Bắc Giang công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông Thương

16:50 30/07/2024

TPO - Bắc Giang đang khẩn trương xử lý khẩn cấp sự cố sạt lở bờ sông Thương tại tổ dân phố Dinh Tiến, thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế.

Tại khu vực kiểm tra cho thấy, điểm sạt lở là bờ sông cách cầu Bố Hạ khoảng 200-300m về phía thượng lưu, phía ngoài là sông, phía trong là khu dân cư. Khu vực sạt lở gồm 2 cung sạt. Cung sạt lở số 1 có chiều dài khoảng 40m, rộng 15m vào sát mép đường giao thông ngõ xóm. Cung sạt lở số 2 có chiều dài khoảng 37m, rộng 10m, cách đường bê tông dân sinh 2m.

Đặc biệt, cung sạt lở số 1 cách cung sạt lở số 2 khoảng 55m về phía thượng lưu, hiện tại đang có nguy cơ rất cao sạt lở tiếp. Qua quan sát, vị trí sạt lở hiện có một số bụi tre, cây ăn quả đã bị sạt xuống sông, có nguy cơ sạt lở đoạn đường bê tông dân sinh (là lối đi duy nhất) và nhà ở của 15 hộ dân liền kề, cần được khắc phục kịp thời.

Tiền Phong Khu vực sạt lở bờ sông Thương ở huyện Yên Thế. 1

Khu vực sạt lở bờ sông Thương ở huyện Yên Thế.

Để xử lý kịp thời sự cố, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định công bố tình huống khẩn cấp sự cố và lệnh khẩn cấp xây dựng công trình xử lý khắc phục sự cố sạt lở bờ sông Thương tại tổ dân phố Dinh Tiến, thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế.

Theo đó, giải pháp xử lý sự cố được chia làm 2 giai đoạn, trong đó kinh phí đầu tư dự kiến giai đoạn 1 khoảng 3,6 tỷ đồng từ nguồn quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Bắc Giang (trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 3 tỷ đồng, kinh phí còn lại do UBND huyện Yên Thế bố trí).

Tiền Phong Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang kiểm tra khu vực sạt lở sông Thương. 1

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang kiểm tra khu vực sạt lở sông Thương.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, UBND huyện Yên Thế đã chỉ đạo đơn vị, địa phương liên quan phát quang cây cối trên mái bờ sông, bãi sông khu vực xảy ra sự cố; cắm cọc tiêu, mốc để quan trắc, lập hồ sơ theo dõi diễn biến sạt trượt, lắp đặt biển cảnh báo khu vực nguy hiểm ở hai đầu khu vực sạt lở.

UBND huyện Yên Thế đã chủ động giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Thế làm chủ đầu tư và thực hiện ngay các giải pháp xử lý khẩn cấp sự cố. Kế hoạch khắc phục sự cố được thực hiện ngay trong tháng 7, dự kiến sẽ phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật và tổ chức chỉ định lựa chọn nhà thầu thi công để xử lý khẩn cấp vào đầu tháng 8, tổ chức thi công xây dựng và hoàn thành trong 30 ngày kể từ ngày khởi công trình.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch TP Phú Quốc kháng cáo 2 bản án của tòa án tỉnh

Chủ tịch TP Phú Quốc kháng cáo 2 bản án của tòa án tỉnh

14:40 29/09/2023

TAND tỉnh Kiên Giang cho biết đã nhận 2 đơn kháng cáo của Chủ tịch UBND TP Phú Quốc với 2 bản án hành hành chính sơ thẩm.

Chồng đâm vợ nguy kịch, sau đó nhảy sông tự tử

Chồng đâm vợ nguy kịch, sau đó nhảy sông tự tử

10:20 09/06/2023

Lê Đình Sửu đã dùng dao đâm vợ rồi phóng hỏa đốt nhà hàng xóm sau đó nhảy sông tự tử.

Úc xem xét cấm trẻ dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội

Úc xem xét cấm trẻ dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội

16:00 10/09/2024

Thủ tướng Úc hé lộ lộ trình thông qua quy định về độ tuổi tối thiểu được tham gia mạng xã hội, khả năng cao trong khoảng từ 14 - 16 tuổi.

Vụ nổ bóng bay làm 10 học sinh bị thương: Thầy giáo bị phạt 350.000 đồng

Vụ nổ bóng bay làm 10 học sinh bị thương: Thầy giáo bị phạt 350.000 đồng

10:50 08/09/2023

Thầy giáo ở Thanh Hoá hút thuốc lá vô tình làm bóng bay phát nổ trong lễ khai giảng khiến 10 học sinh bị thương sẽ bị xử phạt hành chính 350.000 đồng.

Đường từ Kon Tum qua Quảng Nam: nhiều chỗ nứt nẻ như ruộng gặp hạn hán

Đường từ Kon Tum qua Quảng Nam: nhiều chỗ nứt nẻ như ruộng gặp hạn hán

16:20 21/10/2023

Đường Hồ Chí Minh đoạn từ tỉnh Kon Tum qua huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) nhiều chỗ đang bị nứt nẻ như ruộng gặp hạn hán.

Thi thể người đàn ông trong khu nhà liền kề

Thi thể người đàn ông trong khu nhà liền kề

09:40 29/05/2024

Thi thể người đàn ông được phát hiện trong căn nhà liền kề chưa có người ở, có khả năng tử vong nửa năm trước.

Thanh Hóa: Nhân viên cũ quay lại trộm 25 triệu đồng của cửa hàng

Thanh Hóa: Nhân viên cũ quay lại trộm 25 triệu đồng của cửa hàng

10:50 21/08/2023

Ngày 21/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Hậu Lộc đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự 2 đối tượng Đỗ Văn Tâm (SN 2001) và Trịnh Văn Dũng (SN 1999 đều ở xã Cầu Lộc) về hành vi trộm cắp tài sản. Kiến Thức2 đối tượng Trịnh Văn Dũng (trái) và Đỗ Văn Tâm tại cơ quan Công an.1 Trước đó, Công an huyện Hậu Lộc nhận được tin báo của chủ cửa hàng thời trang 5S ở thị trấn Hậu Lộc trình báo về việc bị kẻ gian đột nhập trộm cắp 25 triệu đồng....

Quốc hội chính thức thông qua nâng hạn visa điện tử lên 90 ngày

Quốc hội chính thức thông qua nâng hạn visa điện tử lên 90 ngày

09:10 24/06/2023

Với đa số tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua việc nâng hạn visa điện tử lên 90 ngày. Cùng với đó, nâng thời hạn tạm trú đơn phương miễn thị thực lên 45 ngày.

Các nhà khoa học đã tạo ra cỗ xe nhỏ nhất thế giới chạy bằng tảo cực nhỏ

Các nhà khoa học đã tạo ra cỗ xe nhỏ nhất thế giới chạy bằng tảo cực nhỏ

23:50 26/07/2024

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo đã phát minh ra các cấu trúc cực nhỏ giống như chiếc xe, trong đó tảo được giữ trong các cấu trúc như chiếc giỏ được kết nối với thứ mà họ gọi là máy vi mô. Thiết kế này cho phép tảo có đủ tự do để bơi và đẩy cấu trúc di chuyển. Hai loại phương tiện riêng biệt đã được phát triển: thứ nhất là “rotator” sẽ chuyển động quay như bánh xe và “scooter” giống như Podracer trong phim Star Wars, được thiết kế để di chuyển về phía trước nhưng nó thể hiện những chuyển động bất ngờ trong các cuộc thử nghiệm. Nhóm nghiên cứu đặt mục tiêu khám phá những thiết kế phức tạp hơn cho các phương tiện trong tương lai của họ. Những nhóm nhỏ chạy bằng tảo này có thể đóng một vai trò quan trọng trong nghiên cứu và kỹ thuật môi trường ở cấp độ vi mô. Đại học Tokyo cho biết: 'Bạn có thể đã nghe nói về mã lực, nhưng còn sức mạnh của tảo thì sao? Giống như chiếc xe trượt tuyết do chó kéo hay chiếc máy cày do bò kéo, các nhà nghiên cứu đã tạo ra những cỗ máy cực nhỏ chạy bằng tả

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới