Bắc Giang: Ấn tượng với điểm du lịch sinh thái cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va

15:50 02/01/2024
Ngày 27/10/2023, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định công nhận Điểm du lịch sinh thái cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va là địa điểm du lịch.

Với mục tiêu của dự án, xây dựng điểm du lịch nhằm tạo nơi sinh hoạt, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng; khai thác các tiềm năng sẵn có, tạo việc làm cho người lao động; phát triển ngành du lịch góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Điểm du lịch sinh thái cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va có diện tích giai đoạn 1 là 50ha nằm trên địa bàn xã Đông Phú, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Đây là một trong những dự án đầu tư từ nguồn vốn phát triển doanh nghiệp do HTX Vạn Hoa Hồ Va làm chủ đầu tư, tập trung vào lĩnh vực có nhiều tiềm năng thế mạnh của huyện Lục Nam, phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Giang.

Được biết, điểm du lịch này nằm trong khu vực hồ Va có diện tích rộng hơn 21,3ha, bao quanh là đồi, núi thấp, tạo ra cảnh quan sơn thủy hữu tình. Hiện nay điểm du lịch đang triển khai các hạng mục: Khu nông trại trồng trọt, chăn nuôi; khu bờ hồ; các nhà hàng càfe, nhà cộng đồng, khu lưu trú, đường nội bộ và bãi đỗ xe…

Phát triển du lịch sinh thái công đồng tại điểm đến Vạn Hoa Hồ Va còn là cơ hội để quảng bá, giới thiệu nông sản địa phương, đặc biệt là các sản phẩm OCOP.

Qua đó, vừa nâng cao năng lực cộng đồng, vừa thúc đẩy tiêu thụ trong điều kiện nông sản và sản phẩm OCOP gia tăng cả về số lượng, sản lượng và quy mô sản xuất.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Đặng Văn Nhàn, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam chúc mừng HTX Vạn Hoa Hồ Va và đề nghị khẩn trương tập trung hoàn thiện các thủ tục về đầu tư; quan tâm xây dựng kết cấu hạ tầng điểm du lịch gắn với bảo vệ môi trường, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng riêng có của HTX làm điểm nhấn, tạo sự khác biệt, mang đến nhiều trải nghiệm mới cho du khách.

Thông qua mô hình du lịch sinh thái, Điểm du lịch sinh thái cộng đồng Vạn Hoa Hồ Va sẽ góp phần thực hiện bốn mục tiêu cơ bản: Giúp cho người dân có ý thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ và tôn tạo môi trường tự nhiên; Tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương; Tăng thu nhập cho người dân thông qua việc tăng tiêu thụ sản phẩm và hàng hóa cho khách du lịch.

Chủ tịch UBND huyện Lục Nam cho biết thêm, Lục Nam là huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang, có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, nguồn tài nguyên và văn hóa tâm linh đa dạng, rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch. Toàn huyện có 426 điểm di tích, trong đó có 16 điểm di tích cấp Quốc gia và 69 di tích cấp tỉnh... với nhiều điểm di tích, du lịch nổi tiếng như Suối Mỡ, Chùa Bình Long, Chùa Khám Lạng…

Để phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong thời gian qua, nhiệm vụ phát triển du lịch đã được Huyện ủy, UBND huyện Lục Nam quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo. Huyện đã đầu tư xây dựng nhiều công trình hạ tầng phát triển du lịch như tuyến đường du lịch quanh hồ Suối Mỡ, tuyến đường tránh vào khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, Đền Thần Nông…

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy, được sự quan tâm của tỉnh và sự nỗ lực, cố gắng quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện.

Trong 3 năm qua, toàn huyện đón gần 1 triệu lượt du khách trong và ngoài nước với 470 đoàn khách, hàng năm tổ chức thành công lễ hội đầu xuân, các hoạt động hưởng ứng tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Giang trên địa bàn huyện, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Đặc biệt tại buổi lễ ra mắt, HTX Vạn Hoa Hồ Va cũng đã trao tặng 30 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của địa phương và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Có thể bạn quan tâm
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vẫn ngổn ngang sau 1 năm vận hành

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vẫn ngổn ngang sau 1 năm vận hành

03:30 13/05/2024

Nhiều hạng mục như đường dẫn cầu vượt cao tốc, đường gom, mương thoát nước thuộc dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đến nay vẫn chưa thi công xong, ảnh hưởng đến đời sống của người dân nơi có dự án đi qua.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 28

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 28

05:20 06/04/2024

Ngày 5.4, tại Luang Prabang, CHDCND Lào, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 28 (AFMM 28) chính thức khai mạc dưới sự chủ trì và điều hành của Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Santiphab Phomvihane.

Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm cán bộ để tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài

Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm cán bộ để tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài

15:00 22/05/2023

Ông Trần Đình Luân - Cục trưởng Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cho biết, Thủ tướng vừa đề nghị kiểm điểm người đứng đầu các đơn vị để xảy ra tình trạng tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài từ đầu năm đến nay. Đáng chú ý, Ủy ban châu Âu thông báo đổi lịch kiểm tra công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp vào tháng 10 năm nay, thay vì tháng 5 như lịch trình trước đó.

Những doanh nhân thành đạt là cựu sinh viên của Học viện Tài chính

Những doanh nhân thành đạt là cựu sinh viên của Học viện Tài chính

08:10 20/11/2023

Rất nhiều sinh viên của Học viện Tài chính sau khi tốt nghiệp đã trở thành những cán bộ quản lý kinh tế, doanh nhân thành đạt, có tài, có...

Cục Hàng không xác định nguyên nhân bong tróc đường băng sân bay Vinh

Cục Hàng không xác định nguyên nhân bong tróc đường băng sân bay Vinh

13:20 11/08/2023

Theo đó, lúc 9h33 ngày 3/7, Đài Kiểm soát không lưu Vinh nhận được thông tin từ cơ trưởng chuyến bay VN1261 về việc phát hiện các mảng bê tông nhựa bị bong bật ở đầu 17 đường cất hạ cánh. Cảng hàng không Vinh tổ chức kiểm tra hiện trường xác định đầu 17 đường cất hạ cánh bị bong bật lớp bê tông nhựa với diện tích khoảng 41,6m2 (chiều rộng 5,2m x chiều dài 8m), cách mép đầu 17 đường cất hạ cánh khoảng 98,4m, kéo dài từ đèn số 4 đến đèn số 5 đường...

Nóng Sài Gòn: Manulife kéo dài xử lí khiếu nại, người dân phản đối

Nóng Sài Gòn: Manulife kéo dài xử lí khiếu nại, người dân phản đối

19:30 21/05/2023

Nóng Sài Gòn ngày 21.5: Mưa lớn đầu mùa khiến nhiều tuyến đường ở TP Hồ Chí Minh ngập cục bộ; Công viên nước nổi tiếng một thời ở TP Hồ Chí...

Mỗi năm khu công nghiệp phát sinh 550.000 tấn chất thải nguy hại

Mỗi năm khu công nghiệp phát sinh 550.000 tấn chất thải nguy hại

11:30 28/03/2024

Khu công nghiệp trên cả nước mỗi năm phát sinh 550.000 tấn chất thải nguy hại. Nhiều khu công nghiệp trên cả nước chưa có hệ thống xử lý nước thải tập trung.

Trường hợp đất không có sổ đỏ khi bị thu hồi vẫn được đền bù

Trường hợp đất không có sổ đỏ khi bị thu hồi vẫn được đền bù

11:00 02/05/2023

Hiện nay, khi Nhà nước thực hiện thu hồi đất thì người đang sử dụng đất bị thu hồi sẽ được bồi thường, đền bù. Đất không có sổ đỏ...

EVNHCMC được trao Giải thưởng VIFOTEC lần thứ 30

EVNHCMC được trao Giải thưởng VIFOTEC lần thứ 30

11:50 31/05/2024

Công trình “Nghiên cứu, xây dựng và tích hợp hệ thống giám sát vận hành trạm biến áp phân phối với chương trình quản lý mất điện (OMS) và bản đồ địa dư (GIS)” của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) được trao giải Nhì - Giải thưởng VIFOTEC lần thứ 30 năm 2023. Việc trao giải diễn ra tối 30/5, tại Hà Nội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra