Bà Trương Mỹ Lan đòi lại 2 chiếc túi Hermès trị giá hơn chục tỷ đồng

08:00 28/09/2024

TPO - Đang bị xét xử 3 tội danh, trong đó có tội lừa đảo của gần 36.000 trái chủ, chiếm đoạt 30.000 tỷ đồng, tại phiên tòa hôm nay, bà Trương Mỹ Lan xin lại những vật dụng tiền tỷ để lưu giữ làm kỷ niệm, trong đó có hai túi Hermès trị giá hơn chục tỷ đồng.

HĐXX vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 tiến hành xét hỏi làm rõ các vật chứng, tài sản, đồ vật thu giữ và các quyền tài sản của những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án.

Tiền Phong Bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa. Ảnh: Tân Châu 1

Trương Mỹ Lan tại phiên tòa. Ảnh: Tân Châu

Các thành viên đang là bị cáo trong gia đình bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) được HĐXX gọi lên bục khai báo, trình bày những nội dung liên quan.

Trình với HĐXX, bà Trương Mỹ Lan nói có 2 chiếc túi Hermès bạch tạng trị giá hơn chục tỷ đồng đang bị thu giữ, trong đó 1 chiếc túi bà Lan mua tại Italia và 1 túi do tỷ phú người Malaysia tặng.

Bà Lan cũng trình bày là thời điểm bà bị bắt tạm giam, bà Lan có đeo một bộ kim cương (gồm bông tai, 6 dây chuyền, nhẫn khoảng hơn 20 Karat). Ngoài ra, bà Lan nói cũng bị thu giữ điện thoại, nhiều tủ quần áo, giầy dép bị niêm phong.

Về 2 chiếc túi Hermès bạch tạng bà Lan nói: “Trị giá hai chiếc túi này không đáng là bao nhiêu so với công sức bị cáo bỏ ra vì tài sản bị cáo rất lớn. Bị cáo đề nghị HĐXX cho bị cáo xin lại làm kỷ niệm để lại cho con cháu”.

Về những tài sản còn lại đang bị kê biên, phong tỏa liên quan tới ông Chu Lập Cơ (chồng bà Lan) và bà Lan thì bà Lan nói không ý kiến gì, riêng những tài khoản là người thân thì xin trả lại vì không liên quan tới vụ án.

Trả lời HĐXX về các tài sản bị thu giữ, cháu gái của bà Lan là bị cáo Trương Huệ Vân xin lại 2 điện thoại IPhone 13 và Samsung, những tài sản đồ vật khác bị cáo Trương Huệ Vân khai không biết thu giữ thêm những gì.

Tiền Phong Bị cáo Trương Huệ Vân tại phiên tòa. Ảnh: Tân Châu 1

Bị cáo Trương Huệ Vân tại phiên tòa. Ảnh: Tân Châu

Bị cáo Trương Huệ Vân đề nghị, nếu cơ quan điều tra chứng mình được đồ vật bị thu giữ không liên quan đến vụ án thì cho bị cáo xin lại.

Trình bày với HĐXX, bị cáo Ngô Thanh Nhã (em dâu bà Trương Mỹ Lan, Tổng giám đốc Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát) xin được trả lại sổ tiết kiệm cho chồng để chồng bị cáo chi tiêu và chữa bệnh.

Các bị cáo còn lại, có một số bị cáo đồng ý dùng tiền trong tài khoản bị phong toả để khắc phục hậu quả vụ án này.

Tiền Phong Các bị cáo trong vụ án. Ảnh: Tân Châu 1

Các bị cáo trong vụ án. Ảnh: Tân Châu

Theo hồ sơ vụ án, quá trình điều tra, cơ quan điều tra thu giữ 224 tỷ đồng của bà Trương Mỹ Lan; phong tỏa 79 tài khoản của các bị cáo trị giá hơn 92 tỷ đồng và 1,6 triệu USD; ngăn chặn giao dịch 205 tài khoản thanh toán, sổ tiết kiệm, tài khoản chứng khoán TVSI của các bị cáo, người liên quan, các pháp nhân liên quan với tổng số tiền 824 tỷ đồng và gần 262.000 USD.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra cũng kê biên, ngăn chặn giao dịch đối với số cổ phần, phần vốn góp liên quan đến bà Lan, các bị cáo khác và các cá nhân được bà Lan nhờ đứng tên khoảng 12.313 tỷ đồng, 9 bất động sản.

Có thể bạn quan tâm
Tìm thấy thi thể người đàn ông nhảy cầu Hiệp Hòa

Tìm thấy thi thể người đàn ông nhảy cầu Hiệp Hòa

14:30 17/05/2023

Sau 2 ngày mất tích, nạn nhân trong vụ nhảy cầu Hiệp Hòa đã được tìm thấy trên sông Đồng Nai.

An Giang huy động 37 chiếc phà lớn phục vụ giao thông dịp Quốc khánh

An Giang huy động 37 chiếc phà lớn phục vụ giao thông dịp Quốc khánh

12:10 30/08/2023

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Quốc khánh 2/9, Công ty Cổ phần Phà An Giang sẽ huy động 37 chiếc phà trọng tải từ 30-150 tấn hoạt động liên tục trong 4 ngày cao điểm nghỉ lễ.

Chàng trai 24 tuổi say đắm cụ bà 71, hẹn kiếp sau tiếp tục làm vợ chồng

Chàng trai 24 tuổi say đắm cụ bà 71, hẹn kiếp sau tiếp tục làm vợ chồng

08:10 12/07/2024

Ngụy Quý Tường sinh ra ở miền quê Quảng Tây (Trung Quốc) trong một gia đình nghèo. Hồi nhỏ, anh có bệnh về mắt nhưng do hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện chữa trị nên dần dần hai mắt anh bị hỏng. Tuy mất thị lực nhưng Quý Tường không buông xuôi, mặc kệ số phận. Nhận thấy mình có đôi tai thính và giọng hát hay, anh liền học dân ca và bắt đầu mang tiếng hát đi phục vụ người dân quanh vùng. Năm 24 tuổi, một bước ngoặt đến với cuộc đời Ngụy Quý...

Bộ Công an yêu cầu nhiều địa phương cung cấp hồ sơ các dự án trồng cây đô thị

Bộ Công an yêu cầu nhiều địa phương cung cấp hồ sơ các dự án trồng cây đô thị

15:30 04/05/2024

Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an, yêu cầu UBND Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Phú Yên cung cấp hồ sơ các dự án trồng cây đô thị để xem xét dấu hiệu tội phạm.

Hà Nội: Bắt nghi phạm đâm gục một người tại quán ăn

Hà Nội: Bắt nghi phạm đâm gục một người tại quán ăn

08:30 29/05/2023

Ngày 29/5, Công an phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội cho biết đã bắt giữ nghi phạm để làm rõ vụ chém một người trên địa bàn. Kiến ThứcHiện trường nơi xảy ra sự việc.1 Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra khoảng 22h40 ngày 28/5, tại đoạn giao giữa phố Đống Mác - Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng. Nhân chứng tại hiện trường cho biết, nạn nhân và nghi phạm đang ngồi ăn uống chung một bàn thì mâu thuẫn xảy ra. Sau đó, hung thủ dùng dao chém...

Dân ùn ùn đi nghỉ lễ, cao tốc TP.HCM - Long Thành liên tục đóng rồi mở

Dân ùn ùn đi nghỉ lễ, cao tốc TP.HCM - Long Thành liên tục đóng rồi mở

10:30 31/08/2024

Sáng nay 31-8, lực lượng chức năng phải đóng mở cao tốc TP.HCM - Long Thành liên tục, phân luồng xe đi nghỉ lễ.

Khoảnh khắc tên lửa Ukraine bắn đạn chùm xuống bãi biển Crimea

Khoảnh khắc tên lửa Ukraine bắn đạn chùm xuống bãi biển Crimea

06:30 26/06/2024

Khoảnh khắc tên lửa Ukraine bắn đạn chum xuống bãi biển Crimea. Theo Komsomolskaya Pravda, đoạn video thời điểm vụ tấn công diễn ra được một máy quay an ninh ghi lại. Tên lửa ATACMS của Ukraine mang theo đạn chùm phát nổ trên không, bắn hàng trăm mảnh đạn xuống bãi biển Sevastopol, bán đảo Crimea hôm 23/6. Cũng theo Komsomolskaya Pravda, bãi biển nơi tên lửa Ukraine đánh nằm ở thị trấn ven biển Uchukuevka. Cuộc tấn công làm 5 người thiệt mạng,...

Bất chấp quy định, ôtô vẫn đỗ kín khu vực gầm cầu Long Biên

Bất chấp quy định, ôtô vẫn đỗ kín khu vực gầm cầu Long Biên

06:20 21/09/2023

Dù không nằm trong danh sách các gầm cầu được trông giữ xe, song các bãi trông giữ xe dưới gầm cầu Long Biên ( Hà Nội ) vẫn hoạt...

Gia tăng tội phạm công nghệ cao có yếu tố nước ngoài

Gia tăng tội phạm công nghệ cao có yếu tố nước ngoài

07:30 04/05/2024

TP - Chiều ngày 3/5, tại buổi họp báo do UBND TPHCM tổ chức, Thượng tá Nguyễn Thăng Long, Phó trưởng phòng Tham mưu, Công an TPHCM cho biết, từ đầu năm đến nay, tội phạm sử dụng công nghệ cao có yếu tố người nước ngoài diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới