Liên hoan nghệ thuật chủ đề “Bản hùng ca bất diệt” hát múa về cách mạng, về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, lồng ghép hoạt cảnh tái hiện về những chiến công, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, tri ân những người đã ngã xuống

6 lầm tưởng về ung thư vú

6 lầm tưởng về ung thư vú

06:10 13/02/2024

Chỉ phụ nữ mới mắc bệnh, lăn nách hay áo ngực là thủ phạm hay luôn phải chịu đau đớn... là những lầm tưởng về ung thư vú.

TP.HCM tổ chức giỗ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh lần thứ 324

TP.HCM tổ chức giỗ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh lần thứ 324

13:00 21/06/2024

Sáng 21-6 (tức ngày 16-5 năm Giáp Thìn), lễ giỗ lần thứ 324 Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh diễn ra tại Đền thờ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TPHCM.

Ước mơ của gia đình 'người cóc'

Ước mơ của gia đình 'người cóc'

16:20 22/07/2023

Bốn cha con ông Võ Ca (57 tuổi, xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) lâu rồi không bước ra khỏi làng, bởi cơ thể họ mọc hàng nghìn u cục chi chít từ đầu đến chân. Căn bệnh kỳ lạ di truyền từ cha đã cướp đi thanh xuân của ba người con gái.

Kỷ niệm sinh nhật 100 tuổi của chú chó Hachiko trung thành

Kỷ niệm sinh nhật 100 tuổi của chú chó Hachiko trung thành

16:20 26/11/2023

Tháng 11-2023 đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Hachiko - chú chó nổi tiếng trung thành và là một trong những biểu tượng không chính thức của Nhật Bản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới