Bà 'trùm' đường dây mua bán hóa đơn hơn 4.000 tỷ đồng bị đề nghị mức án tới 5,5 năm tù

11:20 08/07/2024

TPO - Hoàng Đặng Ngọc Mỹ Trang - bị cáo cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn bị Viện Kiểm sát đề nghị phạt từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng tù.

Ngày 8/7, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM, xét xử vụ án “In, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” do Hoàng Đặng Ngọc Mỹ Trang (51 tuổi, ngụ TPHCM) cùng đồng phạm thực hiện, HĐXX đã cho đại diện Viện Kiểm sát nêu quan điểm giải quyết vụ án.

Tiền Phong Bị cáo Hoàng Đặng Ngọc Mỹ Trang (hàng ghế đầu, bìa trái). 1

Bị cáo Hoàng Đặng Ngọc Mỹ Trang (hàng ghế đầu, bìa trái).

Theo đại diện Viện Kiểm sát, qua hồ sơ, chứng cứ và diễn biến tại phiên tòa, có đủ cơ sở khẳng định cả 39 bị cáo trong vụ án đã phạm tội.

Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Đặng Ngọc Mỹ Trang từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng tù.

Đại diện Viện Kiểm sát cũng đề nghị tuyên phạt: bị cáo Hoàng Ngọc Phượng Trân (43 tuổi, em ruột bị cáo Trang): 4 năm đến 4 năm 6 tháng tù; bị cáo Ngô Thị Bích Thủy (47 tuổi, kế toán): từ 4 năm đến 4 năm 6 tháng tù cùng về tội “In, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn”.

36 bị cáo còn lại trong vụ án cùng phạm tội “Mua bán trái phép hóa đơn” hoặc tội “Trốn thuế” và bị Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt từ 9 tháng tù, cho hưởng án treo, đến 5 năm tù.

Viện Kiểm sát cũng đề nghị HĐXX tuyên buộc các bị cáo chưa nộp đủ tiền khắc phục hậu quả phải tiếp tục nộp. Các bị cáo có trách nhiệm nộp lại các khoản tiền đã thu lợi bất chính.

Ngoài ra, Viện Kiểm sát cũng đề nghị phạt tiền bổ sung đối với các bị cáo; đề nghị tiếp tục kê biên 4 ô tô, bất động sản đang tạm kê biên để đảm bảo việc thi hành án của các bị cáo.

Ngay sau khi Viện Kiểm sát nêu quan điểm giải quyết vụ án, HĐXX đã cho luật sư và các bị cáo tự bào chữa.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Trang và bị cáo Trang tự bào chữa đã nêu các nội dung để HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Trang.

Tương tự, các bị cáo khác cũng trình bày các tình tiết xin giảm nhẹ hình phạt…

Về nội dung vụ án, đại diện Viện Kiểm sát nêu, từ tháng 4/2017 đến tháng 3/2023, Hoàng Đặng Ngọc Mỹ Trang đã trực tiếp tổ chức, điều hành đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) khống, cho nhiều cá nhân, pháp nhân cư trú hoặc có trụ sở tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước để thu lợi bất chính.

Ngoài ra, bị cáo Trang còn chỉ đạo bị cáo Ngô Thị Bích Thủy thành lập mới, thay đổi nhiều pháp nhân công ty không hoạt động kinh doanh và tài khoản ngân hàng tương ứng để thực hiện thanh toán, Sau đó, bị cáo Trang chỉ đạo bị cáo Hoàng Ngọc Phượng Trân sử dụng các pháp nhân, công ty này xuất bán hàng chục nghìn hóa đơn GTGT khống cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu.

Bị cáo Hoàng Đặng Ngọc Mỹ Trang đã tổ chức thành lập mới, thay đổi, mua lại 31 pháp nhân và sử dụng các pháp nhân này xuất bán 35.273 hóa đơn GTGT khống với tổng giá trị trên hóa đơn trước thuế GTGT là hơn 4.000 tỷ đồng, thu lợi bất chính từ 1,5% đến 2%/giá trị trên hóa đơn trước thuế GTGT, tương đương 80 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Sức hút văn hóa Việt tại hội chợ ASEAN ở Argentina

Sức hút văn hóa Việt tại hội chợ ASEAN ở Argentina

05:30 20/03/2023

Gian hàng Việt Nam tại hội chợ đã lôi cuốn bạn bè Argentina và quốc tế bằng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, ẩm thực hấp dẫn, trang phục truyền thống như áo dài và nón lá.

Đăng ký tài khoản định danh điện tử tại nơi tạm trú bằng cách nào?

Đăng ký tài khoản định danh điện tử tại nơi tạm trú bằng cách nào?

08:00 26/07/2023

Việc đăng ký tài khoản định danh điện tử tại nơi cư trú của người dân là đương nhiên. Vậy trường hợp công dân chỉ có tạm trú thì việc...

Giám đốc người Trung Quốc bị đồng hương bắt cóc, đánh đập đòi tiền chuộc 4,5 tỉ đồng

Giám đốc người Trung Quốc bị đồng hương bắt cóc, đánh đập đòi tiền chuộc 4,5 tỉ đồng

16:20 22/12/2023

Giám đốc người Trung Quốc bị đồng hương bắt cóc, đòi tiền chuộc số tiền lớn, lên tới 4,5 tỉ đồng.

Gia Lai: Ba học sinh đuối nước tử vong tại hồ Hòn Cỏ

Gia Lai: Ba học sinh đuối nước tử vong tại hồ Hòn Cỏ

20:40 09/06/2023

Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của ba em học sinh bị đuối ở dưới hồ Hòn Cỏ, xã Song An, thị xã An Khê, Gia Lai và giao cho gia đình lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Bắt đối tượng 'vượt ngục' ở Hoà Bình

Bắt đối tượng 'vượt ngục' ở Hoà Bình

09:10 24/10/2023

Sáng 24/10, Công an Hòa Bình bắt giữ đối tượng mang lệnh truy nã đặc biệt Bùi Văn Tuấn, sau 16 ngày bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

Sở Xây dựng TP.HCM xin cơ chế làm 'bãi giữ xe tạm' ở các công viên

Sở Xây dựng TP.HCM xin cơ chế làm 'bãi giữ xe tạm' ở các công viên

09:00 21/08/2024

Để đáp ứng nhu cầu của người dân trong thời gian chờ các bộ ngành hướng dẫn, Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị được tổ chức đấu giá bãi giữ xe ở các công viên.

Kiến tạo cơ hội học tập suốt đời

Kiến tạo cơ hội học tập suốt đời

10:40 09/11/2023

'Literacy Awards' (Giải thưởng Xóa mù chữ và phổ biến tri thức) vừa được Thư viện Quốc hội Mỹ trao tặng cho dự án Ngôi nhà trí tuệ và Tủ sách nhân ái của Việt Nam. Một cơ hội học tập...

APEC tin tưởng vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế

APEC tin tưởng vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế

07:00 20/11/2023

Với việc đăng cai APEC 2027, Việt Nam một lần nữa thể hiện tầm nhìn chiến lược về khu vực châu Á - Thái Bình Dương và là minh chứng...

Nhiều học sinh đội sổ tiếng Anh vẫn đạt 10 điểm tốt nghiệp THPT nhờ 4.0 IELTS

Nhiều học sinh đội sổ tiếng Anh vẫn đạt 10 điểm tốt nghiệp THPT nhờ 4.0 IELTS

13:00 19/04/2023

Đổ xô thi chứng chỉ ngoại ngữ Nguyễn Thị Ngọc Loan (17 tuổi, trường THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân, Hà Nội) vui mừng khoe với mẹ thành tích vượt qua kỳ thi IELTS với số điểm 4.0. Với số điểm này, chắc chắn trong kỳ xét tốt nghiệp THPT năm nay, Loan sẽ được quy đổi thành 10 điểm môn tiếng Anh. Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ năm 2016 đến nay, các thí sinh sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS 4.0, TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm trở lên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới