Bạc Liêu thông tin về việc nhân viên y tế tự tử tại phòng khám

16:00 23/08/2023

Một nhân viên y tế tại huyện Phước Long, Bạc Liêu đã uống thuốc tự tử tại phòng khám nhưng được phát hiện kịp thời. Trước đó, nhân viên này có đơn tố cáo giám đốc.

Trung tâm Y tế huyện Phước Long - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: CHÍ QUỐC

Chiều 23-8, UBND huyện Phước Long (Bạc Liêu) có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế và UBND tỉnh Bạc Liêu về vụ nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phước Long uống thuốc tự tử.

Theo đó, vào khoảng 15h45 ngày 22-8, tại buồng khám Nha thuộc Trung tâm Y tế huyện Phước Long đã xảy ra sự việc bà Trần Thị Điều (nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phước Long) uống thuốc tự tử, nhưng được phát hiện kịp thời.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bà Điều bức xúc trước quyết định phân công nhiệm vụ mới của Trung tâm Y tế huyện Phước Long đối với cá nhân bà.

Ngay sau đó, bà Điều được chuyển đến Khoa cấp cứu của trung tâm y tế này để xử trí, hiện tình trạng sức khỏe của bà Điều đã ổn định và đang được theo dõi, tiếp tục điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Bà Điều phát trực tiếp nói về sự việc bức xúc của bà, đã có rất nhiều người bình luận và chia sẻ - Ảnh: CHÍ QUỐC

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị tại đây, bà Điều đã livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội. Người nhà bà Điều có hành vi chửi bới, xúc phạm lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện và UBND thị trấn Phước Long có mặt để tuyên truyền, vận động để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại trung tâm y tế huyện.

"Hiện tại sức khỏe bà Điều đã ổn định và tình hình trật tự tại Trung tâm Y tế huyện Phước Long cũng đã ổn định.

Tuy nhiên, nhận định trong thời gian tới sẽ có diễn biến phức tạp, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiếp tục theo dõi điều trị, đảm bảo sức khỏe cho bà Điều, đồng thời chỉ đạo Công an huyện, các ngành có liên quan và UBND thị trấn Phước Long tiếp tục nắm chặt tình hình để có giải pháp chỉ đạo kịp thời, đảm bảo tình hình an ninh trật tự", báo cáo nêu.

Trước khi tự tử, bà Điều có đơn tố cáo giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Long

Cũng theo UBND huyện Phước Long, trước đó ngày 21-8, Huyện ủy, UBND huyện Phước Long có nhận đơn tố cáo của bà Trần Thị Điều với nội dung tố cáo ông Trần Văn Sữa - giám đốc Trung tâm Y tế huyện có hành vi "cưỡng bức lao động, phân biệt đối xử, trù dập nhân viên, sử dụng lao động không qua đào tạo".

Đơn này cũng tố cáo ông Trần Văn Tháo, trưởng Khoa khám của Trung tâm Y tế huyện Phước Long "tiếp tay" cho giám đốc, đề nghị trả bà Điều về phòng tổ chức của trung tâm không có lý do, trong khi bà Điều cho rằng mình không có sai phạm gì trong suốt thời gian ông Tháo về nhận nhiệm vụ tại khoa.

Hiện nay, thường trực Huyện ủy Phước Long đã giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phước Long thực hiện quy trình tiếp nhận, giải quyết đơn tố cáo của bà Điều.

UBND huyện Phước Long cũng kiến nghị Sở Y tế tổ chức đoàn kiểm tra, xác minh làm rõ vấn đề liên quan đến chuyên môn ngành y tế, đồng thời xử lý triệt để sự việc nêu trên theo thẩm quyền.

Có thể bạn quan tâm
Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội bị kiện gây phiền hà cho doanh nghiệp, vắng mặt trong phiên xét xử

Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội bị kiện gây phiền hà cho doanh nghiệp, vắng mặt trong phiên xét xử

22:50 01/08/2023

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vắng mặt tại phiên tòa xét xử vụ án hành chính Công ty Vietart kiện sở này gây phiền hà, khó khăn cho doanh nghiệp, chậm cấp phép chương trình biểu diễn ‘Tiếng trống Mê Linh’ khiến doanh nghiệp thiệt hại lớn.

Chiến lược Chống Khủng bố: Việt Nam lên án mọi hình thức khủng bố

Chiến lược Chống Khủng bố: Việt Nam lên án mọi hình thức khủng bố

01:50 24/06/2023

Đề cập đến Vụ tấn công tại tỉnh Đắk Lắk ngày 11/6, Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định các tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện hoặc đứng sau sẽ bị xử lý tương xứng với mức độ vi phạm.

An Giang: Điều tra vụ đối tượng vận chuyển 19kg kim loại nghi là vàng

An Giang: Điều tra vụ đối tượng vận chuyển 19kg kim loại nghi là vàng

15:20 27/07/2023

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tấn Phong (sinh năm 1978, ngụ tại huyện An Phú) khai được một người đàn ông Campuchia thuê vận chuyển bọc đồ về An Giang với tiền công 50.000 Riel (tiền Campuchia).

142 chỉ vàng 'bốc hơi' khi chủ nhà đi đám cưới

142 chỉ vàng 'bốc hơi' khi chủ nhà đi đám cưới

18:20 02/10/2023

Người bị mất trộm là bà Lê Thị Xê (56 tuổi) trú xã Phước Quang, huyện Tuy Phước (Bình Định). Trưa 1/10, bà Xê đi đám cưới về nhà thì phát hiện có dấu hiệu kẻ gian đã cạy cửa đột nhập vào nhà và lấy đi tài sản. Công an huyện Tuy Phước đã tiếp nhận đơn trình báo của bà Xê. Theo thống kê, nữ chủ nhà trên mất là 142 chỉ vàng, trị giá khoảng 700 triệu đồng. Công an huyện Tuy Phước phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Định đang khám...

5 cầu thủ Hà Tĩnh tổ chức sử dụng ma túy bị bắt: Cục TDTT yêu cầu xử lý nghiêm

5 cầu thủ Hà Tĩnh tổ chức sử dụng ma túy bị bắt: Cục TDTT yêu cầu xử lý nghiêm

06:50 09/05/2024

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt trao đổi với Chủ tịch Liên đoàn đóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn ngay sau khi nhận được thông tin 5 cầu thủ của câu lạc bộ Hà Tĩnh bị bắt vì tổ chức sử dụng ma túy. Cục TDTT yêu cầu VFF xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm. Chiều nay (8/5), Liên đoàn bóng đá Việt Nam ra quyết định đình chỉ thi đấu với 5 cầu thủ gồm Nguyễn Trung Học (sinh ngày 3/3/1998), Nguyễn Ngọc Thắng (2/8/2002), Đinh Thanh Trung (24/1/1988),...

Hà Nội: Người đàn ông bị vỡ động mạch chủ ngực do nổ lốp ôtô

Hà Nội: Người đàn ông bị vỡ động mạch chủ ngực do nổ lốp ôtô

11:10 06/09/2023

Trong lúc thay lốp ôtô trong gara, không may chiếc lốp đó phát nổ kinh hoàng đập mạnh vào ngực nạn nhân khiến nạn nhân ngất tại chỗ, gây vỡ động mạnh chủ.

Vụ cháy 1 người tử vong ở TP.HCM: 2 nạn nhân còn lại đã chuyển viện

Vụ cháy 1 người tử vong ở TP.HCM: 2 nạn nhân còn lại đã chuyển viện

13:30 28/05/2023

Trưa 28/5, thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương cho biết, bệnh nhân N.H.H. (16 tuổi) được chẩn đoán bỏng lửa diện tích 30% độ 2-3 vùng mặt, tứ chi, bỏng hô hấp; vết thương đầu đã được khâu. Bệnh nhân N.X.V. (25 tuổi) được chẩn đoán bỏng hô hấp, bỏng lửa diện tích 50% độ 3-4 thân, tứ chi; vết thương cẳng chân đã khâu. Cả 2 ca đều đã chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy theo yêu cầu người nhà. Như VTC News đã đưa tin, vào 0h40 cùng ngày, Phòng PC07 nhận tin báo...

Bốn ngư dân lĩnh 23 năm tù vì vượt biên, đánh bắt cá ở vùng biển nước ngoài

Bốn ngư dân lĩnh 23 năm tù vì vượt biên, đánh bắt cá ở vùng biển nước ngoài

18:50 29/01/2024

Ngày 29/1, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” xảy ra tại địa bàn TP. Rạch Giá (Kiên Giang). Đây là vụ án có liên quan đến việc đưa tàu qua vùng biển của nước khác đánh bắt hải sản trái phép, vi phạm quy tắc IUU được xét xử đầu tiên trên cả nước .

Thái Nguyên có trên 2.300 giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở

Thái Nguyên có trên 2.300 giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở

08:30 19/05/2023

Với đặc thù trên 70% lao động là nữ, Công đoàn ngành Giáo dục Thái Nguyên đã thực hiện nhiều giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra