Bà Vũ Đặng Hải Yến làm Phó Chủ tịch thường trực HĐQT FLC

06:30 05/03/2023
Theo đó, đại hội đã thống nhất bầu bà Vũ Đặng Hải Yến (với tỷ lệ đồng ý 100%) và bà Trần Thị Hương (với tỷ lệ đồng ý 92%) là thành viên HĐQT, thay cho các thành viên cũ đã từ nhiệm.

Như vậy, HĐQT mới của FLC sẽ có 5 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên - Chủ tịch HĐQT, bà Vũ Đặng Hải Yến - Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn – Phó Chủ tịch và các thành viên là ông Lê Thái Sâm, bà Trần Thị Hương.

Đề nghị sớm cho cổ phiếu giao dịch trên UPCoM

Liên quan đến vấn đề cổ phiếu FLC được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) tiếp nhận đăng ký lên UPCoM nhưng lại bị đình chỉ giao dịch ngay sau đó, HĐQT FLC cho biết HNX đang căn cứ vào việc FLC chưa hoàn thành nghĩa vụ công bố thông tin.

Hội đồng quản trị FLC nhiệm kỳ mới ra mắt.

Trước đó FLC đã liên tiếp có các văn bản gửi tới Cơ quan quản lý để giải trình, làm rõ các khó khăn, vướng mắc mang tính khách quan và hoàn cảnh bất khả kháng của tập đoàn trong việc chưa thể công bố BCTC kiểm toán.

HĐQT FLC cho biết đang nỗ lực để xúc tiến các lộ trình công bố thông tin theo quy định. Trong thời gian này, toàn bộ các quyền của cổ đông với cổ phiếu vẫn được đảm bảo đầy đủ, nhưng việc tự do chuyển nhượng lại khá phức tạp khi phải xin ý kiến nhiều ban ngành khác nhau, đồng nghĩa với việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của cổ đông, nhà đầu tư.

Do đó, Tổng Giám đốc FLC được ủy quyền ký văn bản đề nghị gửi cơ quan quản lý về việc đề nghị cho phép cổ phiếu FLC được giao dịch trên hệ thống UPCoM.

Thông qua chủ trương tái cơ cấu toàn diện

Trình bày trước cổ đông, theo đại diện Ban Điều hành, trong giai đoạn 2020 - 2022, FLC chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hàng loạt sự kiện bất khả kháng, bao gồm đại dịch COVID-19, suy thoái kinh tế và đặc biệt là các vấn đề pháp lý liên quan đến một số nguyên lãnh đạo cấp cao.

Trong bối cảnh này, FLC cần thực hiện tái cơ cấu toàn diện (bao gồm tái cơ cấu tài chính, tái cơ cấu các khoản vay, tái cơ cấu nhân sự, tái cơ cấu các hoạt động đầu tư, kinh doanh…).

Nhiều nhóm giải pháp quan trọng trong phương án tái cơ cấu của FLC đã được thông qua như: tái cấu trúc nguồn vốn, sử dụng tài sản của tập đoàn để xử lý các khoản vay trái phiếu, vay tại các tổ chức, cá nhân; chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án, liên doanh/liên kết với các đối tác để đầu tư, triển khai dự án; linh hoạt trong phương án huy động vốn, tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mục tiêu tinh giản bộ máy, xử lý nợ xấu, giải quyết sạch về công nợ, duy trì và phát triển hoạt các hoạt động, các lĩnh vực thế mạnh của tập đoàn…

Đại hội cổ đông bất thường năm 2023 của FLC.

Sẽ chuyển nhượng cổ phiếu Bamboo Airways

Theo thông tin từ Chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên, năm 2023, FLC dự kiến định hình lại các lĩnh vực cốt lõi với ba trụ cột chính: kinh doanh bất động sản, kinh doanh nghỉ dưỡng và M&A các dự án để tái cấu trúc các khoản vay và duy trì hoạt động kinh doanh.

Thời gian tới FLC sẽ rà soát, đánh giá lại toàn bộ các khoản đầu tư các các công ty con, công ty liên kết để có phương án tiếp tục đầu tư hoặc chuyển nhượng.

Riêng đối với cổ phiếu Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt – Bamboo Airways (BAV), FLC cũng có kế hoạch xem xét chuyển nhượng cổ phần này.

Có thể bạn quan tâm
Cần hơn 66 tỷ USD làm đường sắt đô thị Hà Nội

Cần hơn 66 tỷ USD làm đường sắt đô thị Hà Nội

07:10 08/06/2024

Theo báo cáo, tổng số vốn TP. Hà Nội cần huy động để xây dựng đường sắt đô thị đến năm 2045 là hơn 66 tỷ USD, trong số này thành phố có thể huy động được gần 58 tỷ USD và cần Trung ương hỗ trợ hơn 8,6 tỷ USD.

Luật Đất đai 2024 và 2013 quy định về bảng giá đất khác nhau thế nào?

Luật Đất đai 2024 và 2013 quy định về bảng giá đất khác nhau thế nào?

16:30 22/02/2024

Luật Đất đai 2024 có nhiều điểm mới quan trọng so với luật năm 2013, trong đó quy định về việc ban hành bảng giá đất hằng năm từ 1.1.2026.

Đại biểu Quốc hội: Tránh tình trạng cứ nhìn thấy đất đẹp là thành đô thị

Đại biểu Quốc hội: Tránh tình trạng cứ nhìn thấy đất đẹp là thành đô thị

08:00 29/06/2024

Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, phương án quy hoạch phải dựa trên cơ sở đánh giá và so sánh được dòng lợi ích và chi phí cho cả trước mắt cũng như trong tương lai. Điều này để tránh tình trạng cứ nhìn thấy đất đẹp là thành đô thị, không cần biết cơ sở nào và dựa trên dòng lợi ích nào để phát triển.

Doanh nghiệp Đức quan tâm năng lượng, nông nghiệp ở Việt Nam

Doanh nghiệp Đức quan tâm năng lượng, nông nghiệp ở Việt Nam

09:10 20/12/2023

Nông nghiệp và thực phẩm, công nghệ mới trong sản xuất, năng lượng tái tạo là các ngành dự báo có thể nhận được nhiều vốn Đức năm sau.

Cơ hội học ngành Tài chính và Quản lý chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Cơ hội học ngành Tài chính và Quản lý chuẩn quốc tế tại Việt Nam

18:50 15/09/2023

Ngày 15.9, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức lễ khai giảng khóa 2 chương trình cử nhân quốc tế ngành Tài chính và Quản lý liên...

Đa số người dân huyện Lạng Giang đồng tình đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Đa số người dân huyện Lạng Giang đồng tình đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

10:10 23/04/2024

UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa tổ chức lấy ý kiến cử tri tại 4 xã (Mỹ Hà, Tiên Lục, Yên Mỹ và Hương Lạc) về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025.

Mắc màn nuôi tằm, nông dân thảnh thơi thu bạc triệu mỗi ngày

Mắc màn nuôi tằm, nông dân thảnh thơi thu bạc triệu mỗi ngày

09:00 19/10/2023

Gần hai năm nay, gia đình chị Đàm Thị Đẹp (thôn 8, xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) quay lại với nghề trồng dâu nuôi tằm. Từng gắn bó với nghề này nhưng do đầu ra bấp bênh, thời kỳ trước, vợ chồng chị Đẹp bỏ nghề để đi tìm việc khác một thời gian. Đặng DươngGia đình chị Đàm Thị Đẹp trở lại với nghề nuôi tằm gần 2 năm nay (Ảnh: Đặng Dương).1 Từ nguồn vốn giảm nghèo, gia đình chị Đẹp được hỗ trợ vay vốn, tái sản xuất theo hình thức...

Hà Nội chỉnh quy hoạch ô đất công cộng tại 'siêu' dự án Starlake Tây Hồ Tây

Hà Nội chỉnh quy hoạch ô đất công cộng tại 'siêu' dự án Starlake Tây Hồ Tây

09:00 26/06/2024

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định về việc phê duyệt đồ án Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu vực trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây (Starlake Tây Hồ Tây), tỷ lệ 1/500 tại lô đất H2CC2.

Phù Yên nỗ lực trở thành huyện phát triển khá của tỉnh Sơn La

Phù Yên nỗ lực trở thành huyện phát triển khá của tỉnh Sơn La

10:50 02/12/2023

Phù Yên là huyện phía Đông Bắc của tỉnh Sơn La, cách thủ đô Hà Nội hơn 160km. Trên địa bàn huyện có quốc lộ 37, 32B kết nối với các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình; quốc lộ 43 kết nối với huyện Mộc Châu, Vân Hồ, vùng hồ thủy điện Hòa Bình, tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu, thông thương hàng hóa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra