Bắc Kạn quyên góp 734 triệu đồng cho chương trình phổ cập điện thoại thông minh

15:20 11/08/2023
Sáng 11/8, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ phát động quyên góp, ủng hộ Chương trình hỗ trợ điện thoại thông minh cho người dân 8 xã/phường thực hiện thí điểm chuyển đổi số năm 2023.

Phổ cập điện thoại thông minh hướng đến xây dựng "xã hội số"

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, việc triển khai thí điểm chuyển đổi số tại 8 xã/phường trên địa bàn tỉnh được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chuyển đổi số năm 2023 của tỉnh nhằm thu hẹp khoảng cách số, thúc đẩy ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong chính quyền xã để phục vụ và tương tác với người dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Cùng với việc triển khai thí điểm chuyển đổi số, việc triển khai Chương trình phổ cập điện thoại thông minh tại 8 xã/phường thực hiện thí điểm chuyển đổi số năm 2023 nhằm giúp người dân trưởng thành nói chung và các hộ gia đình nói riêng có cơ hội tìm hiểu, tiếp cận với các ứng dụng về thông tin và khoa học công nghệ, các dịch vụ công trực tuyến, qua đó góp phần nâng cao trình độ hiểu biết, kịp thời cập nhật các thông tin, nội dung tuyên truyền, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Việc phổ cập điện thoại thông minh cũng góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, định danh điện tử… từng bước hình thành “xã hội số”, “công dân số”; nâng cao tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh và tỷ lệ hộ gia đình có người có điện thoại thông minh trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện thành công Chương trình chuyển đổi số quốc gia, Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia (Đề án 06) tại địa phương.

Quyên góp 734 triệu đồng từ các doanh nghiệp và cá nhân

Tại lễ phát động, có 12 doanh nghiệp trao hỗ trợ với tổng giá trị 700 triệu đồng, tương đương với khoảng 350 máy điện thoại thông minh và các cá nhân là các đại biểu ủng hộ trực tiếp tại điểm cầu của tỉnh trên 34 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình gửi lời cảm ơn tới các quý cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân quan tâm và ủng hộ chương trình; đồng thời mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, hỗ trợ để chương trình đạt được thêm những kết quả mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nâng cao đời sống Nhân dân.

Trong thời gian tới, để triển khai có hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số cấp xã trên địa bàn tỉnh và chương trình hỗ trợ điện thoại thông minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cũng đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị tiếp tục quan tâm, tập trung chỉ đạo một số các nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, các cơ quan báo chí, truyền thông của địa phương cần đẩy mạnh tăng cường tuyên truyền sâu rộng về kế hoạch thí điểm triển khai chuyển đổi số tại 8 xã/phường và kế hoạch triển khai Chương trình hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành.

Các huyện/thành phố, các xã/phường thí điểm chủ động xây dựng kế hoạch và có các biện pháp, cách làm cụ thể, sáng tạo để triển khai thực hiện, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra, làm cơ sở để nhân rộng mô hình trong thời gian tiếp theo.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ động hướng dẫn, hỗ trợ UBND các huyện, thành phố và UBND các xã/phường triển khai thí điểm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra tại kế hoạch, từ đó tạo đà nhân rộng sang các xã/phường khác trong toàn tỉnh; đồng thời, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giúp đỡ các đơn vị triển khai có hiệu quả kế hoạch đã đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội có các hoạt động thiết thực để tham gia thực hiện Kế hoạch. Các đơn vị như Tỉnh đoàn Bắc Kạn có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các cấp chỉ đạo các lực lượng tích cực hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn, chia sẻ kiến thức, giúp người dân nâng cao nhận thức, tự khám phá, tìm tòi và sử dụng các dịch vụ công nghệ số phục vụ công việc và cuộc sống, góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm
Tin mới vụ bao chiếm đất rừng phòng hộ để nuôi sò huyết ở Cà Mau

Tin mới vụ bao chiếm đất rừng phòng hộ để nuôi sò huyết ở Cà Mau

12:30 03/05/2023

Ngày 3/5, nguồn tin của Tiền Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo về việc xử lý vụ bao chiếm đất rừng phòng hộ để nuôi hải sản.

Tỉnh lộ ở Phú Thọ vừa thảm nhựa được 1 năm đã 2 lần đào lên sửa chữa

Tỉnh lộ ở Phú Thọ vừa thảm nhựa được 1 năm đã 2 lần đào lên sửa chữa

06:40 05/12/2023

Phú Thọ - Dù mới được thảm nhựa khoảng 1 năm, nhưng tuyến tỉnh lộ 323D đoạn qua địa bàn xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh đã xuống cấp, phải...

Người có công được nhận mức quà như thế nào trong dịp 27.7 năm nay?

Người có công được nhận mức quà như thế nào trong dịp 27.7 năm nay?

04:50 17/07/2023

Chủ tịch nước đã ký ban hành Quyết định số 715/QĐ-CTN ngày 19.6.2023, quy định về việc tặng quà nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt...

Công an điều tra vụ bé 4 tuổi bị cổng sắt đè tử vong

Công an điều tra vụ bé 4 tuổi bị cổng sắt đè tử vong

16:30 11/03/2023

Ngày 11/3, Công an thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang điều tra vụ việc hai cháu bé bị cổng sắt đổ đè lên người khi chơi đùa, khiến bé cháu tử vong, bé còn lại bị gãy chân. Khoảng 13h40 ngày 9/3, tại căn nhà cấp bốn của gia đình anh V.V.K. (36 tuổi), khu phố Mỹ Thạnh, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, trong lúc leo trèo chơi đùa, H. (7 tuổi) và P. (4 tuổi) đẩy cánh cổng sắt trước nhà, bất ngờ cánh cổng bung khỏi đường ray, đổ sập xuống...

Có hình xăm sẽ không được đi nghĩa vụ quân sự?

Có hình xăm sẽ không được đi nghĩa vụ quân sự?

07:20 14/11/2023

Bạn đọc thanhlam.xx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Do bạn bè rủ nên em đi xăm một hình ở lưng và giờ...

Độc giả VTC News ủng hộ gần 400 triệu ghép tủy cho bé 14 tháng ở Thanh Hóa

Độc giả VTC News ủng hộ gần 400 triệu ghép tủy cho bé 14 tháng ở Thanh Hóa

11:50 21/06/2023

Ngày 9/6, VTC News đăng bài viết Con 14 tháng bệnh nặng cần 1,5 tỷ ghép tủy, bố bật khóc 'cả đời phụ hồ không đủ', về trường hợp bé Vũ Hữu Đức ở thôn Đông Môn, Xã Vĩnh Long, Huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa đang điều trị suy giảm miễn dịch bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Đức sinh ra trong gia đình 4 anh chị em, bố làm phụ hồ, mẹ không có công việc vì phải theo em đi viện điều trị. Cậu bé 14 tháng luôn phải truyền kháng thể để duy trì sự sống....

Sắp xét xử phúc thẩm cựu thiếu tá tông nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận tử vong

Sắp xét xử phúc thẩm cựu thiếu tá tông nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận tử vong

11:10 02/03/2024

Ngày 2-3, gia đình nữ sinh lớp 12 bị cựu thiếu tá lái ô tô tông tử vong ở Ninh Thuận cho biết vừa nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm từ Tòa án quân sự Quân khu 5.

Nóng Sài Gòn: TPHCM sắp giải tỏa hơn 1.300 căn nhà làm dự án rạch Xuyên Tâm

Nóng Sài Gòn: TPHCM sắp giải tỏa hơn 1.300 căn nhà làm dự án rạch Xuyên Tâm

06:40 27/05/2024

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 26.5: TPHCM sắp giải tỏa hơn 1.300 căn nhà làm dự án rạch Xuyên Tâm; Diễn biến mưa dông ở các tỉnh Nam Bộ...

Chết máy giữa đường ray, xe tải bị tàu đâm gãy đôi

Chết máy giữa đường ray, xe tải bị tàu đâm gãy đôi

21:00 30/07/2023

Tối 30/7, Lãnh đạo UBND xã Phúc Đồng (Hương Khê, Hà Tĩnh) xác nhận sự việc và cho biết thêm, tài xế xe tải kịp rời khỏi cabin để thoát thân. Vụ tai nạn khiến tàu khách dừng lại hơn 2 giờ đồng hồ để khắc phục sự cố. Trước đó, lúc 14h cùng ngày, xe tải BKS 38C - 04142 (chưa rõ danh tính tài xế) đi qua đường ray của đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua xóm 1, xã Phúc Đồng (Hương Khê, Hà Tĩnh). Trong lúc xe tải đang di chuyển qua đường ngang dân sinh giao...

Co loi xay ra
Co loi xay ra