Bà Phương Hằng nói đã biết sai, xin sớm được trở về

17:30 21/09/2023

Chiều 21-9, phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm bắt đầu tranh luận. Bà Hằng nói đã biết sai, xin tòa xem xét cho bị cáo sớm được trở về.

=

Bà Nguyễn Phương Hằng tại tòa - Ảnh: A.T.

Luật sư Hồ Nguyên Lễ (bào chữa cho các bị cáo Phương Hằng, Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân) cho rằng hành vi của những thân chủ ông khách quan đã xâm phạm đến uy tín, danh dự của những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, về chủ quan xuất phát từ những hành vi, lời nói xúc phạm bà Phương Hằng của những cá nhân này.

Hành động của bị cáo mang tính chất đơn giản, không vô cớ mà các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội, mà xuất phát từ lời nói của những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Đây là vụ án đồng phạm giản đơn.

  • Xét xử bà Phương Hằng: TAND TP.HCM lưu ý người dân không tụ tập trước tòaĐỌC NGAY

Ngoài bị cáo Hằng, những bị cáo còn lại chỉ tham gia với vai trò giản đơn, là những người làm công ăn lương, làm theo chỉ đạo. Hành động của các bị cáo không chặt chẽ, chủ yếu xuất phát từ tình cảm trong nội bộ công ty.

Theo luật sư, bà Hằng có nhiều hoạt động thiện nguyện, bà là người sáng lập quỹ Hằng Hữu và đã đóng góp hàng trăm tỉ đồng cho y tế, giáo dục, được các cơ quan nhà nước ghi nhận, biểu dương.

Luật sư dẫn chứng một số nội dung livestream, bài viết của bà Phương Hằng đã được các cơ quan chức năng quan tâm, vào cuộc xác minh.

Trước phiên tòa, bà Phương Hằng có đơn xin tự nguyện khắc phục hậu quả nên dù những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan rút yêu cầu bồi thường, bà Hằng vẫn thể hiện thiện chí của mình.

Từ đó, luật sư đề nghị Hội đồng xét xử cho các bị cáo được hưởng mức án thấp nhất. Cụ thể đề nghị xử phạt bị cáo Phương Hằng hình phạt bằng thời gian tạm giam; cho các bị cáo Nhi, Hà, Tân được hưởng án treo.

Trình bày bổ sung, bà Phương Hằng khóc cho biết sự việc đến nông nỗi này, bà đã rất đau khổ.

"Bị cáo biết ở ngoài xã hội còn rất nhiều người nghèo chờ đợi bị cáo. Bị cáo thiết tha mong muốn được trở về để giúp đời, giúp người. Bản thân bị cáo được sinh ra trong gia đình có giáo dục, bị cáo chưa bao giờ cãi nhau với ai cả, nhưng bị cáo đau khổ do bị biết bao nhiêu con người tấn công nên đã sai phạm. Bị cáo đã biết sai, xin tòa xem xét cho bị cáo sớm trở về làm việc kiếm tiền lo cho dân nghèo", bà Phương Hằng nói.

Có thể bạn quan tâm
Vụ gỗ lậu trong bãi chứa cát: Lộ thêm hai điểm tập kết trong rừng cao su

Vụ gỗ lậu trong bãi chứa cát: Lộ thêm hai điểm tập kết trong rừng cao su

17:30 07/03/2023

Cách hiện trường bãi gỗ tập kết trái phép trong điểm mỏ khai thác cát, sỏi 87 thuộc Cty TNHH 87 chừng 300m, lực lượng chức năng phát hiện thêm hai điểm tập kết nữa trong rừng cao su.

Kiểm tra nhà nghỉ, bắt quả tang 'hot girl' tàng trữ ma túy

Kiểm tra nhà nghỉ, bắt quả tang 'hot girl' tàng trữ ma túy

19:10 09/01/2024

Kiểm tra một nhà nghỉ trên địa bàn TP. Rạch Giá (Kiên Giang), lực lượng chức năng đã bắt quả tang Kiều Thị Loan Em đang cất giấu nhiều gói nylon bên trong có chứa ma tuý.

Quảng Nam: Hai người nước ngoài cầm bảng xin cứu giúp trên đường phố Tam Kỳ

Quảng Nam: Hai người nước ngoài cầm bảng xin cứu giúp trên đường phố Tam Kỳ

14:30 20/03/2023

Ngày 20/3, Thượng tá Nguyễn Thành Vân – Phó trưởng Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an TP Tam Kỳ vừa phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam vào cuộc xác minh, tìm hiểu vụ việc hai người nước ngoài xin cứu giúp. Theo Thượng tá Vân, chiều 15/3, tại ngã tư Hùng Vương - Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ, hai người nước ngoài cầm tấm bảng bằng bìa carton ghi nội dung 'cứu giúp không có tiền' nhằm xin tiền của người đi...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 28/06/2023 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 28/06/2023 tại Đồng Nai

14:00 27/06/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 28/06/2023 tại Đồng Nai Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 28/06/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hoà Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 28/06/2023 từ 07h30 - 08h45 Mất điện một phần khu phố Nhị Hòa thuộc phường Hiệp Hòa. Điện Lực Biên Hoà Tiến hành công việc thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng trung và hạ áp 28/06/2023 từ 09h00 - 10h15 Mất điện một phần khu...

Phụ huynh phẫn nộ vì muốn tra điểm thi của con phải đóng tiền

Phụ huynh phẫn nộ vì muốn tra điểm thi của con phải đóng tiền

08:50 23/10/2023

Sự việc xảy ra tại Trường Trung học cơ sở Thực nghiệm huyện Ân Dương, TP Ba Trung (Tứ Xuyên, Trung Quốc). Theo đó, phụ huynh sẽ phải đóng tiền mua app tra cứu điểm thi của con nếu muốn biết. Phí sử dụng app 'Điểm tốt' – phần mềm tra cứu điểm thi và lỗi sai trong bài của học sinh là 30 Nhân dân tệ/kỳ (100.000 đồng). Sau khi nộp tiền, phần mềm được tự động cài vào điện thoại để phụ huynh tra cứu điểm thi của con. Căn cứ vào quy định của Bộ Giáo...

Ôtô đối đầu, một người chết

Ôtô đối đầu, một người chết

10:40 18/12/2023

Sau cú tông trực diện giữa hai ôtô đầu kéo trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua thị xã Hương Trà, một tài xế tử vong, hai người bị thương.

Biển lửa bao trùm kho nhựa ở Quảng Nam gần 1 tiếng đồng hồ

Biển lửa bao trùm kho nhựa ở Quảng Nam gần 1 tiếng đồng hồ

10:30 16/10/2023

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 6h45 ngày 16/10 tại kho nhựa Long Hải (phường Hoà Thuận, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam). Thời điểm trên, người dân địa phương hốt hoảng khi chứng kiến kho nhựa Long Hải bất ngờ bùng cháy lớn, cột khói cao cả trăm mét. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC-CNCH có mặt tại hiện trường để dập lửa. Đến 7h50 cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được dập tắt. Tại hiện trường, nhiều vật liệu ống nhựa bị thiêu rụi. Theo quan sát của PV,...

Chủ tịch Bình Định gửi clip xe tập lái có dấu hiệu vi phạm cho Giám đốc Sở GTVT

Chủ tịch Bình Định gửi clip xe tập lái có dấu hiệu vi phạm cho Giám đốc Sở GTVT

15:50 24/02/2024

Thấy xe tập lái dấu hiệu vi phạm, qua clip quay lại được, Chủ tịch tỉnh Bình Định đã gửi cho Giám đốc Sở GTVT. Sở này sau đó đã lập tức yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh.

Lí giải về sự biến mất của hàng loạt các quán thịt chó tại TPHCM

Lí giải về sự biến mất của hàng loạt các quán thịt chó tại TPHCM

18:20 13/07/2023

Sự mất hút của nhiều hàng quán thịt chó tại TPHCM trong những năm trở lại đây không chỉ nằm ở yếu tố kinh tế khó khăn, mà còn do...

Co loi xay ra
Co loi xay ra