Bắc Giang quy định điều kiện tách thửa mới

09:10 14/09/2024

TPO - Theo quy định vừa ban hành của UBND tỉnh Bắc Giang, nếu muốn tách thửa đất ở, phải có diện tích tối thiểu 32 m2, mặt tiền tối thiểu 4m, chiều sâu so với chỉ giới xây dựng (nếu có) ít nhất 5,5 m. Các trường hợp khác cũng có sự thay đổi.

Cụ thể, theo Quyết định số 24/2024 về việc quy định chi tiết hạn mức giao đất ở, hạn mức công nhận đất ở; diện tích tối thiểu và điều kiện tách thửa, hợp thửa đất; hạn mức giao đất nông nghiệp; hạn mức giao đất chưa sử dụng cho cá nhân đưa vào sử dụng; hạn mức nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp; tiêu chí, điều kiện chuyển mục đích sử dụng đối với đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng, đất rừng sản xuất sang mục đích khác; các loại giấy tờ khác của người sử dụng đất trước ngày 15/10/1993 áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Bắc Giang quy định điều kiện tách thửa mới

Theo đó, nếu muốn tách thửa đất ở, phải có diện tích tối thiểu 32 m2 (trường hợp thuộc quy định tại điểm a, điểm b khoản 1 Điều 3 Quy định này) và 50 m2 (đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 3 Quy định này).

Kích thước mặt tiền tối thiểu là 4m, chiều sâu so với chỉ giới xây dựng (nếu có) tối thiểu 5,5m, đối với thửa đất gốc có chiều sâu hiện hữu từ 5,5m trở lên. Đối với thửa đất sau khi Nhà nước thu hồi đất, thửa đất có chiều sâu hiện hữu nhỏ hơn 5,5m thì chiều sâu tối thiểu phải đảm bảo 3m.

Đối với đất ở không thuộc khoản 1 Điều này, thì thửa đất sau khi tách thửa phải có diện tích đất ở tối thiểu 70 m2; kích thước mặt tiền tối thiểu 4m, chiều sâu so với chỉ giới xây dựng (nếu có) tối thiểu 8m đối với thửa đất gốc có chiều sâu hiện hữu từ 8 m trở lên.

Trường hợp thửa đất sau khi Nhà nước thu hồi đất, thửa đất có chiều sâu hiện hữu nhỏ hơn 5,5m, thì chiều sâu tối thiểu phải đảm bảo 5m.

Nếu thửa đất được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư thì việc tách thửa đất theo dự án đã được chấp thuận theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Theo quy định vừa ban hành của UBND tỉnh Bắc Giang, nếu muốn tách thửa đất ở, phải có diện tích tối thiểu 32 m2, mặt tiền tối thiểu 4m, chiều sâu so với chỉ giới xây dựng (nếu có) ít nhất 5,5 m.
Theo quy định vừa ban hành của UBND tỉnh Bắc Giang, nếu muốn tách thửa đất ở, phải có diện tích tối thiểu 32 m2, mặt tiền tối thiểu 4m, chiều sâu so với chỉ giới xây dựng (nếu có) ít nhất 5,5 m.

Cũng theo Quyết định 24 của UBND tỉnh Bắc Giang, hạn mức giao đất ở cho cá nhân, tại đô thị thuộc các phường của TP Bắc Giang (trừ trường hợp các xã thuộc địa giới hành chính các huyện, thị xã chuyển thành phường, thị trấn do thành lập mới, chia tách, sáp nhập địa giới hành chính) tối đa là 100m2.

Còn đất ở đô thị tại các thị trấn, đất ở tại các thị trấn chuyển thành phường; đất ở tại các phường thuộc thị xã Việt Yên; đất ở tại các xã: Dĩnh Trì, Song Khê, Tân Tiến, Đồng Sơn, Tân Mỹ, Song Mai thuộc TP Bắc Giang; đất ở tại các xã thuộc địa giới TP Bắc Giang chuyển thành phường; đất ở tại nông thôn bám đường gom cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ tối đa là 120m2.

Trong khi đó, đất ở tại các xã thuộc địa giới hành chính các huyện, thị xã chuyển thành phường, thị trấn do thành lập mới, chia tách, sáp nhập địa giới hành chính (sau khi Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập mới, chia tách, sáp nhập địa hành chính có hiệu lực) tối đa 200m2.

Đất ở tại xã trung du thuộc các huyện, thành phố, thị xã tối đa 300m2. Đất ở tại xã miền núi thuộc các huyện, thị xã tối đa 360m2.

Nếu thửa đất được hình thành trước ngày 18/12/1980 thì diện tích đất ở được xác định bằng 5 lần hạn mức giao đất ở tương ứng với từng vùng, khu vực quy định nhưng không vượt quá diện tích thửa đất đang sử dụng và tối đa 800m2.

Còn thửa đất được hình thành từ ngày 18/12/1980 đến trước ngày 15/10/1993 thì hạn mức công nhận đất ở được xác định bằng 3 lần hạn mức giao đất đất ở tương ứng với từng vùng, khu vực quy định nhưng tổng diện tích không vượt quá diện tích thửa đất đang sử dụng và tối đa là 600m2.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, Quyết định 24/2024 chính thức được áp dụng từ ngày 21/9, thay thế Quyết định 40/2021 và Quyết định 44/2023 của tỉnh.

Có thể bạn quan tâm
Nỗi khổ trong những căn nhà nứt toác bên dự án cải tạo kênh nghìn tỉ

Nỗi khổ trong những căn nhà nứt toác bên dự án cải tạo kênh nghìn tỉ

20:00 20/08/2023

Hơn 40 hộ dân bị ảnh hưởng bởi việc thi công cải tạo kênh Lò Gốm , đoạn gần bến Phú Định khiến nhà bị nứt, đứt gãy tường, sụt...

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Thay đổi 'nạn nhà kính Đà Lạt' là khó nhưng không thay đổi sẽ ngày càng khó

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Thay đổi 'nạn nhà kính Đà Lạt' là khó nhưng không thay đổi sẽ ngày càng khó

22:00 09/04/2023

ông Lê Minh Hoan, bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT), cho rằng đối với 'nạn' nhà kính thay đổi là khó khăn nhưng nếu không thay đổi thì sẽ ngày càng khó khăn.

Lần đầu tiên có đường bay từ Việt Nam đến Hiroshima

Lần đầu tiên có đường bay từ Việt Nam đến Hiroshima

09:30 21/05/2023

Hãng hàng không Vietjet của nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vừa công bố đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến tỉnh Hiroshima (Nhật Bản).

Hà Nội có 15 huyện, thị xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Hà Nội có 15 huyện, thị xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

14:00 27/03/2023

Hà Nội đã có 15 huyện, thị xã được công nhận là đơn vị hành chính cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới và phấn đấu đưa 3 địa phương còn lại gồm Ứng Hòa, Mỹ Đức, Ba Vì 'về đích.'

Nhà ở xã hội tăng giá mạnh

Nhà ở xã hội tăng giá mạnh

08:20 07/02/2024

Năm 2017, chị Trần Lệ Thủy (quê Bắc Giang) vay mượn để mua một căn nhà xã hội gần 60 m2 tại Long Biên với giá 16,5 triệu đồng/m2. Đến nay, khi căn hộ đã đủ điều kiện để chuyển nhượng, chị Thủy muốn bán để mua một căn hộ rộng hơn. Khi tìm hiểu giá bán của các căn hộ tại đây, chị Thủy bất ngờ vì giá đã tăng gấp đôi so với lúc chị mua. Cụ thể, những căn tầng đẹp, view đẹp có giá 32 - 35 triệu đồng/m2, những căn hộ view xấu hơn thì giá 29 - 32 triệu...

'Bông hồng vàng' Phú Yên bị tạm hoãn xuất cảnh, Chủ tịch Koji từ nhiệm

'Bông hồng vàng' Phú Yên bị tạm hoãn xuất cảnh, Chủ tịch Koji từ nhiệm

08:20 03/06/2024

'Bông hồng vàng' Phú Yên bị tạm hoãn xuất cảnh Ngày 30/5, Cục Thuế tỉnh Phú Yên xác nhận đã ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Võ Thị Thanh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Thuận Thảo (trụ sở tại xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa, Phú Yên). Trước đó, ngày 11/3, Cục Thuế tỉnh Phú Yên đã ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng ...

Bị hủy kết quả trúng đấu giá đất sau 2 năm ròng rã chờ sổ đỏ

Bị hủy kết quả trúng đấu giá đất sau 2 năm ròng rã chờ sổ đỏ

12:00 26/05/2023

Theo phản ánh của người dân mua đất đấu giá tại huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội), dù đã đóng tiền 2 năm nay nhưng vẫn không được giao đất...

Trước khi Chủ tịch Hậu 'Pháo' bị bắt, Tập đoàn Phúc Sơn kinh doanh ra sao?

Trước khi Chủ tịch Hậu 'Pháo' bị bắt, Tập đoàn Phúc Sơn kinh doanh ra sao?

08:20 27/02/2024

Trước đó, Nguyễn Văn Hậu từng là đại gia nắm khối tài sản nghìn tỷ, nhờ vào việc đưa Phúc Sơn từ một công ty nhỏ trở thành có tiếng tăm trong thị trường bất động sản. Chân dung Hậu 'Pháo' Nguyễn Văn Hậu (tức 'Hậu Pháo') sinh năm 1981, trú ở phường Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội). Quê gốc của Hậu 'Pháo' ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Sinh ra trong một gia đình khó khăn, thuở nhỏ, Nguyễn Văn Hậu phải đi chăn vịt và chạy xe ngựa để trang trải...

Chi phí xây nhà phát sinh là do đâu?

Chi phí xây nhà phát sinh là do đâu?

03:50 05/07/2024

Việc phát sinh chi phí trong quá trình xây dựng là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên bạn có thể hạn chế tối đa bằng cách tìm hiểu kỹ lưỡng và lên kế hoạch chi tiết trước khi thi công. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến chi phí xây nhà phát sinh. Thay đổi thiết kế Đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến phát sinh chi phí. Trong quá trình thi công, gia chủ có thể thay đổi ý tưởng thiết kế do nhiều yếu tố như sở thích cá nhân, điều kiện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới