Bạc Liêu: Đi taxi hoặc gọi người nhà đón vì sợ kiểm tra nồng độ cồn

17:00 06/03/2023
Qua kiểm tra gần 100 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, lực lượng chức năng không phát hiện vi phạm nồng độ cồn.

Tối ngày 5.3, Tổ tuần tra, kiểm soát thuộc Đội CSGT-TT Công an TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông.

Sau khoảng 20 phút tuần tra lưu động, Tổ tuần tra lập chốt cố định trên đường Trần Huỳnh (phường 7, TP.Bạc Liêu) vừa kiểm tra hành chính, vừa kiểm tra vi phạm nồng độ cồn.

Trong khoảng thời gian hơn 1 giờ, lực lượng chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn với gần 100 trường hợp người tham gia giao thông, nhưng không phát hiện vi phạm.

Ai điều khiển xe đều được kiểm tra nồng độ cồn, không loại trừ phụ nữ trong đợt ra quân tại tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Nhật Hồ

Anh H.A.T. (ngụ huyện Vĩnh Lợi) chia sẻ: “Tối nay, chủ nhật nên mình chở vợ con lên TP.Bạc Liêu đi vui chơi, và ghé quán ăn uống, gặp nhóm bạn quen rủ làm vài lon cho vui, nhưng tôi kiên quyết không uống, vì biết được hiện nay mức phạt vi phạm nồng độ cồn với xe ôtô tăng lên khá cao, thời gian tạm giữ giấy phép lái xe cũng nhiều hơn”.

Một cán bộ trong Tổ tuần tra chia sẻ, những ngày qua, lực lượng CSGT trong tỉnh liên tục tăng cường ra quân kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện xe cơ giới đường bộ.

Đa phần người dân đã ý thức được việc đã uống rượu, bia thì không lái xe. Các tài xế lái xe ôtô cũng đã biết sợ và có sự chủ động, khi đã uống rượu, bia có thói quen gọi người nhà đến đón hoặc đi taxi về.

Cũng theo vị cán bộ này, trong những ngày đầu ra quân kiểm tra cũng có 5 - 10 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, các tài xế đều chấp hành yêu cầu của Tổ công tác, chưa phát hiện trường hợp nào chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

“Đáng ghi nhận là thông qua báo, đài tuyên truyền nhiều, đã đánh động và nâng cao ý thức của người dân. vì vậy người điều khiển vi phạm nồng độ cồn đã giảm rõ rệt. Đây là tín hiệu đáng mừng, vì vừa bảo đảm ban an toàn cho chính người điều khiển phương tiện, vừa bảo đảm an toàn cho người cùng tham gia giao thông trên đường”, vị cán bộ này chia sẻ thêm.

Thượng tá Bùi Trung Kiên, Trưởng phòng CSGT Đường bộ, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian tới, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức kinh doanh vi phạm về cơi nới thành thùng xe, chở quá tải, quá khổ trên địa bàn.

Thượng tá Kiên cho biết thêm: “Sắp tới sẽ quyết liệt việc kiểm soát nồng độ cồn đối với từng tuyến đường, địa bàn, khu vực cụ thể, nhằm tạo chuyển biến tích cực tiến tới hình thành văn hóa giao thông “đã uống rượu bia, không lái xe”.

Có thể bạn quan tâm
Nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ tại phòng trọ

Nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ tại phòng trọ

18:10 16/10/2023

Người dân bàng hoàng thấy người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ tại phòng trọ ở khu vực đường Nguyễn Đường, tổ 8, phường Ia Kring, TP.Pleiku, Gia Lai.

Tòa tuyên tử hình bị cáo gây án tại quán bar ở Quảng Ninh

Tòa tuyên tử hình bị cáo gây án tại quán bar ở Quảng Ninh

05:20 16/07/2024

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Quang Kiên về tội: 'Giết người'.

Thu thập tình báo Mỹ gặp khó sau sự cố UAV rơi ở biển Đen

Thu thập tình báo Mỹ gặp khó sau sự cố UAV rơi ở biển Đen

08:00 29/03/2023

CNN dẫn nguồn cho hay, quyết định của chính quyền Tổng thống Joe Biden về việc định tuyến lại các chuyến bay không người lái (UAV) qua biển Đen nhằm tránh xung đột trực tiếp với các lực lượng Nga đã hạn chế việc thu thập thông tin tình báo về cuộc khủng hoảng Ukraine. Theo nguồn tin CNN, UAV của Mỹ giờ đây bay ở khoảng cách xa hơn và ở độ cao cao hơn so với khu vực có nguy cơ xảy ra xung đột. Điều này làm giảm chất lượng thu thập thông tin tình...

Vùng Cảnh sát biển 3 tạm giữ tàu chứa 200m3 cát không rõ nguồn gốc

Vùng Cảnh sát biển 3 tạm giữ tàu chứa 200m3 cát không rõ nguồn gốc

20:00 23/05/2023

Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng tàu HD-2476 đã không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến việc khai thác cát.

Quảng Trị: Phê duyệt 720ha ngoài biển để nhận chìm chất nạo vét

Quảng Trị: Phê duyệt 720ha ngoài biển để nhận chìm chất nạo vét

21:50 08/11/2023

Quảng Trị phê duyệt hai khu vực ngoài biển để nhận chìm chất nạo vét, trong đó khu vực 1 thuộc huyện Gio Linh có diện tích 320ha; Khu vực 2 thuộc huyện Hải Lăng có diện tích 400ha.

Hải Phòng: Bắt giữ 9 kẻ liên quan vụ hai anh em ruột tử vong trên đường về nhà

Hải Phòng: Bắt giữ 9 kẻ liên quan vụ hai anh em ruột tử vong trên đường về nhà

17:40 26/07/2023

Chiều 26/7, trả lời PV VTC News, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thuỷ Nguyên đã khởi tố vụ án giết người liên quan vụ hai anh em ruột tử vong trên đường đi làm về, xảy ra tại xã Quảng Thanh (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng). Theo chính quyền địa phương, khoảng 2h ngày 19/6, hai anh em ruột P.V.T (SN 2007) và P.V.T (SN 2008, cùng trú tại xã An Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đi xe máy qua...

Khởi tố, bắt giam cựu Chủ tịch Cadovimex

Khởi tố, bắt giam cựu Chủ tịch Cadovimex

02:40 28/07/2024

Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa khởi tố, bắt giam cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cadovimex.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 21/04/2024 tại TP.HCM

Lịch cúp điện hôm nay ngày 21/04/2024 tại TP.HCM

11:50 20/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 21/04/2024 tại TP.HCM VTC News cập nhật thông tin mới nhất lịch cúp điện, mất điện các khu vực tại TP.HCM ngày 21/04/2024 từ website cổng thông tin Điện lực TP.HCM. Lịch cúp điện quận Bình Tân Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 21/04/2024 từ 08h30 - 16h30 Mất điện một phần phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Điện lực quận Bình Tân Tạm mất điện theo kế hoạch Lịch cúp điện quận 6 Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 21/04/2024 từ...

3 nghi phạm người Trung Quốc giết tài xế, cướp taxi khai gì?

3 nghi phạm người Trung Quốc giết tài xế, cướp taxi khai gì?

11:50 30/07/2024

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã di lý 3 nghi phạm người Trung Quốc từ Quảng Bình về Quảng Ngãi để điều tra hành vi giết tài xế, vứt xác bên quốc lộ 1 ở Quảng Ngãi, rồi cướp taxi chạy ra tới Quảng Bình thì bị bắt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới